Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201411/me-de-lo-tay-xo-con-vao-lua-noi-dau-khong-the-nguoi-ngoai-556256/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201411/me-de-lo-tay-xo-con-vao-lua-noi-dau-khong-the-nguoi-ngoai-556256/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mẹ đẻ lỡ tay xô con vào lửa: Nỗi đau không thể nguôi ngoai - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 09/11/2014, 10:47 [GMT+7]

Mẹ đẻ lỡ tay xô con vào lửa: Nỗi đau không thể nguôi ngoai

(Congannghean.vn)-Chỉ vì lấy trộm của gia đình 200.000 đồng, bị bố mẹ tìm không thấy, khi tiêu hết tiền, Thành  trở về nhà, chưa kịp xin lỗi, đã bị bố trói vào gốc cây đánh nhừ tử. Thành vùng chạy thoát, liền bị người mẹ đang tức giận xô vào đống lửa. Như em bé bị “thiêu sống”, Thành bị bỏng 40%, nhiễm trùng nặng, thịt da bị thối. Vì kinh tế túng thiếu, lại nuôi 3 con nhỏ, vì vậy việc cứu chữa, chăm sóc cho Thành đang gặp nhiều khó khăn.
 
Khi chúng tôi có mặt tại Hà Tĩnh thì gia đình đang chạy đôn, chạy đáo vay mượn tiền để đưa Thành ra Hà Nội điều trị theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, lý do cháu Thành bị bỏng nặng không có da để cấy và nhiễm trùng nặng. Được biết, cháu Trương Văn Thành (13 tuổi) trú tại thị trấn Thạch Hà (Hà Tĩnh) là con trai đầu trong gia đình có 4 anh em. Bố mẹ cháu là anh Định, chị Nhung làm nghề chài lưới trên sông, mỗi ngày chỉ kiếm năm ba chục nghìn đồng. Nhà nghèo, nhưng lại sinh đẻ nhiều, nên chuyện đói cơm, nhạt muối thường xảy ra đối với gia đình này. Năm lên lớp 6, vì không có tiền nộp học phí, Thành bỏ học, nhưng không giúp bố mẹ mà đi theo bạn bè xấu, dẫn đến trộm cắp vặt, liên tục bị bố roi vọt nhưng vẫn không từ bỏ tính xấu. 
Cháu Thành khi đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh
Cháu Thành khi đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh
Trước đó (ngày 3/10), Thành lấy trộm 200.000 đồng của bố mẹ rồi trốn khỏi nhà, trong khi bố mẹ bòn mót từng đồng bạc để nuôi 3 em nhỏ. Bực bội, anh Định, chị Nhung tìm kiếm khắp nơi nhưng không thấy Thành đâu. 3 ngày sau, Thành trở về, chưa kịp xin lỗi đã bị người cha trói vào gốc cây. Khi Thành thoát khỏi tay cha, người mẹ đang nóng giận đã xô Thành ngã vào đống lửa rác đang cháy ngùn ngụt trong vườn. Thành như em bé bị “thiêu sống”, phần mông, hai chân, tay và phần bụng bị bỏng nặng. Do kinh tế gia đình nghèo túng, phần vì sợ hàng xóm, xã hội lên án và sợ “vạch áo cho người xem lưng”, bố mẹ Thành giấu kín chuyện trên, tự mua thuốc của “thầy lang” về chữa trị cho Thành. 
 
Ông Nguyễn Sĩ Minh, Trưởng Công an thị trấn Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết, nhận được thông tin cháu Thành bị bỏng nặng do mẹ xô vào lửa, ngày 15/10, Công an thị trấn đã đến nhà yêu cầu gia đình đưa cháu Thành đi Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà, nhưng sau đó gia đình lại xin ra viện vì không có tiền điều trị tiếp. Khi phát hiện vết thương của con bị nhiễm trùng nghiêm trọng, cháu Thành khóc thâu đêm trong đau đớn, không chịu đựng nổi, nằm ngồi không được, gia đình mới đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.
 
Lúc này, vết bỏng của Thành đã bị nhiễm trùng nặng. Theo bác sĩ Trúc, Trưởng khoa Chấn thương cho biết, cháu Thành bị bỏng nặng trên 40%. Đặc biệt là đùi bên phải bị cháy cứng. Ngoài ra, một phần bụng, tầng sinh môn và chân, tay, mặt cũng bị bỏng khá nặng, không còn da để ghép nên Bệnh viện đã tư vấn cho gia đình chuyển cháu đi bệnh viện tuyến  trên tiếp tục chữa trị.
Hai người em trai của cháu Thành đang đói ăn, thiếu mặc
Hai người em trai của cháu Thành đang đói ăn, thiếu mặc
 
Có mặt tại nhà của bố mẹ cháu Thành lúc giữa trưa, nhìn 2 người em trai của Thành vừa đói ăn, vừa thiếu mặc đang ngồi ngóng chờ bố mẹ trở về khiến chúng tôi không cầm được lòng. Khi hỏi bố mẹ đi đâu chưa về, em trai thứ 3 của Thành nói lí nhí: Bố đi kiếm cơm cho em, mẹ đi chăm anh trai bị bỏng. Hỏi làm sao em bị xây xước trên mặt, cháu bé khóc nghẹn trong nước mắt: Em đi tìm cơm nguội ăn không có, vì đói quá nên bị ngã vào móng nhà. Thằng bé gạt nước mắt nói tiếp: Mấy hôm nay bố mẹ cháu khóc suốt. Mẹ bảo với hàng xóm là vì nóng giận mà mất khôn...
 
Giờ vừa lo chạy thuốc chữa cho anh, vừa lo ăn cho các cháu… Một người hàng xóm cho biết thêm: Khi nghe cháu Thành khóc, mọi người nhầm tưởng như bố mẹ đánh trước đây, nên không ai chạy sang. Khi phát hiện cháu Thành khóc suốt đêm, lúc này hàng xóm, chính quyền địa phương đến vận động và ủng hộ mỗi nhà năm ba chục bạc để gia đình đưa cháu đi bệnh viện huyện. Theo ông Nguyễn Hoài Việt, Trưởng Công an huyện Thạch Hà cho biết, trước hoàn cảnh trên, chính quyền địa phương và một số hộ dân đã ủng hộ gia đình số tiền trên 3 triệu đồng để hỗ trợ cho cháu Thành điều trị thuốc men. 
 
Dẫu biết rằng bố mẹ đánh đập, lỡ tay xô cháu Thành vào lửa nguyên nhân sâu xa là vì kinh tế khó khăn. Kết cục đau lòng cháu Thành phải gánh chịu. Nhưng dù người mẹ có ân hận như thế nào chăng nữa thì chuyện cũng đã rồi, hậu quả đã để lại. Rồi đây, vết thương về thể xác của cháu Thành có thể nhanh chóng được phục hồi và lành lặn, nhưng “vết thương” về tinh thần rất khó để xóa nhòa.
 
Cái cần lúc này là lấy đâu ra tiền để cứu chữa cho cháu Thành qua cơn nguy kịch. Đây là bài học đắt giá cho những ai không chỉ vì nóng giận, mất khôn, mà còn coi thường pháp luật, làm sứt mẻ hạnh phúc, tình cảm gia đình. Hiện tại, gia đình cháu Thành rất mong được sự quan tâm, giúp đỡ về tinh thần và vật chất của các cơ quan, tổ chức đoàn thể, các nhà hảo tâm để cháu vượt qua khó khăn hiện nay.
.

Hữu Trọng

.