Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201704/bo-hien-gan-cuu-con-gai-731171/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201704/bo-hien-gan-cuu-con-gai-731171/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bố hiến gan cứu con gái - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 05/04/2017, 09:13 [GMT+7]

Bố hiến gan cứu con gái

Bệnh nhi được ghép gan là cô gái 15 tuổi, người hiến gan cho em là cha đẻ (39 tuổi), ở Tĩnh Gia, Thanh Hoá.
 
Theo GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc BV Việt Đức, đây là một ca ghép đặc biệt được thực hiện trong tình trạng cấp cứu vì bệnh nhân bị suy gan nặng, rối loạn đông máu, nhiễm trùng nặng, tỷ lệ tử vong 90% nếu không được ghép gan kịp.
Các bác sĩ giới thiệu hình ảnh ca ghép gan trong buổi họp báo
Các bác sĩ giới thiệu hình ảnh ca ghép gan trong buổi họp báo
Trước đó, bệnh viện đã phải tiến hành hồi sức lọc gan, thay huyết tương và nhận định chỉ có ghép gan mới cứu sống được bệnh nhân. Tuy nhiên, điều khó khăn là không có gan từ người hiến và bệnh nhân trong tình trạng toàn thân bệnh nặng, đặc biệt bệnh nhân bị rối loạn đông máu, chống chỉ định phẫu thuật. Trước tình hình này, gia đình đã xin bệnh viện cho bệnh nhân về nhà. 
 
Nhận thấy vẫn còn có thể cứu sống bệnh nhân dù cơ hội rất nhỏ, cộng thêm sự hỗ trợ kinh phí từ tổ chức từ thiện của BV Vinmex, các bác sĩ đã trao đổi và động viên gia đình bệnh nhân về việc ghép gan, cứu trẻ. Rất may, các chỉ số xét nghiệm giữa người cho là bố đẻ bệnh nhân và bệnh nhân hoàn toàn phù hợp. 
 
Sau đó, ca phẫu thuật lấy gan từ người cho sống và ghép gan cho bệnh nhân được tiến hành trong hơn 1 ngày, riêng ca phẫu thuật ghép gan được tiến hành trong 9 giờ đồng hồ.
 
Hiện, bệnh nhi đã tỉnh, tự ngồi dậy và ăn uống được, không sốt, các chỉ số sinh tồn ổn định, chức năng gan phục hồi tốt. 
 
Cùng với con gái, hiện nay, sức khoẻ của người bố cũng đã ổn định. Dự kiến, ngày 7/4 tới, bệnh nhân có thể ra viện.
.

Nguồn: Chinhphu.vn

.