Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201502/duong-ve-neo-thien-cua-nguoi-phu-nu-tung-lam-loi-584096/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201502/duong-ve-neo-thien-cua-nguoi-phu-nu-tung-lam-loi-584096/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đường về nẻo thiện của người phụ nữ từng lầm lỗi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 01/02/2015, 14:28 [GMT+7]

Đường về nẻo thiện của người phụ nữ từng lầm lỗi

(Congannghean.vn)-Chỉ vì muốn thoát nghèo mà chị Thường đã đi theo con đường tội lỗi và phải trả giá 12 năm tù vì tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”. Mãn hạn tù, trở về với xã hội, chị quyết tâm hoàn lương, làm lại từ đầu. Với nghị lực của bản thân, giờ đây, chị trở thành công dân làm kinh tế giỏi với điều kiện kinh tế khá giả nhất, nhì trong xã.
 
Bóng tối ập đến
 
Chị Vũ Thị Thường (SN 1968) trú tại xóm 2, xã Minh Thành, huyện Yên Thành sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Chị lấy chồng nhưng 2 vợ chồng không có nghề nghiệp ổn định, 2 con còn nhỏ lại thêm bố mẹ già yếu. Tất cả 6 miệng ăn đều phụ thuộc vào 4 sào ruộng, vì thế, cái nghèo vẫn cứ đeo bám gia đình chị.
 
Vào năm 1996, lúc bấy giờ, “phong trào” vận chuyển và mua bán ma túy đang hoành hành trong xã. Thấy nhiều người đồn tai nhau đi vận chuyển ma túy kiếm được nhiều tiền, vì khao khát thoát nghèo nên chị đã nhắm mắt làm liều. Những chuyến “hàng” của chị được vận chuyển từ huyện Kỳ Sơn về miền xuôi để tiêu thụ được thực hiện trót lọt. Thấy việc kiếm tiền quá dễ dàng, chị lại tiếp tục. Đến lần thứ hai, đang vận chuyển gói ma túy 2 kg trên địa bàn xã Mỹ Thành thì chị bị bắt và bị kết án 12 năm tù vì tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
 
Chỉ vì muốn thoát nghèo, chị đã phải trả giá đắt cho những lầm lỗi, hơn 10 năm ròng phải ngồi trong song sắt, để lại cho chồng 2 đứa con thơ dại. “Thấy người ta rủ đi vận chuyển ma túy để kiếm được nhiều tiền, lúc đó, tôi cũng làm theo vì chỉ mong chồng, con đỡ khổ”, chị Thường chia sẻ.
 
Chị Vũ Thị Thường cùng chồng trong cơ ngơi của mình
Chị Vũ Thị Thường cùng chồng trong cơ ngơi của mình
 
Tìm thấy ánh sáng sau lần lầm đường lạc bước
 
Những tháng ngày thụ án trong Trại giam số 5 của Bộ Công an tại tỉnh Thanh Hóa với nỗi đau vì thương chồng, thương con, chị cảm thấy chán nản. Nhưng được sự động viên của chồng và nghĩ tới 2 con nhỏ thiếu sự chăm sóc của mẹ, chị đã quyết tâm cố gắng cải tạo tốt để được sớm trở về với gia đình. Anh Lê Công Nga, chồng chị Thường chia sẻ: “Khi vợ ngồi tù, tôi thường xuyên đến động viên, an ủi vợ cố gắng cải tạo tốt để sớm trở về với 3 bố con”. Năm 2004, vì cải tạo tốt nên thụ án chưa đầy 9 năm, chị Thường được ra tù. Trở về với xã hội, đoàn tụ với gia đình, chị Thường vui mừng khôn xiết.
 
Khi ra tù, được sự động viên của gia đình, chính quyền địa phương, bà con lối xóm nên chị Thường dần bỏ qua những mặc cảm. Hai vợ chồng chị quyết tâm làm lại từ đầu bằng con đường làm ăn chân chính. Họ vay mượn tiền từ người thân, mở một cửa hàng tạp hóa nhỏ tại nhà, vì có lợi thế gần chợ nên cửa hàng rất đông khách. Sau khi có chút vốn, anh chị mở rộng quán với đầy đủ các mặt hàng. Bằng sự chịu thương chịu khó, anh chị đã chăm lo cho 2 người con có việc làm ổn định và tạo dựng cơ ngơi vững chắc với ngôi nhà 2 tầng khang trang, 2 chiếc xe ôtô đắt tiền mà ít ai trong xã có được. Bên cạnh đó, chị Thường còn tham gia tích cực vào các phong trào của địa phương, thường xuyên đi đầu trong các phong trào tình nghĩa.
 
“Sau khi bước qua lỗi lầm trở về với xã hội, chị Thường là người biết phấn đầu, làm kinh tế giỏi, là điển hình tiêu biểu của xã”, ông Phan Phúc Hảo, Chủ tịch UBND xã Minh Thành cho biết.
 
Bằng những đóng góp của mình, chị Vũ Thị Thường được Công an tỉnh Nghệ An khen thưởng là tấm gương điển hình đã vượt qua lầm lỗi, trở về tái hòa nhập cộng đồng. Nhờ sự nỗ lực phấn đấu, chị đã vượt qua được ranh giới giữa cái xấu và cái tốt. Qua đây, chị Thường cũng gửi tới những người đã và đang phạm phải sai lầm thông điệp rằng, hãy tự đi lên bằng chính đôi chân của mình, bằng con đường chân chính để tránh mắc phải những lỗi lầm.
 
.

Hồng Nhung