Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201404/tam-long-nhan-hau-cua-vi-bac-si-voi-be-gai-so-sinh-bi-bo-roi-470207/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201404/tam-long-nhan-hau-cua-vi-bac-si-voi-be-gai-so-sinh-bi-bo-roi-470207/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tấm lòng nhân hậu của vị bác sĩ với bé gái sơ sinh bị bỏ rơi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 05/04/2014, 09:34 [GMT+7]

Tấm lòng nhân hậu của vị bác sĩ với bé gái sơ sinh bị bỏ rơi

(Congannghean.vn)-Cách đây chỉ vài hôm, có một người đã phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà. Cháu bé đã yếu lắm, có thể nguy hiểm tới tính mạng do bị bỏ nằm sơ sài trong một tấm áo cũ. Thương cảm cho số phận bất hạnh của cháu bé, anh đã nhanh chóng đưa bé vào nhà và chăm sóc kịp thời. Gia đình anh đều thống nhất dang tay cưu mang và nuôi nấng bé gái này. Đó là nghĩa cử cao đẹp của bác sĩ Nguyễn Hàm Thống trú tại khối 11, phường Bến Thủy, TP Vinh.
 
Hay tin anh Nguyễn Hàm Thống (40 tuổi) trú tại khối 11, phường Bến Thủy, TP Vinh nhặt được một cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi, chúng tôi đã tìm đến để tìm hiểu thực hư câu chuyện. Liên lạc qua điện thoại, được biết anh Thống đang ở Trạm xá phường Bến Thủy để làm thủ tục nhận nuôi cháu bé.
Cháu bé bị bỏ rơi ngủ ngoan trong vòng tay anh Nguyễn Hàm Thống
Cháu bé bị bỏ rơi ngủ ngoan trong vòng tay anh Nguyễn Hàm Thống
 
Vừa bước chân vào trạm xá phường, chúng tôi đã thấy rất nhiều người dân hiếu kỳ đang tụ tập tại đây, họ thay nhau ẵm bồng đứa bé xinh xắn đang ngủ rất ngon lành. Thỉnh thoảng, có một người lại nói: “Thật tội nghiệp! Ai mà lại nhẫn tâm bỏ đi đứa con mình đứt ruột đẻ ra thế này”, “May mà có bác sĩ Thống cứu cháu kịp thời, vậy là tính mạng cháu ổn rồi!”… Một lát sau, bác sĩ Thống bế cháu bé đi ra. Anh còn khá trẻ và có khuôn mặt phúc hậu.
 
Bế đứa bé chỉ mới mấy ngày tuổi trên tay, anh Thống xúc động kể lại sự việc cho chúng tôi nghe: “Hôm đó, khoảng 12h35 ngày 28/3, sau khi ngủ trưa dậy, tôi xuống tầng 1 mở cửa thì bỗng thấy trước cửa nhà có một cái bọc bằng vải. Tôi chạy lại mở tấm bọc ấy ra xem thì bất ngờ phát hiện một bé gái sơ sinh còn đỏ hỏn, nhịp thở rất yếu, có thể nguy hiểm tới tính mạng, trên cơ thể bé bỏng của cháu còn dính đầy vết máu. Thấy vậy, tôi vội vã gọi hàng xóm và gia đình ra, sau đó, tôi ẵm cháu bé vào nhà, chăm sóc phục hồi sức khỏe cho cháu, phải một thời gian khá lâu cháu mới ăn được sữa. Từ lúc ấy, mọi người trong gia đình tôi đã chăm sóc cháu bé tội nghiệp hết sức chu đáo. Sau đó, chúng tôi họp gia đình và bàn bạc cụ thể, cả gia đình đều quyết định sẽ nuôi nấng cháu nên người. Chờ cháu khỏe hẳn, ngày hôm sau, tôi đưa cháu lên Trạm Y tế phường Bến Thủy để báo cáo sự việc và đồng thời làm thủ tục xin nhận nuôi cháu”.
 
Nghe đến đây, chúng tôi thực sự rất xúc động và cảm phục trước tấm lòng nhân hậu, nghĩa cử cao đẹp, sẵn sàng cưu mang, nuôi dưỡng trẻ bị bỏ rơi của anh Nguyễn Hàm Thống và mọi người trong gia đình anh.
 
“Tôi không thể cầm lòng được khi nhìn thấy cháu bé vừa mới được sinh ra đã bị bỏ rơi, không ai chăm sóc nên tôi đã quyết định sẽ nuôi nấng cháu cho đến lúc cháu trưởng thành. Vả lại, chúng tôi đã có hai cháu trai, giờ đây có thêm một bé gái thì còn gì bằng”. Vừa nói, anh Thống vừa ôm cháu bé vào lòng và nhìn cháu gái với ánh mắt chan chứa yêu  thương.
 
Qua trò chuyện được biết, anh Nguyễn Hàm Thống từng có thời gian dài công tác tại Khoa Đông y, Viện Y học cổ truyền Hà Nội. Sau đó, anh chuyển về làm việc tại Bệnh viện Quân khu 4 Nghệ An. Còn vợ anh là giáo viên. Hai anh chị đã có với nhau hai cậu con trai rất khôi ngô và đáng yêu. Hiện tại, anh Thống thuê một ngôi nhà ở khối 11, phường Bến Thủy để ở, đồng thời, mở một phòng khám tư nhân để chữa bệnh cho người dân.
 
Nhìn đứa bé ngủ ngoan trong vòng tay ấm áp của vị bác sĩ nhân hậu, thỉnh thoảng cháu lại nhoẻn miệng như đang cười với anh, chúng tôi tin rằng, trong cuộc sống này, vẫn và sẽ luôn có những điều kỳ diệu.
.

Hằng Nga - Lê Hoa