Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201404/vu-no-tai-nha-may-thep-pomina-3-nhieu-nan-nhan-tien-luong-xau-472921/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201404/vu-no-tai-nha-may-thep-pomina-3-nhieu-nan-nhan-tien-luong-xau-472921/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vụ nổ tại nhà máy thép Pomina 3, nhiều nạn nhân tiên lượng xấu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 13/04/2014, 09:11 [GMT+7]

Vụ nổ tại nhà máy thép Pomina 3, nhiều nạn nhân tiên lượng xấu

Vụ nổ lò nấu thép xảy ra vào 18h30 ngày 11/4, tại nhà máy thép Pomina 3 đóng tại khu công nghiệp Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã làm 13 người bị thương. Đa số bị bỏng nặng tới rất nặng. Cho tới 1h ngày 12/4, số bệnh nhân được chuyển lên BV Chợ Rẫy đã là 10 người. Trong đó nhiều bệnh nhân có tiên lượng xấu.
 
Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn được xác định là do ống dẫn thép vào lò nấu bị vỡ, nguyên liệu thép trong ống bị bung ra khiến 13 người bị thương đã được chuyển vào BV Bà Rịa cấp cứu. Trong đó, 10 người ở tình trạng nguy kịch đã được chuyển viện lên (BV) Chợ Rẫy TP HCM.
 
Được biết, khi được chuyển tới BV Bà Rịa cho biết các nạn nhân nhập viện trong tình trạng bị bỏng độ 1,2,3 kích thích co giật, tóc cháy, da toàn thân bị lột, mắt tổn thương, một số nạn nhân bị nhẹ đã có người xuất viện. Nhận được thông tin vụ việc, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân xảy ra tai nạn.

Cán bộ Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có mặt tại hiện trường ngay sau vụ việc xảy ra
Cán bộ Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có mặt tại hiện trường ngay sau vụ việc xảy ra
 
Làm việc với cơ quan chức năng, Ông Đào Đức Hùng, cán bộ an toàn của nhà máy làm cho biết, nhà máy thép Pomina 3 chỉ có duy nhất một người phụ trách công tác an toàn lao động (ATLĐ), và chỉ tham gia vào giờ hành chính, vào thời điểm xảy ra tai nạn, ông Hùng cũng không chứng kiến vụ việc nên chưa thể cung cấp được thông tin gì cho cơ quan chức năng.
 
Được biết, cho tới tối 11/4, lực lượng chức năng vẫn chưa tiếp cận được hiện trường vụ nổ vì nguyên liệu thép còn quá nóng và bị chảy tràn ra mặt sàn nhà máy.
 
Các nạn nhân đang được điều trị tích cực tại Khoa Bỏng-Tạo hình thẩm mỹ tại bệnh viện Chợ Rẫy
Các nạn nhân đang được điều trị tích cực tại Khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ tại bệnh viện Chợ Rẫy
22h ngày 11/4, 4 ca phỏng nặng nhất đã được BV Bà Rịa chuyển lên BV Chợ Rẫy - TP HCM để điều trị. 2 trong 4 nạn nhân này đang trong tình trạng nguy kịch nhất.
 
Ngày 12/4, tại khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ của BV Chợ Rẫy, bà Nguyễn Thị Thu, người nhà của nạn nhân Nguyễn Văn Thái cho biết: “Gia đình nhận được hung tin vào khoảng 19h tối 11/4. Biết tin, tôi chạy xe Honda từ nhà xuống BV Bà Rịa, các bác sĩ cấp cứu cho biết mới chuyển lên BV Chợ Rẫy. Tại BV Chợ Rẫy, gia đình ghi nhận có Giám đốc và Chủ tịch hội đồng quản trị của công ty có mặt, thăm hỏi những người bị nạn. Lãnh đạo công ty cũng có an ủi gia đình, động viên. Giờ tôi chỉ cầu mong cháu tôi tai qua nạn khỏi, được bác sĩ điều trị, cứu sống”.
 
 
Do số số nạn nạn nhân của vụ nổ thùng nấu thép tại nhà máy Pomina 3 được chuyển tiếp tới BV Chợ Rẫy lên tới 10 người, đều bị bỏng nặng nên Khoa Bỏng của BV phải điều động thêm y bác sĩ để kịp thời cấp cứu. Nhiều nạn nhân bỏng nặng, được các bác sĩ tiên lượng xấu.
 
Trưa 12/4, bác sĩ Phan Xuân Chính, Khoa Bỏng-Tạo hình thẩm mỹ  BV Chợ Rẫy, TP HCM, cho biết: Trong 10 ca mà Khoa đang điều trị, có 4 ca nặng. Có một ca nặng nhất khó có thể qua. Vì độ bỏng bao phủ đến 90%, trong đó 80% độ sâu. Y văn ghi nhận những trường hợp này xưa nay chưa có ai cứu được. Độ bỏng sâu quá lớn. Bên cạnh đó có một số ca chuẩn đoán cũng bỏng đến 70%, 42- 43% độ sâu, cũng rất khó cứu!
 
Khoảng 3 ca chuyển tới sau cũng nặng, hồi sức tích cực có thể kéo dài hơn được...vài ngày. Với tổn thương của bỏng vào ngày hôm sau diễn tiến khó nói trước. Chúng tôi sẽ tiếp tục hồi sức, nhưng có thể một số bệnh nhân chưa thể hồi sức được vì chưa có huyết áp… Trong số 10 người trên, bệnh nhân có hy vọng nếu có chẩn đoán nhẹ như: bỏng 10%, 2% độ nông và từ 1%- 2% độ sâu thì có thể qua được”.
 
Hiện, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tiếp tục phối hợp với Cục kỹ thuật hình sự, Bộ công an tiến hành khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn.
 
Ngay trong đêm 11/4, khi tới thăm các nạn nhân tại BV Chợ Rẫy, đại diện lãnh đạo nhà máy thép Pomina 3 đã có những hỗ trợ ban đầu cho gia đình các nạn nhân. Ông Đỗ Xuân Chiểu -Chủ tịch HĐQT Công ty thép Pomina 3 cho biết: “Công ty đã cử người có trách nhiệm nắm sát tình hình sức khỏe các công nhân bị nạn đang được điều trị tại BV, cho đến khi bệnh nhân ra viện, và nhà máy có trách nhiệm với anh em bị nạn cả giai đoạn sau này, dù họ có sức khỏe như thế nào đi nữa thì vẫn là những người của công ty và sẽ được công ty thực hiện chế độ chu cấp, chăm sóc sức khỏe cho họ trong suốt thời gian sau này”.

 

.

Nguồn: CAND