Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201403/ca-nuoc-chung-tay-xay-dung-bien-dao-que-huong-460698/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201403/ca-nuoc-chung-tay-xay-dung-bien-dao-que-huong-460698/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cả nước chung tay xây dựng biển đảo quê hương - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 11/03/2014, 15:27 [GMT+7]

Cả nước chung tay xây dựng biển đảo quê hương

Chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề "Trái tim biển đảo" kêu gọi nhân dân cả nước chung tay góp sức giúp ngư dân ngày đêm vươn khơi, bám biển, góp phần giữ gìn chủ quyền biển đảo và xây dựng đất nước.
 
Trong chương trình “Trái tim biển đảo” diễn ra tại Nhà hát Lớn, Hà Nội (tối 10/3), thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đánh giá cao những đóng góp của các ngư dân, chiến sĩ, các tổ chức và cá nhân trong công cuộc giữ gìn chủ quyền biển đảo và xây dựng đất nước.
 
Phó Thủ tướng cho rằng việc tổ chức chương trình "Trái tim biển đảo" của Hội Nhà báo Việt Nam là việc làm cụ thể hóa Nghị quyết 15-NQ/TƯ của Ban Chấp hành TƯ Đảng (khóa XI) về một số vấn đề về an sinh xã hội giai đoạn 2012-2020 và Nghị quyết 70 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TƯ.
 
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đánh giá cao đóng góp của các ngư dân, các chiến sĩ, các tổ chức và cá nhân trong công cuộc giữ gìn chủ quyền biển đảo và xây dựng đất nước
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đánh giá cao đóng góp của các ngư dân, các chiến sĩ, các tổ chức và cá nhân trong công cuộc giữ gìn chủ quyền biển đảo và xây dựng đất nước
 
Theo Phó Thủ tướng, nội dung chương trình rất thiết thực, phục vụ chủ trương lớn của Ðảng và Nhà nước về công tác biển đảo; khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước của nhân dân ta, đồng thời tôn vinh những tấm gương ngày đêm bám biển, góp phần khẳng định mạnh mẽ ý chí của toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân ta đối với việc bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Cùng chung nỗ lực đó, nhiều cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đã và đang đóng góp tích cực vào công tác an sinh xã hội, giúp đỡ ngư dân, gia đình ngư dân, gia đình chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn.
 
Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu cho biết chương trình "Trái tim biển đảo" do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức là hoạt động mang đậm tính xã hội - nhân văn; là lời kêu gọi cả nước chung tay góp sức giúp ngư dân bị mất tàu, mất lưới khi hoạt động trên biển và những gia đình ngư dân, gia đình chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời là dịp nêu cao những tấm gương ngày đêm bám biển. Chương trình cũng nhằm khẳng định, biểu dương gương doanh nhân, doanh nghiệp tổ chức, cá nhân đã có đóng góp to lớn cho công cuộc bảo vệ biển đảo Tổ quốc và phát triển kinh tế biển.
 
Ông Thuận Hữu nhấn mạnh trong nhiều năm qua, với tính chất là tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp, Hội Nhà báo Việt Nam thường xuyên tổ chức các hoạt động xã hội có ý nghĩa thiết thực trong phạm vi cả nước. Hội cũng đã phối hợp tổ chức các sự kiện, các chương trình truyền thông rộng lớn, huy động nguồn lực xã hội cho các hoạt động mang tính xã hội - nhân văn vì cộng đồng, trong đó có Chương trình "Trái tim biển đảo".
 
Quang cảnh buổi giao lưu
Quang cảnh buổi giao lưu
 
Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức đã tặng quà một số ngư dân miền Trung và kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong cả nước ủng hộ Quỹ "Trái tim biển đảo" qua địa chỉ: www.hoinhabaovietnam.org.vn.
 
Trước đó, chiều 10/3, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tiếp đoàn đại biểu ngư dân, chiến sĩ tham dự Chương trình “Trái tim Biển đảo”. Phó Thủ tướng cũng khẳng định mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng Đảng và Nhà nước luôn dành sự quan tâm, hỗ trợ cho đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, trong đó có ngư dân, vươn lên làm giàu, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, phát triển đất nước.
.

Chinhphu