Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201402/tang-giay-khen-bieu-duong-hanh-dong-dung-cam-cuu-em-nho-duoi-nuoc-450913/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201402/tang-giay-khen-bieu-duong-hanh-dong-dung-cam-cuu-em-nho-duoi-nuoc-450913/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tặng Giấy khen biểu dương hành động dũng cảm cứu em nhỏ đuối nước - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 14/02/2014, 08:52 [GMT+7]

Tặng Giấy khen biểu dương hành động dũng cảm cứu em nhỏ đuối nước

(Congannghean.vn)-Ngày 13/2, Bí thư Thị đoàn Hoàng Mai Lê Văn Lương cho biết, ghi nhận hành động dũng cảm cứu người bị nạn khỏi dòng nước cuốn trôi của em Trần Khánh, đoàn viên Chi đoàn xóm 18, xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai, BTV Thị đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và trao Giấy khen, phần thưởng cho em Khánh vào ngày 12/2.

Trước đó, vào lúc 11 giờ 30 phút ngày 11/2/2014, em Văn Thị Huệ (SN 2002) ở khối 14, phường Mai Hùng, thị xã Hoàng Mai trên đường đi từ chợ Chiền (xã Quỳnh Vinh) về nhà qua sông Hoàng Mai, đoạn nối thôn 18, xã Quỳnh Vinh và khối 13, phường Mai Hùng không may trượt chân ngã xuống sông. Vào thời điểm này, Khánh đang ngồi ăn cơm trưa tại nhà thì nghe tiếng kêu cứu có người đuối nước ở ngoài bờ sông. Ngay lập tức, Khánh không kịp cởi quần áo ấm, chạy ra lao mình xuống dòng sông trong lúc nhiệt độ khoảng 13 độ C để cứu em Văn Thị Huệ.

Bí thư Thị đoàn Hoàng Mai và đại diện chính quyền địa phương động viên và trao Giấy khen cho em Trần Khánh
Bí thư Thị đoàn Hoàng Mai và đại diện chính quyền địa phương động viên và trao Giấy khen cho em Trần Khánh

Lúc này em Huệ đã bị nước cuốn trôi khoảng 50 m. Vật lộn với dòng nước đang chảy trong khoảng thời gian 20 phút để đưa Huệ lên bờ thì Khánh bị kiệt sức và ngất lịm, được bà con đưa về Trạm Y tế xã cấp cứu, may mắn cả 2 đã phục hồi sức khỏe. Được biết, hoàn cảnh gia đình của Khánh rất khó khăn, bố bị bệnh ung thư thực quản, em đã tốt nghiệp THPT nhưng phải gác lại giấc mơ học tập để ở nhà lao động kiếm tiền và để tiện chăm sóc bố.

Hiện, BTV Thị đoàn Hoàng Mai đã báo cáo và đề nghị các cấp bộ Đoàn kịp thời biểu dương và trao tặng Huy hiệu Dũng cảm cho em Trần Khánh.

.

Xuân Thống