Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201403/giang-tay-cuu-giup-chau-be-bi-ung-tuy-va-u-nao-458202/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201403/giang-tay-cuu-giup-chau-be-bi-ung-tuy-va-u-nao-458202/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giang tay cứu giúp cháu bé bị úng tủy và u não - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 05/03/2014, 09:04 [GMT+7]

Giang tay cứu giúp cháu bé bị úng tủy và u não

(Congannghean.vn)-Bị não úng tủy và căn bệnh u não hành hạ, cháu bé Phạm Đình Sang (21 tháng tuổi) con anh Phạm Đình Tài ở xóm 2, xã Nghĩa Hành, huyện Tân Kỳ đang đứng trước sự sống mong manh nếu không được phẫu thuật kịp thời.

Cháu Phạm Đình Sang sinh ngày 23/5/2012 tại xóm 2, xã Nghĩa hành (Tân Kỳ), là con thứ 2 trong một gia đình bố mẹ làm ruộng, nghèo khó quanh năm. Ngay khi vừa mới sinh ra, cháu Sang đã không được khỏe mạnh bình thường như bao đứa trẻ khác. Đặc biệt, từ khi cháu được 9 tháng tuổi, bệnh tật liên miên phải thường xuyên đến bệnh viện thăm khám. Gia cảnh khó khăn, nhưng thương con nên vợ chồng anh Tài vẫn gắng vay mượn tiền bạc, đưa cháu Sang đi chữa trị khắp nơi, từ bệnh viện tuyến huyện, tuyến tỉnh đến Bệnh viện Nhi Trung ương nhưng bệnh tình vẫn không khỏi.

Cháu Phạm Đình Sang tại Bệnh viện Nhi Trung ương
Cháu Phạm Đình Sang tại Bệnh viện Nhi Trung ương

Chị Nguyễn Thị Thu, mẹ cháu Sang giàn dụa nước mắt cho biết, vì cháu còn quá nhỏ nên các bác sĩ cũng chưa phát hiện ra được căn bệnh gì để chữa trị. Nhìn cháu lớn lên với cái đầu ngày càng to, chân tay co quắp, teo tóp, thường xuyên khóc ré lên khiến hai vợ chồng đau lòng lắm. Đến nay, đã gần 22 tháng tuổi nhưng cháu chỉ cân nặng khoảng 7 kg. Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, cháu lên cơn sốt cao và khóc nhiều khiến vợ chồng anh Tài, chị Thu không yên tâm, tất tả đưa con xuống Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An để nhập viện điều trị.

Tại đây, hai vợ chồng như ngã quỵ khi các bác sĩ thông báo, cháu Phạm Đình Sang bị căn bệnh não úng tủy (bệnh bẩm sinh hiểm nghèo), đồng thời đề nghị gia đình chuyển ra Bệnh viện Nhi Trung ương để phẫu thuật gấp. Ngay sau khi được chuyển ra Hà Nội, các bác sĩ chẩn đoán cháu Sang bị căn bệnh não úng tủy và u não bẩm sinh, cần phải phẫu thuật 2 lần khác nhau. Lần thứ nhất là phẫu thuật đặt ống dẫn tủy não chảy xuống ổ bụng và lần thứ 2 là mổ cắt khối u trong não. Lần phẫu thuật nào cũng nguy hiểm và tốn kém.

Thương con, nhưng với số tiền có thể lên đến hàng trăm triệu đồng trong cả hai ca phẫu thuật, vợ chồng anh Tài, chị Thu đành nhìn nhau rớt nước mắt vì hoàn cảnh gia đình hiện tại quá bi đát, vật dụng trong gia đình không còn gì đáng giá. Trong những lần đưa cháu Sang đi chữa trị trước đó, những tài sản có giá trị nhất trong nhà như con trâu, con lợn cũng đã bán hết, hiện chỉ còn căn nhà cấp 4 cũ nát, hai vợ chồng chưa dám bán đi bởi không biết sẽ tá túc ở đâu.

Với lại, nếu bán được cũng chẳng thấm tháp vào đâu so với số tiền cần để phẫu thuật giành lại sự sống cho con. Hiện tại, để giữ lại sự sống cho cháu Phạm Đình Sang, rất cần sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện xã hội trong và ngoài nước. Mọi sự giúp đỡ, đóng góp của các tổ chức, cá nhân xin vui lòng liên hệ với bố đẻ của cháu là anh Phạm Đình Tài thông qua số điện thoại: 0962.256.981.

.

Thành Thảo