Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201703/phut-giay-cuu-nan-trong-giong-loc-giua-long-ho-thuy-dien-son-la-730288/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201703/phut-giay-cuu-nan-trong-giong-loc-giua-long-ho-thuy-dien-son-la-730288/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phút giây cứu nạn trong giông lốc giữa lòng hồ thủy điện Sơn La - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 30/03/2017, 15:36 [GMT+7]

Phút giây cứu nạn trong giông lốc giữa lòng hồ thủy điện Sơn La

Vừa qua, tại lòng hồ chứa nước thủy điện Sơn La, thuộc địa bàn phường Sông Đà, thị xã Mường Lay xảy ra giông, lốc kèm theo mưa đá với cường độ mạnh nhấn chìm nhiều tàu cá của nhân dân đang neo đậu và đánh, bắt cá tại đây. Không quản ngại hiểm nguy, các cán bộ chiến sĩ Đội Cảnh sát đường thủy, Phòng CSGT Công an tỉnh Điện Biên đã cứu hộ được nhiều ngư dân cùng tàu thuyền bị đắm.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Vào khoảng 15h30’ ngày 19/3/2017, cơn giông, lốc với gió giật mạnh kèm theo mưa đá đã bất ngờ ập xuống lòng hồ chứa nước thủy điện Sơn La thuộc phường Sông Đà, thị xã Mường Lay đã khiến nhiều ngư dân dày dạn kinh nghiệm cũng không kịp trở tay, có 4 thuyền gặp nạn, 5 người bị cuốn xuống nước sâu. Giữa lòng hồ rộng mênh mông, nhiều người bơi giỏi nhưng cũng không thể tránh được trận mưa đá đang trút xuống.

Trong tình thế hết sức nguy hiểm, Đội Cảnh sát đường thủy, Phòng CSGT Công an tỉnh đã ngay lập tức triển khai phương án cứu hộ. Cùng với Ban Chỉ huy PCTT&TKCN phường Sông Đà, CBCS đã đến hiện trường, nhanh chóng tiếp cận với các tàu bị nạn, thực hiện thành thạo các thao tác nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ đưa nhân dân lên tàu; đã có 5 ngư dân, 3 tàu cá cùng nhiều tài sản có giá trị của nhân dân được lực lượng chức năng cứu vớt kịp thời.

Phần lớn ngư dân bị nạn đều là người ở các tỉnh khác lên địa bàn để sinh sống, hoàn cảnh khó khăn, tài sản lớn nhất của họ là những chiếc thuyền dùng để kiếm sống trên sông nước. Nên ngay sau khi cứu vớt được ngư dân cùng tài sản vào bờ an toàn, lực lượng Cảnh sát đường thủy đã đến từng tàu cá hỗ trợ những nhu yếu phẩm cần thiết như nước sạch, mỳ tôm và chăn màn để bà con nhân dân bước đầu khắc phục khó khăn, ổn định lại cuộc sống.

Mường Lay hôm nay đã có nắng, song hình ảnh về cơn giông lốc kinh hoàng như vẫn còn đọng lại trong mỗi người dân như vừa mới hôm qua. Giữa lúc giông tố, hiểm nguy ấy vẫn ngời sáng lên hình ảnh của các anh: Người chiến sĩ Cảnh sát đường thủy, hết lòng vì bình yên nơi sông nước Mường Lay./.

.

Theo ANTV

.