Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201304/27862-giet-bo-vi-han-tinh-len-facebook-khoc-than-391452/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201304/27862-giet-bo-vi-han-tinh-len-facebook-khoc-than-391452/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giết bồ vì hận tình, lên Facebook khóc than - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 26/04/2013, 07:31 [GMT+7]
27862

Giết bồ vì hận tình, lên Facebook khóc than

Khi tình yêu biến thành thù hận
 
Theo điều tra ban đầu của cảnh sát, chị Lê Thị Thúy H. (24 tuổi, thường trú huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi, tạm trú tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 25, quận Bình Thạnh, TP HCM) và Đặng Văn Khuyến (SN 1985, thường trú thôn 4, xã Điền Hòa, huyện Hương Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế) từng yêu nhau. Do không hợp nên chị H. chia tay rồi quen người khác.
 
Nhiều lần níu kéo không được, Khuyến sinh lòng thù hận và thường xuyên kiếm chuyện với chị H. và bạn trai mới của chị. Không chịu được cảnh bị Khuyến đe dọa, áp bức, chị H. đã đến Công an phường 22, quận Bình Thạnh, để trình báo sự việc.
 
Biết được việc chị H. "tố" mình, Khuyến đã cầm theo mã tấu phục sẵn ở giao lộ Ngô Tất Tố - Phú Mỹ (phường 22, quận Bình Thạnh), cách trụ sở Công an phường 22 chỉ khoảng vài chục mét. Khi chị H. đi ngang đã bị Khuyến rút mã tấu lao đến truy sát. Quá hoảng sợ, chị H. bỏ chạy vào quán cơm bình dân nằm bên đường cầu cứu. Tuy nhiên, Khuyến vẫn lao theo chém bốn nhát vào cổ, vào mạng sườn khiến nạn nhân ngã gục tại chỗ. Dù được nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng do thương tích quá nặng, chị H. đã tử vong.
 
Sự việc quá thương tâm, em gái của nạn nhân, tên Lê Thị K.H., chứng kiến cảnh chị bị giết ngay trước mặt, không kìm nổi nước mắt uất hận. "Năm 2007, khi đang học đại học, chị gái giới thiệu với tôi Khuyến là người yêu. Lúc đó, anh ta làm thuê cho tiệm cửa sắt trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh và họ yêu nhau ríu rít. Nhưng khoảng hai năm trở lại đây, Khuyến ăn nhậu thâu đêm với bạn, không nhậu thì cờ bạc. Chị tôi nhắc, Khuyến không bỏ mà còn chửi chị và đánh cho bầm tím hết cả mặt. Có lần về quê tôi, anh ta đã cự cãi và dọa giết cả hai ông cậu tôi vì họ dám khuyên bảo hắn. Cuối năm 2012, thấy chị tôi có bạn trai thân ở quận Gò Vấp, Khuyến đã đến đánh dằn mặt người này vì tội "dám chơi thân với người yêu của tao". Gần đây, hắn còn tung lên mạng những hình ảnh chị H. mặc áo ngủ và một số hình ảnh thân mật giữa chị và hắn trong thời gian hai người còn thắm thiết với mục đích làm cho chị tôi bẽ mặt với gia đình và bà con họ hàng mà không thể xa hắn được... Chị H. đã nói chia tay nhiều lần, nhưng Khuyến không đồng ý và đe dọa giết chị. Bất đắc dĩ, chị ấy mới làm đơn gửi công an"...
 
 
Tin nhắn của Khuyến gửi cho em gái nạn nhân sau khi gây án
 
Chị K.H. cho chúng tôi xem tin nhắn thản nhiên của Khuyến sau khi ra tay sát hại người yêu: "Do gia đình em ép buộc anh. Anh đã giết chết chị em vừa xong. Anh cũng sẽ bị tử hình, anh chấp nhận chết vì anh đã giết chết người mình yêu thương nhất. Một con người phản bội không thể tha thứ. Anh đã hỏi cùng nhau hạnh phúc hoặc chết cùng nhau".
 
