Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201406/quy-ac-muon-danh-tinh-yeu-503197/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201406/quy-ac-muon-danh-tinh-yeu-503197/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Quỷ ác' mượn danh tình yêu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 30/06/2014, 16:24 [GMT+7]

'Quỷ ác' mượn danh tình yêu

8 nhát chém oan nghiệt trong đêm tối của gã người yêu dã man đến nỗi, thân thể của An không toàn vẹn mà đứt lìa nhiều chỗ. Khi Long gây án, người buộc phải chứng kiến toàn bộ hành độc quỷ ác của hắn lại chính là bà Mai Thị Tân (SN 1964, thôn Thanh Tân) mẹ ruột của Long. Vì sự việc xảy ra quá đột ngột, bà Tân không kịp cứu cô con dâu tương lại mà chỉ còn biết chết trân rồi ngất lịm đi.
Hung thủ Nguyễn Mai Hoàng Long.
Hung thủ Nguyễn Mai Hoàng Long.
 
Sau 8 nhát chém cuồng sát của mình, Long lại bảo: "Em yêu An còn hơn chính bản thân mình, nên...cô ấy phải chết để trọn vẹn tình yêu với em...?!". Còn trước khi phát hiện gã nhân tình già thoi thóp bên cạnh thiếu phụ đã tử vong bởi 2 vết đâm sâu thấu ngực tại phòng trọ ở phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng, thì ngày 14/6 hôm đó, dân trong khu trọ đã không khỏi "nhứt mắt" bởi những màn tình tứ quá lố của cặp tình nhân này. Hai hung thủ, một quá trẻ và kẻ kia đã ngoại tứ tuần, dù có trăm nghìn biện minh cho tội ác đã gây ra với nạn nhân, nhưng chung quy cũng chỉ là những "quỷ ác" mượn danh "tình yêu"...!
 
Vì tình cặp tình nhân già tự sát trong phòng trọ
 
Theo tường trình sự việc với cơ quan Công an của ông A. thì: Quá 12h ngày 14/6, đang lúc tiết trời nóng bức, ế khách, ông A. quyết định kéo cửa nhà trọ để nghỉ ngơi, nào ngờ vẫn có một  cặp tình nhân "sồn sồn" chạy xe máy muốn thuê phòng để tâm sự. Ông A. không khỏi tò mò là tuy cặp tình nhân này đã "già chát" vậy mà chẳng ngại nhiều cử chỉ hết sức chướng mắt. Sau khi thuê phòng tình tự, không lâu sau đó cặp đôi này để lại toàn bộ đồ đạc, túi xách rồi dắt díu nhau ra ngoài dạo mát đến chiều tối mới trở lại phòng. Rồi đến 23h cùng ngày, chính ông A lại là người đầu tiên phát hiện một sự việc kinh hoàng đã xảy ra trong căn phòng trọ của cặp đôi này. Lúc nghe tiếng kêu cứu, la hét trong phòng trọ, linh tính có chuyện chẳng lành, ông A. vội chạy đến và phát hiện thiếu phụ nằm úp trên giường, trên tay vẫn cầm chặt máy điện thoại, khắp người loang lổ nhiều vết đâm... Gã đàn ông cũng chẳng khá hơn gì, một vết đâm đoạt mạng ngay vùng ngực, thều thào rồi tắt thở...
 
Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an và pháp y đã tới hiện trường để khám nghiệm tử thi và điều tra vụ việc. Danh tính của cặp tình nhân cũng đã được xác định, người đàn ông tên là Nguyễn Minh Quang (SN 1971, trú huyện Điện Bàn, Quảng Nam) và nạn nhân nữ đi cùng tên Nguyễn Thị Lệ Dung (SN 1977, trú phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, Đà Nẵng). Điều tra ban đầu của Công an quận Cẩm Lệ cũng làm rõ, hung thủ cũng chính là kẻ tự gây thương vong cho cả hai nạn nhân không ai khác là Minh Quang. Nguyên nhân được xác định là do cả hai có mâu thuẫn chuyện tình cảm nên dẫn đến bất mãn và tự sát...
Hiện trường vụ đâm chết người tình rồi tự sát ngay tại căn phòng trọ thuộc tổ 13, phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.
Hiện trường vụ đâm chết người tình rồi tự sát ngay tại căn phòng trọ thuộc tổ 13, phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.
Kẻ tâm thần mượn danh tình yêu thành ác quỷ
 
