Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201312/nu-sinh-nhat-duoc-cua-roi-tim-nguoi-tra-lai-423296/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201312/nu-sinh-nhat-duoc-cua-roi-tim-nguoi-tra-lai-423296/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nữ sinh nhặt được của rơi, tìm người trả lại - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 03/12/2013, 08:31 [GMT+7]

Nữ sinh nhặt được của rơi, tìm người trả lại

(Congannghean.vn)- Đó là nghĩa cử cao đẹp của hai em Hoàng Thị Thu Uyên và Trịnh Thị Tú Anh, học sinh lớp 11C2, Trường THPT Anh Sơn 3 (huyện Anh Sơn) đang làm nức lòng thầy, cô giáo, bạn bè trong ngôi trường và cả những người dân sống ở đây cũng như gia đình các em.
Trước đó, em Tú Anh đi từ phòng trọ của mình đến phòng tập thể của Phòng khám Đa khoa Tây Anh Sơn, nơi cô bạn thân của mình là Thu Uyên đang trọ học thì phát hiện một chiếc ví ở trước cổng Phòng khám. Nghĩ ai đó đánh rơi nên Tú Anh nhặt lên mang vào phòng trọ bạn mình là Thu Uyên. Khi cầm vào phòng bạn, hai em tò mò mở ra và thấy ngoài mấy giấy tờ trong ví thì toàn là tiền. Hai em đem ví tiền cất ở phòng và quay lại nơi Tú Anh nhặt được ví tiền để chờ người đánh rơi trở lại tìm.

Sau gần1 tiếng đồng hồ ngồi chờ trước cổng Phòng khám, Tú Anh và Thu Uyên thấy người đàn ông tên Hồng vừa đi vừa ngó nghiêng tìm kiếm đầy lo lắng, hai em chạy đến hỏi, kiểm tra tên người mất giống tên người ghi trong ví bị đánh rơi. Sau khi nhờ nhiều người kiểm tra cẩn thận, hai em đã hoàn trả lại cho chú Hồng toàn bộ số tiền trong ví hơn 23 triệu đồng. Tú Anh kể: "Chú Hồng nói, số tiền đó tích cóp từ bán nông sản, nếu như bị mất chắc chú ấy sẽ khổ lắm! Chúng em nghĩ, người bị mất số tiền đó cũng phải mất một thời gian dài vất vả, cực nhọc như bố mẹ em mới kiếm ra. Vì vậy, em thấy việc làm của mình cũng bình thường, bạn khác cũng sẽ làm như vậy trong hoàn cảnh của em thôi, đó không phải là của mình".

Hai em Tú Anh và Thu Uyên trả lại hơn 23 triệu đồng cho người đánh rơi

Qua tìm hiểu được biết, gia đình bố mẹ Tú Anh ở xã Thọ Sơn, còn Thu Uyên ở xã Bình Sơn (Anh Sơn), từ nhà tới trường học phải đi chừng 20 km nên để thuận tiện việc học của mình, bố mẹ các em buộc phải thuê phòng trọ gần trường cho con mình đỡ vất vả đi lại. Đang tuổi ăn tuổi lớn mà các em phải tự lập, xa bố mẹ, trong khi đó, các em sống trong hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, cuộc sống của gia đình hai em chỉ trông vào vài sào mía lại đông anh chị em. Ngoài những ngày ở trường, mỗi khi được nghỉ, hai em còn về nhà phụ giúp gia đình làm việc. Với mong muốn thoát khỏi cảnh đói nghèo, cả hai em rất chăm chỉ học tập, luôn nỗ lực hết mình vượt lên hoàn cảnh để học. Hàng năm hai em đều đạt học sinh tiên tiến.

Trước nghĩa cử cao đẹp này, Ban Giám hiệu nhà trường đã tuyên dương hai em Hoàng Thị Thu Uyên và Trịnh Thị Tú Anh dưới cờ, đang làm thủ tục đề nghị Huyện đoàn Anh Sơn có hình thức tuyên dương việc làm này, đồng thời đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An tặng Giấy khen. Thầy giáo Phan Đình An - Hiệu trưởng Trường THPT Anh Sơn 3 tự hào nói: “Hành động trả lại của rơi đáng quý của hai học sinh nghèo đã khiến dư luận không khỏi ngưỡng mộ, thán phục. Hai em xứng đáng nhận được sự tuyên dương, khen thưởng từ nhà trường và xã hội. Bởi các em thể hiện tấm lòng thơm thảo, không tham của rơi”.

.

Trường Khuyên