Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201612/nguoi-thuong-binh-nang-long-lam-viec-thien-714477/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201612/nguoi-thuong-binh-nang-long-lam-viec-thien-714477/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Người thương binh nặng lòng làm việc thiện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 18/12/2016, 10:10 [GMT+7]

Người thương binh nặng lòng làm việc thiện

(Congannghean.vn)-Nói đến thương binh Đậu Viết Ngụ (SN 1964), cán bộ và nhân dân phường Mai Hùng cũng như nhiều phường, xã khác ở TX Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An ai cũng bày tỏ niềm yêu mến, cảm phục anh bởi tấm lòng cao cả luôn hướng về những mảnh đời khốn khó...

Ông Nguyễn Xuân Bốn, Bí thư Đảng ủy phường Mai Hùng cho biết: “Thương binh Đậu Viết Ngụ là một điển hình trong công tác thiện nguyện tại địa phương. Anh thường xuyên đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các cụ già neo đơn, ốm đau bệnh tật, các cháu bị nhiễm chất độc da cam để chia sẻ, giúp đỡ nhằm giúp họ vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống”.

Thương binh Đậu Viết Ngụ thăm và tặng quà cho bà Văn Thị Vợng
Thương binh Đậu Viết Ngụ thăm và tặng quà cho bà Văn Thị Vợng

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, Trạm Y tế phường Mai Hùng trước đây rất thiếu thốn về cơ sở vật chất. Thấu hiểu điều đó, thương binh Đậu Viết Ngụ đã vận động quyên góp tiền mua chăn, chiếu, màn cho các giường bệnh, tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh khi đến điều trị.

Bà Văn Thị Vợng trú tại khối 11, phường Mai Hùng, năm nay đã 88 tuổi chia sẻ: “Tôi có 5 người con, 1 trai, 4 gái. Con trai tôi đã mất, 4 con gái đều lấy chồng xa nên tôi phải ở một mình. Tuổi cao, sức yếu lại bị mù, khổ và hiu quạnh lắm. Thương cho hoàn cảnh của tôi, anh Ngụ đã thường xuyên đến thăm hỏi, động viên bằng tinh thần và cả vật chất. Tôi rất quý anh Ngụ và coi như con trai của mình”.

Không những làm thiện nguyện ở địa phương, anh Đậu Viết Ngụ còn làm thiện nguyện ở nhiều địa phương khác trên địa bàn TX Hoàng Mai, với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Nhập ngũ năm 1982 tại Sư đoàn 324, Quân khu 4, tham gia chiến đấu tiểu phỉ tại nước bạn Lào, bị thương được xếp hạng thương tật 4/4. Năm 1986, do sức khỏe yếu, thiếu úy Đậu Viết Ngụ được giải ngũ trở về địa phương, hưởng chế độ bệnh binh. Vợ chồng anh có 3 người con, 2 trai 1 gái hiện đã trưởng thành và có gia đình riêng. Đã trải qua nhiều gian khổ trong cuộc đời nên anh luôn thấu hiểu, cảm thương những mảnh đời khốn khó. Với cái tâm của mình, anh đã dành số tiền tiết kiệm hàng năm để làm thiện nguyện.

Đến thăm gia đình anh, thấy 2 vợ chồng tá túc trong ngôi nhà nhỏ cấp bốn, chúng tôi không khỏi chạnh lòng. Khi được hỏi vì sao không dùng số tiền tiết kiệm để sửa sang ngôi nhà, anh cười và trả lời: “Vợ chồng tôi ở thế này còn rộng rãi lắm. Cuộc đời vẫn còn nhiều người nghèo khổ nên rất cần sự giúp đỡ. Việc thiện cứ thế mà làm, tâm mình biết là được rồi”.

Với những việc làm thiện nguyện của bản thân, thương binh Đậu Viết Ngụ xứng đáng là tấm gương sáng cho mọi người học tập và noi theo.

.

Quang Ngọc

.