Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201410/lap-benh-vien-da-chien-tai-truong-hoc-de-dap-dich-soi-bung-phat-o-nghe-an-545712/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201410/lap-benh-vien-da-chien-tai-truong-hoc-de-dap-dich-soi-bung-phat-o-nghe-an-545712/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lập bệnh viện dã chiến tại trường học để dập dịch sởi bùng phát ở Nghệ An - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 15/10/2014, 15:27 [GMT+7]

Lập bệnh viện dã chiến tại trường học để dập dịch sởi bùng phát ở Nghệ An

Ngày 14-10-2014, ông Vi Tân Hợi – Phó Chủ tịch UBND huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết, do dịch sở bùng phát tại bản Piêng Coọc (xã Mai Sơn, huyện Tương Dương) trong những ngày qua nên 127 em học sinh ở 3 cấp mầm non, tiểu học và THCS ở bản này sẽ nghỉ học trong vòng 15 ngày để điều trị, khống chế không cho bệnh lây lan sang các khu vực khác.
Lập bệnh viện dã chiến ngay tại Trường tiểu học Mai Sơn để đưa các cháu mắc bệnh sởi vào theo dõi, điều trị.
Lập bệnh viện dã chiến ngay tại Trường tiểu học Mai Sơn để đưa các cháu mắc bệnh sởi vào theo dõi, điều trị.
Trước đó, ngày 8-10-2014, dịch sởi bắt đầu bùng phát trên địa bàn bản Piêng Coọc, cháu Và Bá Nù (18 tháng tuổi) phát sốt tử vong. Cháu Nù có tiền sử về bệnh còi xương, suy dinh dưỡng.
 
Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện Tương Dương đã điều động các bác sĩ lập ngay một bệnh viện dã chiến tại Trường Tiểu học xã Mai Sơn để đưa các cháu mắc bệnh vào đây theo dõi điều trị.
 
Theo thống kê, trên địa bàn xã Piêng Coọc có 127 cháu thì đã có 48 cháu (từ 1 đến 14 tuổi) nhiễm bệnh, trong đó 16 cháu ở thể nặng.
Bác sĩ đang chăm sóc các bệnh nhi bị nhiễm bệnh sởi
Bác sĩ đang chăm sóc các bệnh nhi bị nhiễm bệnh sởi
Ông Hoàng Đăng Hảo - Phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, nguyên nhân dẫn đến bùng phát dịch sởi tại Piêng Coọc có thể là do trước đó, ngày 29-9 có hai trẻ em người Lào bị sốt và được đưa tới Trạm y tế xã Mai Sơn điều trị.
 
“Hiện những trường hợp sốt phát ban do sởi tại xã Mai Sơn đã được kiểm soát. Sở Y tế đã huy động các bác sĩ của Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cùng phương tiện kỹ thuật hiện đại lập đội cấp cứu lưu động để nhanh chóng tiếp cận những vùng xảy ra sởi” – ông Hảo cho biết.
.

Nguồn: Bao CATPHCM