Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201410/uong-thuoc-nam-o-co-so-khong-giay-phep-mot-nguoi-phu-nu-tu-vong-545186/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201410/uong-thuoc-nam-o-co-so-khong-giay-phep-mot-nguoi-phu-nu-tu-vong-545186/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Uống thuốc nam ở cơ sở không giấy phép, một người phụ nữ tử vong - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 14/10/2014, 14:29 [GMT+7]

Uống thuốc nam ở cơ sở không giấy phép, một người phụ nữ tử vong

Chiều 13/10, Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, đã phối hợp Công an tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra cơ sở hành nghề y của ông Phạm Nên (63 tuổi ở thôn Định Tân, xã Bình Châu, Bình Sơn) vào sáng 13/10, sau khi có thông tin, một người sau khi mua 9 thang thuốc nam trị bệnh khớp từ cơ sở này về uống đã tử vong.
 
Ngày 6/10, bà Lê Thị Nghi, ở phường Trần Hưng Đạo, TP.Quảng Ngãi đã đến cơ sở thuốc nam của ông Phạm Nên để bốc thuốc. Sau khi nghe người bệnh kể có dấu hiệu sưng đau hai khớp gối, ông Nên đã bán 9 tháng thuốc cho bà Nghi với giá 350.000 đồng.
 
Sau khi uống thuốc nam, bà Nghi có dấu hiệu khó thở, chóng mặt. Vài ngày sau đó, do có dấu hiệu nặng nên người nhà đã đưa bà Nghi đi cấp cứu ở Đà Nẵng. Tại đây, bà Nghi được chẩn đoán chức năng gan suy giảm trầm trọng. Đến ngày 11/10, bà Nghi đã tử vong.
 
Thuốc nam tại cơ sở của ông Nên không có nguồn gốc xuất xứ
Thuốc nam tại cơ sở của ông Nên không có nguồn gốc xuất xứ
 
Tại buổi kiểm tra, ông Phạm Nên đã giao nộp 9 vị thuốc nam từng dùng để kê đơn cho bà Lê Thị Nghi. Đó là các loại: Ngũ sắc, nhàu, chùm chày, rễ dứa, cây khổ sâm, ngải cứu, từ bi, cây hoa trinh nữ và cây mắt mèo.
 
Theo nhiều người cho biết, khi đến cơ sở của ông Nên không được hỏi về tiền sử bệnh hay chẩn đoán bệnh thông qua bắt mạch. Ông Nên chỉ nghe người bệnh kể về dấu hiệu bệnh để bốc thuốc theo thang.
 
Ông Nên cũng thừa nhận, bản thân không có chứng chỉ hành nghề y và cơ sở của ông hoạt động mà không có bất kỳ giấy phép nào. Do đó, đoàn kiểm tra đã niêm phong, thu giữ toàn bộ số thuốc nam và sổ ghi bán thuốc của ông Phạm Nên.
 
Sở y tế đã tịch thu toàn bộ số thuốc trên để thẩm định kỹ các loại thuốc này có nằm trong danh mục thuốc cho phép của Bộ Y tế hay không. Đồng thời, tiếp tục điều tra làm rõ xử lý nghiêm cơ sở ông Nên theo quy định pháp luật.
 
.

Nguồn: anninhthudo.vn