Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201404/vu-tngt-voi-xe-dau-keo-khien-hai-chi-em-chet-tham-tan-nat-mot-gia-dinh-472757/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201404/vu-tngt-voi-xe-dau-keo-khien-hai-chi-em-chet-tham-tan-nat-mot-gia-dinh-472757/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tan nát một gia đình! - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 12/04/2014, 14:34 [GMT+7]
Vụ TNGT với xe đầu kéo khiến hai chị em chết thảm:

Tan nát một gia đình!

Một vụ tai nạn giao thông thảm khốc khiến hai đứa trẻ tử vong, người cha của hai trẻ cũng bị những vết thương nghiêm trọng… đã gây rúng động dư luận hai, ba ngày qua. Hậu quả của những vụ tai nạn giao thông quả thật vô cùng thương tâm. Chỉ chưa đầy 48 giờ, tại “điểm đen” đầu cầu vượt Trạm 2 (quận Thủ Đức) này, hai vụ tai nạn tang thương đã cướp đi sinh mạng ba con người đã khiến người dân bàng hoàng, thương xót.
 
Tiếng khóc xé lòng của người mẹ trẻ
 
Hình ảnh người mẹ Trần Thị Minh Hiền đau đớn quằn quại kêu khóc tên hai đứa con nhỏ khi thi thể cháu Hà Thị Kim Xuyến (8 tuổi) và cháu Hà Thị Kim Tú (18 tháng tuổi) được chiếc xe tang chở về quê nội ở tỉnh Đồng Tháp để lo hậu sự khiến cho ai có mặt lúc đó cũng không cầm được nước mắt. Đau đớn hơn nữa khi người mẹ này không thể cùng về quê để tiễn hai con lần cuối vì phải ở lại Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức để chăm sóc chồng - anh Hà Hiếu Nghĩa (40 tuổi, quê Đồng Tháp) vẫn đang trong cơn thập tử nhất sinh sau vụ tai nạn…
 
Khi chiếc xe khuất bóng, ở băng ghế bệnh viện, người mẹ trẻ đờ đẫn, chết lặng, tựa đầu vào người thân. Nét mặt buồn rười rượi, đôi mắt chị đỏ hoe, sưng húp vì khóc quá nhiều. Khi có người hỏi thăm, chị Hiền không kìm được xúc động, những ký ức về hai đứa con thân yêu lại ùa về. Chị nức nở: “Sao các con bỏ ba mẹ. Sao lại đau đớn thế này các con ơi!” rồi như ngất lịm. Chứng kiến cảnh tượng xót xa, những người có mặt xót thương cho hai cháu gái bao nhiêu thì đồng cảm với người mẹ ấy bấy nhiêu.
 
Theo thông tin ban đầu, khoảng 13h ngày 8/4, vợ chồng anh Hà Hiếu Nghĩa điều khiến xe gắn máy BKS 67N6 - 9836 chở vợ là Trần Thị Minh Hiền và hai con gái là Xuyến và Tú lưu thông trên quốc lộ 1A hướng từ Đại học Nông Lâm TP Hồ Chí Minh về phía Suối Tiên. Nhưng khi di chuyển trên quốc lộ 1A (địa phận phường Linh Trung, quận Thủ Đức) thì va chạm với xe container do tài xế Phạm Văn Đại (29 tuổi, quê Thanh Hóa) cầm lái, chạy cùng chiều. Tai nạn đã cuốn bốn người trong gia đình anh Nghĩa lẫn chiếc xe máy đi nhiều mét. Lúc ấy những người gần đó đã phải chứng kiến một cảnh tượng thương tâm - đôi vợ chồng trẻ và hai đứa con nhỏ văng mỗi người một nơi trên mặt đường, cháu bé nhỏ nhất nằm gọn dưới bánh xe đầu kéo. Và hậu quả là bé Tú tử vong tại chỗ, trong khi đó anh Nghĩa cùng cháu Xuyến bị thương nặng đã được tài xế và người dân đưa vào Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
 
Vụ tai nạn thảm khốc khiến hai cháu bé thiệt mạng
Vụ tai nạn thảm khốc khiến hai cháu bé thiệt mạng
Dù đã được các y, bác sĩ tích cực cấp cứu, nhưng bé Xuyến đã tử vong vào buổi tối cùng ngày. Anh Nghĩa bị bánh xe đầu kéo cán nát chân cùng nhiều vết thương phần mềm xương chậu, vết thương tầng sinh môn phức tạp đang được điều trị tại bệnh viện.
 
Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát giao thông Rạch Chiếc cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an quận Thủ Đức đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, lập biên bản điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
 
Cần giải quyết dứt điểm “điểm đen” giao thông
 
Theo một người thân của gia đình chị Hiền cho biết thì thời điểm xảy ra tai nạn anh Nghĩa chở vợ con từ quê nội ở Đồng Tháp về nhà trọ tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai thì gặp sự cố thương tâm. Hai ngày trước, khi về quê chồng, cả gia đình chị Hiền đã đi xe khách, nhưng do hôm xảy ra tai nạn chị Hiền bị say xe nên anh Nghĩa đành phải mượn xe máy của người bà con chở cả nhà về lại TP Hồ Chí Minh. Tưởng rằng đi xe máy sẽ khỏe hơn, nhưng không ngờ khi về gần đến nhà thì cả gia đình không may gặp nạn. Người này còn cho biết thêm, vợ chồng anh Nghĩa chị Hiền có hoàn cảnh khá khó khăn, thuộc dạng hộ nghèo ở huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp. Hằng ngày, để chăm lo cho gia đình bốn người và cả phụng dưỡng cha mẹ già, anh chị đã phải chuyển gia đình về Đồng Nai và vất vả làm đủ nghề để kiếm tiền.
 
Trước nỗi đau quá lớn của gia đình anh Nghĩa, chị Hiền gặp phải, nhiều người dân đã tự động cùng nhau quyên góp tiền giúp đỡ anh chị. Bên cạnh đó, các ban, ngành, đoàn thể quận Thủ Đức cũng đã đến chia sẻ khó khăn, động viên gia đình nạn nhân - ông Nguyễn Nam Hải, Phó ban An toàn Giao thông quận Thủ Đức; Thiếu tá Nguyễn Ngọc Nam, Phó trưởng Công an quận; Thiếu tá Phạm Văn Hồng, Phó Đội trưởng Đội CSGT Công an quận Thủ Đức đã đến Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức thăm hỏi và hỗ trợ 10 triệu đồng cho vợ chồng anh Nghĩa. Trong khi đó, chủ xe đầu kéo trong vụ tai nạn cũng tích cực lo cho việc điều trị của anh Nghĩa và chi phí mai táng hai cháu bé.
 
Trao đổi với chúng tôi, nhiều người sống ở ven quốc lộ 1A, quận Thủ Đức tỏ thái độ bàng hoàng vì dù đã chứng kiến nhiều tai nạn giao thông nhưng có lẽ chưa có sự cố nào thương tâm như vậy. Họ vẫn nhớ như in hình ảnh cùng tiếng khóc xé lòng của người mẹ trẻ bất lực nhìn đứa con nhỏ chết thảm dưới bánh xe. Xung quanh là người chồng và đứa con lớn nằm thoi thóp. Sau nỗi buồn chia sớt với gia đình nạn nhân, là sự bức xúc dâng cao khi nhiều người dân phản ánh tuyến đường này liên tục có hàng trăm phương tiện tải trọng lớn di chuyển qua. Đặc biệt vào ban đêm, các xe này chạy rất nhanh và ẩu, tạo nên một “điểm đen” về tai nạn giao thông. Hậu quả là xảy ra liên tiếp các vụ tai nạn dẫn đến những cái chết thương tâm, để lại những nỗi đau khôn nguôi cho những người thân ở lại.
 
Gần đây nhất, tối 6/4, hai nữ sinh viên đi mua cơm về phòng trọ ăn. Khi đến đây đã bị xe đầu kéo container gây tai nạn làm một người tử vong tại chỗ… Vì thế, người dân ngày đêm trông mong các cơ quan, ban, ngành có thẩm quyền sớm có giải pháp xử lý để không còn thảm cảnh thương tâm như thế xảy ra. Lý do là vì nhiều người cho rằng vị trí này quá nguy hiểm khi ngay đầu cầu có “mũi tàu” rẽ về hướng xa lộ Hà Nội tạo sự giao nhau giữa các loại xe lưu thông hỗn hợp. Theo đó, nếu những người chạy xe máy lưu thông trên quốc lộ 1A đến đầu cầu vượt khi rẽ về hướng Đồng Nai sẽ phải chuyển ra làn trái đường để lên cầu, chỉ cần thiếu quan sát một chút trong khi các loại xe tải, xe container… đang chạy phía sau khi rẽ phải ra xa lộ Hà Nội lại phóng rất bạt mạng sẽ tạo thành một điểm giao cắt cực kỳ nguy hiểm và dĩ nhiên khó tránh khỏi những vụ tai nạn giao thông xảy ra.
 
Vì thế, sau nhiều vụ tai nạn thương tâm như vậy, hiện lãnh đạo Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh), chỉ huy Đội CSGT Rạch Chiếc đang cùng các ngành liên quan khảo sát tìm phương án phân luồng, đặt biển báo giao thông nhằm tìm mọi cách để giải quyết “điểm đen” tai nạn đáng báo động tại vị trí đầu cầu vượt Trạm 2 trên quốc lộ 1A này.
.

Nguồn: CAND