Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201402/ha-tinh-chet-bat-thuong-sau-khi-tiem-thuoc-bo-452677/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201402/ha-tinh-chet-bat-thuong-sau-khi-tiem-thuoc-bo-452677/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hà Tĩnh: Chết bất thường sau khi tiêm thuốc bổ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 19/02/2014, 09:03 [GMT+7]

Hà Tĩnh: Chết bất thường sau khi tiêm thuốc bổ

(Congannghean.vn)-Sau khi được y tá tiêm liều thuốc bổ não tại Bệnh viện Đa khoa Kỳ Anh, Hà Tĩnh, cụ bà Nguyễn Thị Luyệt (86 tuổi, trú xóm Phú Thượng, xã Kỳ Phú, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã có biểu hiện co giật, nôn mửa và hôn mê sâu sau đó dẫn đến tử vong.
 
Trước đó, vào khoảng 8h ngày 16/2, vì cụ Luyệt có những triệu chứng nôn mửa, đau đầu và sức khỏe yếu nên gia đình đã đưa vào nhập viện ở Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh. Sau khi đã được các bác sĩ bệnh viện này đo huyết áp và thăm khám, cụ Luyệt được chuyển lên Khoa Truyền nhiễm để tiếp tục điều trị.
 
Tại đây, một cô y tá đến thăm khám, đo huyết áp và cho cụ uống một viên thuốc và nói là thuốc hạ nhiệt. Khoảng 15 phút sau thì cô này lại đến tiêm cho cụ một mũi tiêm thuốc dưỡng não.
 
"Tới 10h30, sau khi mẹ tôi uống thuốc và tiêm xong thì thấy bà bắt đầu lịm đi, co giật, nôn mửa và hôn mê sâu. Tôi vội hô hoán bác sĩ. Mặc dù các y, bác sĩ tiến hành cấp cứu nhưng mẹ tôi đã tử vong sau đó", bà Hiếu (con gái nạn nhân) cho biết.
 
Đám tang cụ Luyệt
Đám tang cụ Luyệt
Sáng 18/2, trao đổi với Ông Thái Phong Vũ - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh, được biết: Kíp trực này do bác sĩ Nguyễn Thị Nguyệt Linh và điều dưỡng Nguyễn Thị Hà Nam thăm khám và chăm sóc cho cụ bà Luyệt. Sau khi thực hiện thăm khám và đo huyết áp, đến khoảng hơn 10h cùng ngày, cụ Luyệt được điều dưỡng Nguyễn Thị Hà Nam tiêm một mũi thuốc bổ não để trợ sức. Sau khi tiêm, cụ Luyệt vẫn tỉnh táo nhưng đến khoảng 30 phút sau khi tiêm mới hôn mê và dẫn tới tử vong.
 
"Người tiêm cho bệnh nhân là điều dưỡng Nam. Đó là liều thuốc bổ não. Theo quy định thì thuốc này không cần phải test trước khi tiêm. Có thể bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim nên đã dẫn đến tử vong” - ông Vũ cho biết thêm.
.

Bùi Trung