Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201704/trao-qua-cua-thu-tuong-toi-cac-chau-co-me-hien-tang-cho-y-hoc-732007/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201704/trao-qua-cua-thu-tuong-toi-cac-chau-co-me-hien-tang-cho-y-hoc-732007/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trao quà của Thủ tướng tới các cháu có mẹ hiến tạng cho y học - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 11/04/2017, 09:29 [GMT+7]

Trao quà của Thủ tướng tới các cháu có mẹ hiến tạng cho y học

(Congannghean.vn)-Sáng 10/4, Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội, Bộ LĐ TB và XH - Nguyễn Văn Hồi đã đến thăm hỏi, trao quà của Thủ tướng Chính phủ cho em Trần Thị Sáng (ở thôn 7, xã Kiến Thành, huyện Đắk R"Lấp, tỉnh Đắk Nông, hiện đang ở cùng cậu ruột tại thôn Tân Dinh, xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) - người vừa quyết định hiến tạng của mẹ cho y học.

Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Văn Hồi gửi lời hỏi thăm sâu sắc tới 3 chị em Sáng
Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Văn Hồi gửi lời hỏi thăm sâu sắc tới 3 chị em Sáng

Em Trần Thị Sáng (19 tuổi) là con gái đầu lòng của chị Nguyễn Thị Liệu. Sáng có 2 em gái, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Vừa rồi, mẹ em không may bị tai nạn giao thông không qua khỏi. Sáng đã quyết định hiến tạng của mẹ cho y học với mong muốn thêm nhiều người có cơ hội được cứu sống.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi 3 cháu mỗi cháu 10 triệu đồng để chia sẻ khó khăn với hoàn cảnh gia đình em Sáng. Đồng thời, qua đồng chí Nguyễn Văn Hồi –Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời thăm hỏi sâu sắc tới 3 cháu, chia sẻ với các cháu và gia đình nỗi mất mát đau thương.

Trao quà của Thủ tướng Chính phủ tới 3 chị em Trần Thị Sáng
Trao quà của Thủ tướng Chính phủ tới 3 chị em Trần Thị Sáng

Bên cạnh đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH và lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên đã định hướng cho các cháu cùng người thân trong gia đình một số phương án để các cháu lựa chọn theo nguyện vọng như: Gửi các cháu vào trung tâm chăm sóc nuôi dưỡng tập trung tại tỉnh Bình Dương, đối với cháu Sáng sẽ tạo điều kiện tìm việc làm để có thu nhập ổn định; mong muốn của các cháu ở lại sinh sống tại quê hương chính quyền sẽ tạo điều kiện cấp đất, hỗ trợ và kêu gọi các nhà hảo tâm để xây nhà cho các cháu; Gửi các cháu vào Làng trẻ mồ côi Hà Tĩnh để 2 cháu nhỏ được chăm sóc nuôi dưỡng còn cháu Sáng sẽ được tiếp nhận làm việc tại Làng.

.

Thu Hường

.