Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201402/con-mat-vi-benh-tim-bo-bi-ung-thu-cau-cuu-452700/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201402/con-mat-vi-benh-tim-bo-bi-ung-thu-cau-cuu-452700/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Con mất vì bệnh tim, bố bị ung thư cầu cứu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 19/02/2014, 09:36 [GMT+7]

Con mất vì bệnh tim, bố bị ung thư cầu cứu

(Congannghean.vn)-Trong một lúc nỗi đau ập xuống gia đình anh chị khi đứa con gái đầu lòng mất đi vì bệnh tim. Nợ nần chồng chất còn đó thì giờ đây ông nội cháu cũng bị ung thư gan đang nằm một chỗ… Một gia đình khốn khổ cùng cực.
 
Đó là hoàn cảnh bi đát của gia đình anh Phạm Văn Dung (SN 1984) và chị Vũ Thị Thủy (SN 1987) trú ở xóm 3, xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu.
 
Hoàn cảnh bi đát
 
Anh Dung, chị Thủy cưới nhau năm 2010, do hiếm muộn con cái nên hai vợ chồng đi làm thuê được đồng nào là góp lại đi chữa bệnh khắp nơi những mong có được đứa con. May mắn thay, đầu năm 2013, đứa con gái đầu lòng của anh chị chào đời. Anh chị vô cùng hạnh phúc. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang. Mới sinh cháu khỏe mạnh bình thường, nhưng được một thời gian cháu bắt đầu kém ăn, kém ngủ, quấy khóc suốt đêm. Lo lắng, gia đình đưa cháu đi khám ở Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An mới hay cháu bị bệnh tim bẩm sinh.
 
Trong khi đại gia đình đang họp để bàn tính xoay tiền mổ tim cho cháu thì không lâu sau cháu mất. Đau đớn tột cùng, chị Thủy vì nhớ thương con mà sinh bệnh tật giờ nằm bẹp một chỗ, còn anh Dung phải cố gắng gượng dậy để lo toan mọi việc trong gia đình.
 
Bất lực nhìn bố chống chọi với bệnh tật
 
Nhưng nỗi đau bệnh tật dường như chưa chịu buông tha cho gia đình, khi bố anh là ông Phạm Văn Lợi cũng bị ung thư gan vừa điều trị ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An mới về nhà được mấy hôm nay.
 
Anh Dung nhìn bố bạo bệnh mà lực bất tòng tâm
Anh Dung nhìn bố bạo bệnh mà lực bất tòng tâm
 
Anh Dung tâm sự với chúng tôi: “Khổ đủ đường chú ạ, khi bố tôi đang nằm điều trị ở Bệnh viện Ung bướu thì con gái tôi cũng đang nằm điều trị ở Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An. Hai ông cháu nằm hai nơi trong khi nhà thì không có người, hơn nữa trong nhà không biết lấy đâu ra tiền mà chữa trị cho cả hai ông cháu. Tôi phải chạy ngược xuôi cả hai bệnh viện liên tục. Nhìn đứa con thơ và bố mình mà lực bất tòng tâm, gia đình thấy đau xót vô cùng”.
 
Cách đây hơn 3 năm, trong một lần bị tai nạn lao động, ông Lợi bị chấn thương nặng tưởng là chết. Để cứu chữa cho ông, gia đình đã phải cầm cố bìa đất vay ngân hàng gần 100 triệu đồng. Cuối cùng ông giữ được mạng sống nhưng sức khỏe thì giảm sút nhanh chóng, không làm được việc gì nữa. Khi nỗi đau từ vụ tai nạn giao thông chưa nguôi ngoai thì ông lại mắc bệnh ung thư gan quái ác.
 
Giờ anh không biết lấy tiền đâu để cứu lấy bố mình nữa. Ngày ngày nhìn bố nằm đó như người vô hồn mà anh thấy bất lực vì không có tiền để cứu ông. Anh chỉ mong có điều kì diệu đến với gia đình để cho ông được sống. Một gia đình với tột cùng nỗi đau đang cầu cứu, rất mong những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ.
 
Mọi sự giúp đỡ liên hệ qua điện thoại anh Dung: 0163.465.9715
.

Đức Chung