Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201402/vo-rao-ban-nha-cuu-chong-bi-suy-than-451354/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201402/vo-rao-ban-nha-cuu-chong-bi-suy-than-451354/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vợ rao bán nhà cứu chồng bị suy thận - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 15/02/2014, 09:56 [GMT+7]

Vợ rao bán nhà cứu chồng bị suy thận

(Congannghean.vn)-“Giờ gia đình hết cách rồi, chỗ nào vay được cũng đã đi vay, nhà cũng đã rao bán mà không thấy ai hỏi mua. Bác sĩ bảo anh ấy bị suy thận giai đoạn cuối, cần phải thay thận gấp không thì không sống được bao lâu nữa”, người vợ khóc nghẹn vì thương chồng.
 
Đó là hoàn cảnh bi đát của gia đình chị Trần Thị Lan (SN 1990) có chồng là anh Phạm Xuân Hiệp (SN 1986) bị suy thận giai đoạn 4 ở xóm 2, xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu.
 
Anh Hiệp và chị Lan cưới nhau năm 2010, trong hoàn cảnh gia đình hai bên nội ngoại đều không lấy gì làm khá giả, bản thân cả hai vợ chồng cũng không có nghề nghiệp ổn định. Sau đám cưới, anh Hiệp quyết định đi học lái để sau này lái xe thuê, còn chị Lan thì đi làm công nhân may mặc cho một công ty đóng trên địa bàn huyện. Đồng lương không đáng là bao nhưng tằn tiện sống cũng qua ngày. Tuy khó khăn, thiếu thốn đủ đường, nhưng hai vợ chồng luôn thương yêu, san sẻ cho nhau, thấy vậy nên gia đình hai bên cũng mừng cho đôi con trẻ. Hạnh phúc càng nhân lên khi đứa con gái đầu lòng chào đời năm 2012 tên là Phạm Vũ Bảo Trâm. Tuy nhiên, hạnh phúc ngắn ngủi ấy bỗng chốc qua đi, thay vào đó là những tai ương bệnh tật kéo đến khiến cả gia đình chao đảo.
 
Anh Hiệp tiều tụy đi từng ngày nhưng gia đình đành bất lực vì không biết lấy đâu ra tiền chữa bệnh
Anh Hiệp tiều tụy đi từng ngày nhưng gia đình đành bất lực vì không biết lấy đâu ra tiền chữa bệnh
 
Bé Trâm lúc mới sinh ra sức khỏe rất yếu nên nuôi mãi cũng không thấy lớn. Mỗi khi về đêm cháu thường hay khóc thét nhưng bố mẹ dỗ dành thế nào cũng không nín. Lo lắng nên gia đình vay nóng ít tiền từ anh em đưa con đi khám ở Bệnh viện Nhi Nghệ An. Tại đây, bác sĩ cho biết cháu bị vàng da và viêm phế quản nặng. “Con ốm nằm viện điều trị được ít hôm thì anh Hiệp cảm thấy mệt mỏi trong người, rồi chóng mặt, đi tiểu ra máu. Gia đình giục anh lên Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An khám mới hay anh bị suy thận giai đoạn cuối. Nghe bác sĩ nói xong mà em muốn ngất lịm, chân tay như rụng rời”, chị Lan nghẹn ngào. Không tin vào những gì đã xảy ra, mẹ anh là bà Đinh Thị Nhàn (60 tuổi) lại một lần nữa vay mượn khắp nơi được ít tiền để đưa anh ra Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội khám lại. Và kết quả là anh bị suy thận giai đoạn cuối phải nhập viện điều trị gấp, nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng.
 
Cùng một lúc anh Hiệp phải nhập viện Bạch Mai để điều trị, con gái thì nằm ở Bệnh viện Nhi, trong khi đó nhà lại neo người. Để lại đứa con còn khát sữa và hơi ấm của mẹ cho bà nội và ông bà ngoại chăm sóc, chị Lan lại chạy ngược ra Hà Nội để lo cho chồng. Từ khi chồng nằm viện dài ngày, ở nhà có gì bán được là chị bán hết, cũng không còn biết đi vay chỗ nào nữa. Gia đình phải thế chấp sổ đỏ đi vay ngân hàng được 50 triệu đồng để có tiền cho anh điều trị. “Đều đặn một tuần 3 lần anh phải đi chạy thận hết 5 triệu đồng. Thêm vào đó là tiền viện phí, tiền thuốc thang, ăn uống rồi đi lại nên rất tốn kém. Chẳng mấy chốc mà số tiền mang theo cũng cạn dần nên gia đình đành xin cho anh về nhà”, chị Lan khóc nức nở.
 
Từ khi chồng đổ bệnh nằm viện, chị Lan phải nghỉ hẳn nghề công nhân để chăm sóc chồng và con, mọi thu nhập trong nhà chỉ trông chờ vào 3 sào ruộng. Giờ cháu Trâm đã 17 tháng tuổi nhưng bị còi xương, chỉ biết bi bô và ngồi xển, bé chỉ nặng 8 kg. Nhà thì đã rao bán nhưng không thấy ai hỏi mua, sức khỏe của anh Hiệp thì ngày một yếu hơn. Giờ mạng sống của anh mong manh hơn lúc nào hết chỉ vì không có tiền mổ thận. Gia đình anh mong chờ một điều kì diệu xảy ra để cho anh thêm một cơ hội được sống.
.

Đức Chung