Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201604/noi-dau-gia-dinh-tai-xe-taxi-nguoi-nghe-bi-giet-tai-thanh-hoa-672654/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201604/noi-dau-gia-dinh-tai-xe-taxi-nguoi-nghe-bi-giet-tai-thanh-hoa-672654/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nỗi đau gia đình tài xế taxi người Nghệ bị giết tại Thanh Hóa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 15/04/2016, 16:26 [GMT+7]

Nỗi đau gia đình tài xế taxi người Nghệ bị giết tại Thanh Hóa

(Congannghean.vn)-Chỉ vì ăn chơi lêu lổng, lười lao động, kẻ thủ ác đã đâm những nhát dao chí mạng vào lái xe taxi để cướp tài sản. Chỉ ít ngày sau khi vụ trọng án xảy ra, lực lượng Công an đã tóm gọn đối tượng khi hắn đang lẩn trốn ở TP Hồ Chí Minh. Đã hơn 1 tuần sau khi vụ án xảy ra nhưng đến nay, người dân ở phường Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai vẫn chưa hết bàng hoàng, xót thương cho cảnh mẹ goá, con côi.

Giết lái xe taxi rồi vứt xác gần nơi ở của mình

Khoảng 23 giờ ngày 8/4, mặc dù đã khuya nhưng vì có một vị khách nam trú tại xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hoá nhờ chở đi có việc gấp nên anh Phạm Văn Tiến (SN 1977) trú tại khối 5, phường Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai đã không ngần ngại nhận lời. Trước khi tới điểm hẹn, anh Tiến dặn vợ con ngủ trước vì anh xong việc sẽ về muộn. Thế nhưng, không ngờ sau chuyến đi đêm hôm đó, anh chẳng thể trở về.

Mẹ con chị Nguyễn Thị Nga đau xót trước cái chết của anh Phạm Văn Tiến
Mẹ con chị Nguyễn Thị Nga đau xót trước cái chết của anh Phạm Văn Tiến

Cụ thể, vào sáng 9/4, khi nghe hung tin anh Tiến bị kẻ thủ ác đâm chết tại địa bàn thôn Hà Nam, xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia, ai cũng bàng hoàng. Bên cạnh chiếc xe taxi bên vệ đường, thi thể anh Tiến nằm cách đó hơn 100 m với nhiều vết đâm chém ở vùng bụng, lưng, cánh tay…

Xác định đây là vụ án mạng nghiêm trọng nên ngay trong ngày 9/4, lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hoá đã chỉ đạo lập án để đấu tranh, làm rõ. Sau một thời gian sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã làm rõ đối tượng ra tay giết hại anh Tiến để cướp tài sản gồm hơn 4 triệu đồng, 2 ĐTDĐ cùng nhiều vật dụng khác là Nguyễn Thành Chung (SN 1997) trú tại xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hoá.

Ngay sau khi giết anh Tiến, Chung đã bỏ trốn khỏi địa phương, vào TP Hồ Chí Minh. Đến ngày 11/4, tổ công tác của Ban chuyên án đã nhanh chóng bắt giữ Chung khi hắn đang lẩn trốn tại quận 7, TP Hồ Chí Minh và di lý đối tượng về địa phương để mở rộng điều tra.

Xót cảnh mẹ goá, con côi

Sáng 13/4, chúng tôi có mặt tại gia đình nạn nhân Phạm Văn Tiến ở khối 5, phường Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai. Trên đầu đội khăn tang nhưng 2 đứa con của anh Tiến vẫn chưa thể định hình được nỗi đau mất cha. Sau khi cùng người thân lo hậu sự cho chồng, đến nay, chị Nguyễn Thị Nga (vợ anh Tiến) vẫn chưa thể gượng dậy vì nỗi đau quá lớn.

Lấy nhau từ năm 2002, đến nay, vợ chồng anh Tiến, chị Nga có với nhau 2 con gái là Phạm Thị Trâm Anh hiện đang học lớp 8 và Phạm Như Quỳnh hiện đang học lớp 3. Dành dụm, gom góp mãi, vợ chồng anh mới xây được căn nhà nhỏ ở phường Quỳnh Thiện. Hàng ngày, anh Tiến lái xe taxi, còn chị Nga làm nghề may rèm cửa. Cuộc sống tuy vất vả nhưng gia đình luôn ấm êm, hạnh phúc.

Một người hàng xóm của gia đình chị Nga cho biết, anh Tiến là người hiền lành, sống hoà nhã với mọi người xung quanh và chẳng có mâu thuẫn, xích mích với ai. Hàng ngày, ngoài công việc lái xe taxi, anh Tiến thường giúp vợ đi giao hàng cho khách ở khu vực TX Hoàng Mai và vùng lân cận. Vì vậy, khi nghe tin anh bị đâm chết, ai cũng bàng hoàng và thương xót.

“Suốt đêm đó, tưởng chồng đi làm như mọi hôm nên mẹ con cứ trông ngóng anh ấy về rồi cả nhà mới đi ngủ. Gần sáng, tôi sốt ruột đi tìm chồng thì nhận được hung tin anh bị giết hại. Bây giờ, 3 mẹ con cũng chẳng biết xoay xở như thế nào để vượt qua nỗi đau quá lớn này”, chị Nga tâm sự.

.

Ngọc Thái

.