Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201402/tu-vong-sau-khi-tiem-khang-sinh-452686/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201402/tu-vong-sau-khi-tiem-khang-sinh-452686/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tử vong sau khi tiêm kháng sinh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 19/02/2014, 09:11 [GMT+7]

Tử vong sau khi tiêm kháng sinh

(Congannghean.vn)-Với một liều kháng sinh Cefotaxim 1g, bệnh nhân Mai Văn Quế (SN 1953) trú tại khối 19, thị trấn Hương Khê, Hà Tĩnh đã tím tái, khó thở và tử vong sau khi y tá rút kim tiêm ra.
 
Trước đó, ngày 11/2, ông Quế được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê trong tình trạng viêm phế quản, ho, tức ngực và được bệnh viện chẩn đoán là bị đột cấp viêm phế quản. Sau một tuần điều trị, bệnh tình của ông Quế đã có giấu hiệu phục hồi.
 
Nhưng đến sáng 17/2, ông Quế được bác sỹ chỉ định tiêm tiếp một liều thuốc kháng sinh Cefotaxim 1g. Sau khi tiêm chừng 3 phút thì ông Quế có những biểu hiện như tức ngực, khó thở, tím tái, rồi sau đó thì tử vong.
 
Bệnh vện Đa khoa huyện Hương Khê
Bệnh vện Đa khoa huyện Hương Khê

Trao đổi với ông Nguyễn Duy Bình - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê cho biết: "Người trực tiếp tiêm cho ông Quế là điều dưỡng Nguyễn Thị Hoài Thu. Sau khi tiêm xong thấy bệnh nhân có những biểu hiện tức ngực, khó thở tím tái, phán đoán bệnh nhân này bị sốc phản vệ nên điều dưỡng này tiếp tục tiêm cho bệnh nhân một liều Adrenalin 1mg. Và sau đó báo cho các bác sỹ và lãnh đạo bệnh viện. Chúng tôi đã tiến hành sơ cứu và tiến hành điều trị theo phác đồ nhưng bệnh nhân vẫn không thể qua được. Bệnh nhân đã tử vong lúc 11h30."

 
Hiện, Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê đã hỗ trợ cho gia đình ông Quế số tiền 30 triệu đồng và hoàn tất mọi thủ tục liên quan.
.

Bùi Trung