Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201407/hoan-canh-dang-thuong-cua-be-2-tuoi-bi-ung-thu-vong-mac-505467/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201407/hoan-canh-dang-thuong-cua-be-2-tuoi-bi-ung-thu-vong-mac-505467/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hoàn cảnh đáng thương của bé 2 tuổi bị ung thư võng mạc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 05/07/2014, 09:44 [GMT+7]

Hoàn cảnh đáng thương của bé 2 tuổi bị ung thư võng mạc

(Congannghean.vn)-Nhìn con từng ngày vật vã trong đau đớn, lòng người mẹ đau như cắt từng khúc ruột. Chị chỉ biết khóc trong tủi phận và cầu mong ông trời một lần dành phép nhiệm màu cho con trai mình… 
 
Qua câu chuyện với các bác sĩ ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, chúng tôi được biết đến hoàn cảnh đáng thương của cháu bé Hà Thiện Nhân. Nhân là con trai của vợ chồng chị Trần Thị Thương và anh Hà Văn Huy, trú tại xóm 5, xã Nam Thái, huyện Nam Đàn, bị bệnh ung thư võng mạc khi bé mới chỉ tròn 2 tuổi.
 
Trong phòng bệnh, chị Thương đang ôm đứa con bé bỏng vào lòng dỗ dành mỗi khi nó khóc thét lên vì cơn đau hành hạ. Những người có mặt trong phòng bệnh cũng không cầm nổi nước mắt khi chứng kiến sự bất hạnh mà một đứa trẻ như Nhân phải chịu đựng. Cố giấu nỗi đau thường trực, chị Thương kể cho chúng tôi nghe về những tháng ngày cùng cực của gia đình để chiến đấu với bệnh tật, giành lại sự sống cho đứa con thân yêu. 
Bé Hà Thiện Nhân đang phải chịu nỗi đau hành hạ mỗi ngày khi chỉ mới 2 tuổi
Bé Hà Thiện Nhân đang phải chịu nỗi đau hành hạ mỗi ngày khi chỉ mới 2 tuổi
Năm 2007, chị Trần Thị Thương và anh Hà Văn Huy đến với nhau trong sự ủng hộ, vun đắp từ hai phía gia đình và bè bạn. Mặc dù hoàn cảnh gia đình của đôi vợ chồng trẻ còn gặp nhiều khó khăn nhưng trong gia đình luôn tràn ngập tiếng cười. Niềm hạnh phúc đó càng được nhân lên gấp bội khi hai cậu con trai kháu khỉnh lần lượt ra đời. Nhưng ông trời lại quá đỗi bất công khi nhanh chóng cướp đi niềm hạnh phúc rất đỗi bình dị, mộc mạc của gia đình họ, bởi cậu con trai thứ hai là bé Hà Thiện Nhân vừa sinh ra bị đau ốm liên miên, thường xuyên phải đi viện.
 
Khi Thiện Nhân được 8 tháng tuổi, vợ chồng anh chị phát hiện con liên lục bị chảy nước mắt nên đưa đi bệnh viện khám và được các bác sĩ chẩn đoán tắc tuyến lệ. Sau một thời gian dùng nhiều loại thuốc nội, ngoại khác nhau, bệnh tình Thiện Nhân không đỡ mà ngày càng trầm trọng hơn. Hoàn cảnh gia đình đã khó khăn nay lại càng thêm phần túng quẫn. Nhưng vì thương con phải chịu cảnh thiệt thòi, bất hạnh, anh chị đã bán hết đồ đạc trong nhà, cố gắng xoay xở vay mượn đủ đường để có được số tiền ít ỏi rồi cùng nhau khăn gói ra Hà Nội, đưa con đến Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị. Khi nghe tin bác sĩ chẩn đoán bé Thiện Nhân có 2 khối u ở cả hai mắt, phải cắt bỏ mới mong kéo dài sự sống, vợ chồng anh chị như muốn quỵ xuống. Nước mắt lưng tròng, hai vợ chồng chỉ biết kêu than ông trời sao quá bất công với đứa con bé bỏng tội nghiệp.
 
Không thể ở lại Hà Nội điều trị cho con khi số tiền ngày một cạn kiệt, nuốt nước mắt vào trong, anh chị đành động viên nhau đưa con về quê với hy vọng ông trời sẽ rủ lòng thương mà ban cho một phép nhiệm màu. Tuy nhiên, cách đây không lâu, khối u trong mắt phải bé Thiện Nhân lại lớn dần lên khiến con mắt bên phải sưng tấy, lồi bên ngoài, trông như một cục thịt thừa. Khi bé được đưa đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An để điều trị thì căn bệnh quái ác đã trở nên nghiêm trọng vô cùng. Hiện tại, con mắt bên phải của bé Thiện Nhân đã lồi hẳn ra bên ngoài, bưng mủ kéo một nửa khuôn mặt bên phải méo xệch.
 
Kết quả chụp cắt lớp của bé Thiện Nhân cho thấy “Toàn bộ mắt phải bị chiếm bởi khối kích thước 58x41 mm. Tỉ trọng hỗn hợp trong khối lòng nhãn cầu có đám vôi hóa bờ khối không đều. Khối u phá vỡ cấu trúc võng mạc xâm lấn ra trước và sau, xâm lấn vào thần kinh thị giác đến giao thoa thị giác, kích thước thần kinh thị giác đoạn ống thị giác 12 mm gây giãn ống thị giác bên phải”. Bác sĩ Nguyễn Đình Tạo, Trưởng phòng kế hoạch, tổng hợp Bệnh viện Ung bướu Nghệ An cho biết: Bé Thiện Nhân bị ung thư võng mạc. Do gia đình đưa đến bệnh viện muộn nên việc chữa trị cho cháu ở giai đoạn này rất khó khăn. Mặc dù đã dùng các thiết bị, thuốc và phác đồ để chữa trị cho cháu nhưng khối u đã phá hủy một con mắt bên phải. Khối u võng mạc ở cả hai mắt nên con mắt bên trái của cháu cũng khó có khả năng cứu được. Hiện gia đình đã làm thủ tục chuyển bé lên tuyến trên tiếp tục điều trị mong kéo dài sự sống cho bé. 
 
Liên tục bị cơn đau hành hạ, cả ngày lẫn đêm bé đều không ngủ được mà chỉ biết khóc thét lên trong nỗi đau đớn đến tận cùng. Nhắc đến con, chị Thương lại khóc nấc lên từng hồi, còn anh Huy chỉ biết quay mặt đi che hai hàng nước mắt đang chậc trào ra. “Nghĩ đến việc con phải chịu cảnh mù lòa, tôi thật không muốn sống ở trên đời này nữa. Vợ chồng tôi ước gì có thể gánh nỗi đau và sự bất hạnh này thay con” - chị Thương tâm sự trong nước mắt. Hoàn cảnh đáng thương của bé Hà Thiện Nhân đang rất cần sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm. Mọi chia sẻ xin gửi về: Chị Trần Thị Thương và anh Hà Văn Huy (xóm 5, xã Nam Thái, huyện Nam Đàn, Nghệ An). SĐT chị Thương: 01677.699.614. Hoặc Báo Công an Nghệ An, số 43A, Hồ Tùng Mậu, TP Vinh, Nghệ An.
.

Ngọc Anh