3h sáng, hắn mộng mị với cảnh người yêu đang tay trong tay cùng một gã đàn ông khác rồi chợt choàng dậy. Tỉnh giấc, nhìn sang bên cạnh, thấy người yêu đang ngủ say Nguyễn Mai Hoàng Long (SN 1991, thôn Thanh Tân, xã Tiên Châu, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) trong đầu vẫn lặp đi lặp lại ý nghĩ, người tình đã phản bội mình… Vậy là trong cơn ghen vô cớ, điên loạn Long chạy xuống bếp vớ lấy con dao lỡ dài đến 80cm để đoạt mạng kẻ bội tình... Thảm thương thay, cô gái Đỗ Thị Trường An (SN 1991, thôn Hội Long, xã Tiên Châu) vô tư được người yêu dắt về nhà chơi, thăm mẹ chồng tương lai lại nhận lấy một kết cuộc đau đớn đến vậy.
 
8 nhát chém oan nghiệt trong đêm tối của gã người yêu dã man đến nỗi, thân thể của An không toàn vẹn mà đứt lìa nhiều chỗ. Khi Long gây án, người buộc phải chứng kiến toàn bộ hành độc quỷ ác của hắn lại chính là bà Mai Thị Tân (SN 1964, thôn Thanh Tân) mẹ ruột của Long. Vì sự việc xảy ra quá đột ngột, bà Tân không kịp cứu cô con dâu tương lại mà chỉ còn biết chết trân rồi ngất lịm đi.
 
Sau gây án, Long bị Công an tỉnh Quảng Nam bắt khẩn cấp để điều tra làm rõ. Có điều lạ là hắn không hề tỏ ra lo sợ hay hối hận về tội lỗi của mình mà lại bình tĩnh đến mức lạnh lùng khi miêu tả những tình tiết gây án. Thế nhưng càng biện minh cho hành động ác nhân của mình trước điều tra viên, Long càng bộc lộ những biểu hiện tâm thần bất bình thường. Có lúc, Long khẳng định nguyên nhân Long ra tay với người yêu là do ghen tuông vì nghi ngờ An có người yêu mới.
Con dao hung thủ Long dùng để gây án.
Con dao hung thủ Long dùng để gây án.
"Tui biết An nó theo trai, nó bỏ tui. Đã rứa nó còn đi bôi xấu danh tiếng của tui với bạn bè, họ hàng nên tui phải giết nó".
 
Tiếp ngay sau đó Long tỏ ra đau đớn, vật vã, mơ hồ.
 
"An mới vừa bị sẩy thai con của tui, nên tui thương An nhiều lắm. Mai mốt là tui và An làm lễ cưới rồi. An chừ đang đi thử đồ cưới rồi, cổ chỉ muốn làm vợ tui chứ không muốn đi với thằng khác mô"...
 
Và rồi lại giận dữ.
 
"Tui phải giết nó, vì nó dám theo trai. Chỉ có cái chết thì nó mới vĩnh viễn chỉ yêu một mình tui được mà thôi"...!
 
Vừa phải lo lắng cho chị đang cấp cứu ở bệnh viện vì bị sốc nặng về tinh thần, vừa tủi hổ vì có đứa cháu mặt người dạ thú như vậy, bà Mai Thị Vinh (SN 1960, dì ruột của Long) buồn bã cho biết: Bình thường Long là một thanh niên đẹp trai, hiền lành, tử tế chứ đâu có đến nỗi nào. Long còn dự định tốt nghiệp xong khóa liên thông ngành Xây dựng tại Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Phương Đông (Tam Kỳ) thì sẽ tổ chức đám cưới với An vào cuối năm ni. Nhưng khoảng chừng hơn 1 tháng, gia đình phát hiện Long có những biểu hiện như nói năng không kiểm soát, thường xuyên mất ngủ, hay đi loanh quanh trong nhà...
 
Khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam, các bác sĩ chẩn đoán Long bị bệnh tâm thần và yêu cầu chuyển ra Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng để điều trị. Thế nhưng dù gia đình có thuyết phục cỡ nào Long cũng nhất quyết không chịu đi. Không đưa Long đến bệnh viện được nên bà Tân đành đưa Long đi tìm thầy bói cúng bái và cho Long uống thuốc an thần. Cũng từ khi biết con bị bệnh, bà Tân siêng năng đi lễ chùa với mong muốn con mau lành bệnh. Bà còn nhờ An tác động để Long đi chùa cùng bà.
CMND của cặp tình nhân Nguyễn Thị Lệ Dung và Nguyễn Minh Quang.
CMND của cặp tình nhân Nguyễn Thị Lệ Dung và Nguyễn Minh Quang.
Trong ngày xảy ra án mạng, bà Tân đã gọi An về để cùng bà đưa Long đi chùa. Sau khi đi lễ về, cả ba đến nhà ông Mai Kim Đại (SN1968, cậu ruột Long) để ngủ và trông nhà cho ông Đại. Cô gái trẻ Trường An cũng không thể ngờ, chuyến đi chơi cùng Long và mẹ chồng tương lai này lại là chuyến đi định mệnh, cuối cùng của cô. 
 
Nỗi đau để lại
 
Khi bà con, họ hàng lo hậu sự cho cô gái xấu số thì bà Nguyễn Thị Thanh Thơ (SN 1957, mẹ của An) phải điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Tiên Phước. Cú sốc quá lớn vượt sức chịu đựng của người mẹ, khiến bà gần như điên loạn. Hễ lúc bà tỉnh cũng chính là lúc bà không ngớt gọi tên con gái, bà giục người nhà dẫn con gái vào thăm bà và rồi bà lại rơi vào trạng thái mê sảng…
 
An là con gái út trong gia đình có 3 anh chị em, cha An, ông Đỗ Thế Nghiệm (SN 1955) sức khỏe kém, thường xuyên bệnh tật nên kinh tế gia đình chủ yếu dựa vào bà Thơ thân còm cõi mưu sinh. Cũng vì hoàn cảnh khó khăn, mà ba chị em An  đều không được học hành đến nơi đến chốn. Sau khi tốt nghiệp PTTH, An xin đi làm để phụ giúp gia đình, phụ giúp mẹ trang trải cuộc sống gia đình và lo cha bệnh tật. Về mối quan hệ với Long, ban đầu tình cảm của Long - An cũng gặp phải sự cấm cản của hai bên gia đình vì cả hai lâm vào yêu quá khi đang còn học lớp 11 phổ thông. Sau dần, thấy An tính tình hiền dịu, lại rất biết hiếu thuận nên An được mẹ của Long thương quý còn hơn cả con cái trong nhà.
 
Còn việc Long cuồng ghen, cho rằng An khi đi làm ở quán Bar Diamond Club đã phụ bạc, theo tình mới là hoàn toàn do Long bị tâm thần ám thị mà ra. Bạn bè, đồng nghiệp của An và anh Nguyễn Nhật Tân, quản lý quán bar Diamond Club, nơi An làm việc đều nhận xét An là cô gái hiền lành, đứng đắn. Dù làm việc ở môi trường khá nhạy cảm nhưng An vẫn giữ được phẩm chất của mình.
 
Trở lại vụ án cặp tình nhân già tự sát trong phòng trọ ở Đà Nẵng. Mặc dù thân nhân của cả ông Quang và chị Dung khi đến xin nhận xác nạn nhân về quê mai táng đều quá đau xót, không muốn chia sẻ bất cứ điều gì về ông Quang và chị Dung. Nhưng qua tìm hiểu chúng tôi được biết giữa ông Quang và chị Dung đã có mối quan hệ "gắn bó" từ hơn một năm nay. Tuy nhiên, chuyện ông Quang đang có gia đình đề huề, vẫn thích mèo mả gà đồng và đắm đuối với tình nhân đã ảnh hưởng không nhỏ đến hạnh phúc gia đình đích thực của ông ta.
 
Phần chị Dung từng dang dở một lần đò, một mình nuôi con gái mà không có việc làm ổn định nên cuộc sống lâm cảnh khó khăn chật vật. Khi gặp được ông Quang, được ông bao bọc chăm sóc chị Dung như người sắp chết đuối vớ lấy được cái phao. Nên dù cả hai mẹ con phải liên tục thay đổi nhà trọ để tránh thị phi nhưng vẫn cam chịu kiếp vợ hờ để mà bám víu. Để rồi mạng sống của Dung và ông Quang lại bị tước đoạt bi thảm từ chính tay ông Quang... Người chết thì cũng đã yên nghỉ. Chỉ thương cho bé gái nhỏ con của Dung, đã thiếu thốn tình cha do cha mẹ ly tán, nay lại lâm cảnh mồ côi mẹ, nhỏ dại bơ vơ, lạc lõng bởi những tội ác mượn danh tình yêu của người lớn mà gây nên...!
.

CSTC