Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201611/hoi-phu-nu-phong-canh-sat-giao-thong-duong-bo-duong-sat-cong-an-tinh-nghe-an-nhieu-phan-viec-y-nghia-hieu-qua-710048/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201611/hoi-phu-nu-phong-canh-sat-giao-thong-duong-bo-duong-sat-cong-an-tinh-nghe-an-nhieu-phan-viec-y-nghia-hieu-qua-710048/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều phần việc ý nghĩa, hiệu quả - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 21/11/2016, 09:58 [GMT+7]
Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Nghệ An

Nhiều phần việc ý nghĩa, hiệu quả

(Congannghean.vn)-Hình ảnh những nữ CSGT dẫn đoàn, hướng dẫn, điều tiết giao thông đã trở nên thân quen với người dân thành Vinh nói riêng và xứ Nghệ nói chung. Điều này không chỉ để lại ấn tượng tốt đẹp với các đoàn khách trong nước và quốc tế khi đến với mảnh đất Nghệ An mà còn góp phần làm đẹp hơn hình ảnh CBCS Công an Nghệ An trên quê hương Bác Hồ. Đó chỉ là hai trong nhiều phần việc mà hội viên Hội Phụ nữ Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh đảm nhận và hoàn thành xuất sắc trong thời gian qua.

 Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt tặng quà cho phụ nữ gặp nhiều khó khăn ở miền núi
Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt tặng quà cho phụ nữ gặp nhiều khó khăn ở miền núi

Còn nhớ, cách đây 10 năm khi Công an Nghệ An chưa có chế độ thường trực chiến đấu, để tạo điều kiện cho chị em phụ nữ, chế độ phân lịch trực ban buổi tối chủ yếu dành cho nam CBCS. Ở một đơn vị có tính đặc thù thường xuyên di chuyển, việc phải thường xuyên ứng trực rồi liên tục giải quyết các vụ việc giao thông phức tạp là áp lực không hề nhỏ với CBCS. Đảm nhận vai trò là Chủ tịch Hội phụ nữ Phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Trung tá Nguyễn Thị Lý đã mạnh dạn đề xuất với lãnh đạo đơn vị đăng ký phần việc “Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt với ca gác bình yên”.

Thực hiện theo nội dung đã đăng ký, ngoài công việc vào giờ hành chính, 12 hội viên của Phòng (là CBCS nghiệp vụ) thay phiên nhau trực tại đơn vị từ 17 - 22 giờ. Với chị em phụ nữ, để thu xếp thời gian, bố trí việc nhà, chăm sóc con cái sao cho hợp lý để hoàn thành phần việc trên không hề đơn giản. Nhất là khi đó, toàn bộ hội viên đều là CBCS trẻ, kinh nghiệm cũng như kỹ năng sắp xếp “việc nước, việc nhà” còn nhiều hạn chế.

Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm, sự gương mẫu, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, sau vài tháng triển khai, những ca gác do chị em đảm nhiệm đã hoàn thành xuất sắc. Đến nay, phần việc trên đã trở thành hoạt động thường xuyên tại Phòng và thực sự trở thành những “ca gác bình yên” tại đơn vị.

Tiếp đó, từ tháng 10/2015, trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh về việc thành lập tổ nữ CSGT dẫn đoàn, BCH Hội đã tiếp tục đăng ký phần việc “Hội Phụ nữ Phòng với công tác đưa, dẫn đoàn”.

Qua quá trình lựa chọn, tổ đã được thành lập với 14 nữ CBCS. Từ lạ lẫm rồi yêu thích, đến nay, người dân xứ Nghệ đã quen thuộc với những “bóng hồng CSGT” đưa, dẫn các đoàn khách trong nước và quốc tế: Từ các nguyên thủ quốc gia, các nhà đầu tư, chuyên gia đầu ngành nước ngoài…, từ Đại hội Đảng bộ Nghệ An lần thứ XVIII, rồi khởi công Khu công nghiệp VSIP, hoạt động nào các chị em hội viên cũng đều tích cực tham gia và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Với những kết quả đạt được, trong 2 năm 2012, 2015, Hội Phụ nữ Phòng CSGT đường bộ, đường sắt đã được Giám đốc Công an tỉnh tặng Bằng khen. Riêng Trung tá Nguyễn Thị Lý liên tục được Bộ Công an, Tổng cục Cảnh sát tặng Bằng khen và được tham dự Hội nghị điển hình tiên tiến về công tác Hội và Phong trào Phụ nữ của Bộ Công an và Hội Phụ nữ tỉnh Nghệ An.

Tiếp nối kết quả các phần việc đã đăng ký thực hiện thành công, hiện nay, Hội Phụ nữ Phòng CSGT đường bộ, đường sắt tiếp tục đăng ký phần việc “Trụ sở đơn vị tại phòng, đội, trạm TTKS xanh sạch đẹp”. Qua mỗi phần việc, chị em hội viên đều mong muốn đóng góp một phần bé nhỏ xây dựng cơ quan, đơn vị khang trang, sạch đẹp và ngày càng chính quy hơn.

Theo Trung tá Nguyễn Thị Lý, Chủ tịch Hội Phụ nữ Phòng CSGT đường bộ, đường sắt, hoạt động trong lĩnh vực giao thông có những đặc thù nhất định. Để khơi dậy và lan tỏa phong trào công tác Hội, người “thuyền trưởng” và BCH phải đề xuất các phần việc phù hợp với đặc điểm công tác. Từ đó, tạo động lực phấn đấu, khơi dậy tinh thần trách nhiệm, sự xung kích của chị em.

“Từ những phần việc phù hợp, BCH cần tổ chức và duy trì thường xuyên các hoạt động, phong trào thi đua. Điều này góp phần thắt chặt tinh thần đoàn kết của các chị em, vừa nhân rộng cá nhân, điển hình tiên tiến trong đơn vị. Nếu được động viên đúng cách, hội viên sẽ phát huy tinh thần xung kích và nhiều khi còn hiệu quả hơn vì chị em thường rất cẩn trọng và tỉ mỉ”, Trung tá Nguyễn Thị Lý cho biết thêm.

Bên cạnh nhiều phần việc đăng ký thực hiện hiệu quả, các hoạt động thiện nguyện cũng được BCH Hội duy trì thường xuyên. Đều đặn hàng năm, cứ đến dịp 27/7 và Tết Nguyên đán, Hội đều tổ chức tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình thân nhân liệt sỹ của Phòng. Toàn bộ số tiền đều do hội viên và đoàn viên tự đóng góp. Để tránh ảnh hưởng công việc chuyên môn, mọi hoạt động xã hội đều được Hội Phụ nữ đơn vị tiến hành vào ngày nghỉ cuối tuần.

Những chuyến thăm, tặng quà cho các em học sinh miền núi ở các huyện Quế Phong, Tương Dương; những lần về động viên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đã góp phần làm đẹp hơn hình ảnh người chiến sỹ CSGT trên quê hương Bác Hồ kính yêu.

.

Mai Hậu

.