Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201704/bat-nhao-hanh-nghe-phau-thuat-tham-my-732414/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201704/bat-nhao-hanh-nghe-phau-thuat-tham-my-732414/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bát nháo hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 13/04/2017, 10:30 [GMT+7]

Bát nháo hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ

 Không phải là bác sỹ, nhân viên y tế nhưng vẫn làm nghề phẫu thuật thẩm mỹ, thậm chí là đào tạo nghề phẫu thuật thẩm mỹ là một hiện tượng có thật và đang tồn tại ngang nhiên.  

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 
 
Nhiễm trùng, co cơ, khô giác mạc đó là trường hợp của chị Bảo Lâm ở Thanh Hà, Hải Dương sau khi phẫu thuật thẩm mỹ nhấn mí mắt tại 1 cơ sở spa tại Hà Nội dạy học viên, thực hành học nghề.
 
Chị Bảo Lâm kể, hai bên trao đổi, chị Thanh nói là do tay chị ấy trực tiếp cắt mí cho tôi để học viên quan sát. Trong quá trình làm chị Thanh lại hoàn toàn chỉ đạo Thủy (học viên) là khâu ở đâu, cắt ở đâu và Thủy hoàn toàn làm theo lời chị Thanh nói. Sau sáu ngày thì mắt của tôi có mủ, tôi thông báo cho chị Thanh và chị Thanh nói là không sao đâu. Tôi có đi khám ở Viện mắt TW và Viện 108, các bác sĩ đều kết luận tôi bị nhiễm trùng nặng, bị loét vết mổ và bị hở mi gây kho giác mạc.
 
Theo lời kể của chị Bảo Lâm, vào vai người đi học nghề chúng tôi tìm đến một địa chỉ quảng cáo trên trang facebook. Một ngôi nhà không hề có biển hiệu là spa hay thẩm mỹ viện, một căn phòng nhỏ được quây lại với mấy chiếc bàn spa và ít đồ nghề, phòng ốc bừa bộn, bẩn thỉu. Chủ cơ sở đang thực hiện 1 ca phẫu thuật tạo hình môi cho 1 khách hàng, vừa làm chủ cơ sở vừa tiếp chúng tôi.
 
Không phải là 1 bác sỹ có bằng cấp chuyên môn hay thậm chí là 1 nhân viên y tế nhưng lại cầm dao phẫu thuật cho khách hàng, dạy nghề chỉ trong có 1 ngày. Thậm chí muốn có các loại giấy chứng nhận để tạo niềm tin cho khách hàng cũng có thể lo liệu được một cách dễ dàng, thực trạng này đang ngang nhiên tồn tại mà không hề có bất cứ sự quản lý nào của các cơ quan chức năng.
 
Bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở y tế Hà Nội cho biết: “Mặc dù hết sức là cố gắng trong công tác quản lý chúng tôi cũng gặp rất nhiều khó khăn, nhân lực còn hạn chế, các cơ sở còn quá nhiều và đặc biệt ý thức người dân sử dụng dịch vụ thông qua quảng cáo, truyền miệng mà không quan tâm tới những thông tin mà sở y tế đã đưa đầy đủ trên các phương tiện thông tin đại chúng, ngoài ra nữa thì ý thức của người hành nghề đã cố tình lách luật, cố tình vi phạm các quy định của pháp luật để trục lợi lợi ích cá nhân”.
 
Theo GS.TS Trần Thiết Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình – ĐH Y Hà Nội, Trưởng khoa Phẫu thuật chỉnh hình Bệnh viện Xanh Pôn cho rằng: “đây là một hiện tượng rất là nguy hiểm, một trào lưu mà nó dẫn tới những hậu quả khôn lường và điều này về luật định là không được phép. Để làm được phẫu thuật thẩm mĩ người ta phải đào tạo từ 3 đến 5 năm qua các chương trình đặc biệt, các bác sĩ chuyên khoa lúc ấy mới được thực hành trên bệnh nhân”
 
Hiện tượng này đang như 1 tảng băng chìm trôi tự do, không có sự kiểm soát. Nó đã, đang và sẽ còn gây ra những hậu quả khôn lường cho những người có nhu cầu làm đẹp. Đã đến lúc chúng ta cần phải có những biện pháp quản lý hoạt động thẩm mỹ để không còn những trường hợp đau lòng như thẩm mỹ viện Cát Tường năm 2013…

 

.

Nguồn: ANTV