Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201611/xe-tet-tang-chuyen-ve-tau-tu-ha-noi-con-doi-dao-710551/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201611/xe-tet-tang-chuyen-ve-tau-tu-ha-noi-con-doi-dao-710551/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xe tết tăng chuyến, vé tàu từ Hà Nội còn 'dồi dào' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 24/11/2016, 08:35 [GMT+7]

Xe tết tăng chuyến, vé tàu từ Hà Nội còn 'dồi dào'

Tính đến thời điểm hiện tại các bến xe khách trên địa bàn Hà Nội đã có kế hoạch tăng tải để phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên đán 2017, còn ngành đường sắt cho biết, lượng vé phục vụ khách đợt Tết vẫn còn khá dồi dào.

Xe khách tăng tải, giá vé “chốt” trước 17/1

Ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội dự kiến lượng người đi lại nghỉ Tết Nguyên đán năm nay (từ ngày 26-1/2/2017) sẽ tăng cao so với ngày thường. Đợt cao điểm sẽ diễn ra trong khoảng ngày 19-26/1/2017, vì đây là thời điểm người lao động tự do và sinh viên bắt đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, về quê. Còn từ ngày 26/1/2017 cán bộ công nhân viên chức, người lao động ở các cơ quan hành chính, doanh nghiệp bắt đầu đợt nghỉ Têt.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tuy nhiên số ngày nghỉ trước Tết dài nên khách sẽ dàn đều trong đợt, dự kiến lượng khách qua bến trong thời gian cao điểm sẽ tăng khoảng 30-50% so với ngày thường. Song, hiện các phương tiện vận tải tại trên bến đang hoạt động bình quân với khoảng hơn 60% hệ số trọng tải phương tiện. Do đó, lượng xe về cơ bản vẫn đáp ứng được nhu cầu đi lại của hành khách.

Đối với một số tuyến như Quảng Ninh, Thanh Hoá, Thái Bình, Vinh, Sơn La, Lào Cai .. sẽ xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ vào từng thời điểm nhưng lượng xe trên tuyến và xe dự phòng tăng cường vẫn có khả năng vận chuyển hết khách trong ngày. Trong thời gian trước Tết, lượng khách tập trung đông chủ yếu ở các tuyến đường ngắn, từ Vinh trở ra. Sau thời gian nghỉ Tết, lượng khách lại tăng mạnh trên các tuyến đường dài như: Sài Gòn, Đà Nẵng, Buôn Mê Thuột... tập trung chủ yếu tại bến xe Giáp Bát.

Căn cứ vào nhận định trên, lượng xe cần tăng cường để giải toả khách trong dịp Tết Nguyên đán cũng đã được lên kế hoạch đầy đủ. Theo đó, tại bến Giáp Bát, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm sẽ tăng 130-180% so với ngày thường. Lượt xe dự kiến là 1.230 lượt xe/ngày, tăng 125% so với ngày thường.

Tại bến Mỹ Đình, lượng khách trong các ngày cao điểm sẽ tăng lên 200% so với ngày thường, lượt xe dự kiến là 1.600 lượt xe/ngày, tăng 115% so với ngày thường.

Tại bến Gia Lâm, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm sẽ tăng lên 200% so với ngày thường, lượt xe dự kiến là 890 xe, tăng 115% so với ngày thường.
Liên quan đến việc ổn định giá vé, tránh tình trạng tăng vé “miệng” nhồi nhét khách, ông Nguyễn Anh Toàn cho hay, công ty đã yêu cầu các bến xe họp với các đơn vị vận tải, ký cam kết với từng lái xe phục vụ trên bến về không thu tiền cao hơn giá vé đã đăng ký, không chở quá số ghế quy định.

Ngoài ra, công ty cũng yêu cầu cầu các đơn vị tăng giá vé một chiều gửi đăng ký giá vé và vé trước ngày 17/1/2017, nếu quá thời hạn này bến sẽ không chấp nhận bất kỳ doanh nghiệp nào tăng giá vé.

Vé tàu mới bán ra khoảng 60%

Bà Phùng Thị Lý Hà, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội thông tin, lượng vé tàu Tết còn khá nhiều kể cả các ngày cao điểm và thấp điểm. Tính đến ngày 23/11, tại đầu Hà Nội mới bán ra khoảng 60% lượng vé đi lại trong dịp Tết.

Ngoài ra, từ ngày 1/12 tới đây, Công ty sẽ mở bán vé tàu Tết khu đoạn hàng ngày trên một số tuyến “nóng” như Hà Nội-Vinh, Hà Nội-Lào Cai, Hà Nội-Yên Bái... Bên cạnh đó, dự kiến các tàu lập thêm trong dịp cao điểm Tết như tuyến Hà Nội-Vinh lập thêm 15 đoàn; tuyến Hà Nội-Hải Phòng lập thêm 4 đoàn; tuyến Hà Nội-Đà Nẵng lập thêm đoàn.

Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội khuyến cáo, để tránh việc hành khách mua nhầm “vé giả”, “vé không hợp lệ”, hành khách nên mua vé tại website: www.dsvn.vn, các nhà ga, các điểm bán vé, các đại lý thuộc Công ty quản lý, không nên mua vé bên ngoài bán tự do, các đại lý trá hình sẽ gây thiệt hại về tài chính của hành khách đồng thời không đi được tàu.

Còn tại đầu Sài Gòn, tình hình vé tàu Tết đã “nóng”, chỉ còn hơn 2.600 ghế ở tất cả các ga trên tuyến Bắc-Nam.

.

Nguồn: Chinhphu.vn

.