Giết người yêu vì dám… chia tay bằng được!
 
Về phần Khuyến, sau một đêm lẩn trốn, sáng 14/4, tên này đã đến công an đầu thú. Tiếp xúc với Khuyến tại Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH Công an quận khi hắn mới được đưa từ Công an phường 22 về, chúng tôi thấy hắn vô cùng bình tĩnh và lạnh lùng. Khuyến bảo rằng hắn làm vậy chỉ vì người mà hắn yêu nhất đời đã phụ hắn! Khuyến kể, hắn là con thứ năm trong gia đình có 6 anh em, hết phổ thông hắn vào Sài Gòn học Đại học Công nghệ thông tin. Và việc quen biết với chị H. (học Đại học Luật) bắt nguồn từ một lần lên mạng chat rồi có cảm tình với nhau.
 
 
Những hình ảnh của Khuyến và chị H. lúc còn mặn nồng (hình lấy từ Facebook của Khuyến)
 
"Tụi em quen nhau là duyên số. Và đã có thời gian khá dài hạnh phúc bên nhau, vậy mà cuối cùng cô ấy cứ một mực đòi chia tay. Năm trước, em học năm cuối, chuẩn bị tốt nghiệp, mà vì bị phụ tình, em buồn quá, bỏ học luôn. Từ Tết đến giờ em cũng chẳng làm việc gì, vì quá buồn đau…" - nói chuyện buồn nhưng giọng kẻ sát nhân này ráo hoảnh.
 
Khuyến biện minh tiếp, hắn không cố tình giết người yêu mà chỉ muốn gặp để nói chuyện níu kéo. Nhưng khi thấy chị H. bỏ chạy, thì bao sự nóng giận dồn nén bấy lâu bộc phát, khiến hắn điên lên, rồi đuổi theo hạ sát nạn nhân! Không dễ tin lời biện minh này.
 
Lên facebook khóc than
 
Điều đáng nói, sau khi gây án và lẩn trốn, Khuyến đã lên Facebook để "viết những dòng tâm sự sau cùng chia sẻ cùng mọi người" với lời lẽ đầy cay đắng và tiêu cực! "… Rồi một ngày bạn nhận ra đó chỉ là sự giả dối, bạn phát hiện ra rằng người con gái mình yêu thương nhất đã phụ bạc mình từ lâu mà mình không hề hay biết… Tôi yêu nhiều, nhưng thù hận cũng chả kém, nếu tốt hãy làm cho tốt đẹp hơn, nếu đã xấu hãy vứt luôn, chà đạp nó vì nó không xứng. Sẵn sàng chết vì người mình yêu thương vì người đó rất yêu thương và luôn hướng về mình, thủy chung với mình và sẽ là cái kết bi thương khi mình làm tất cả tốt đẹp mà người đó phụ bạc mình. Giết người mình yêu nhất cũng là giết mình. Mình tự hủy hoại người đàn bà không đáng. Thế mà mình đã làm"!
 
 
Những dòng tâm sự cuối cùng của Khuyến trên Facebook trước khi ra đầu thú
 
Khuyến tự nhận, mình "yêu nhiều nhưng thù hận cũng chả kém"! Một nhận thức lệch lạc, dẫn đến một hậu quả đau lòng!
 
Khi chúng tôi tìm đến khu nhà đại thể của Bệnh viện nhân dân Gia Định trên đường Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh vào sáng 14/4, nhiều bạn bè, đồng nghiệp và cả những người thân của nạn nhân đứng kín cả một góc sân trước nhà đại thể.
 
Anh Lê Nhất H. (19 tuổi, em trai út nạn nhân) đau buồn cho biết, ba chị em lần lượt từ quê Quảng Ngãi vào thành phố học và làm việc mấy năm nay. Sau khi tốt nghiệp đại học, chị H. đã xin được việc làm nhân viên pháp chế cho một công ty mua bán bất động sản ở quận 4. Các em đều biết rõ mối quan hệ tình cảm của chị mình.
 
 
 Quán cơm, nơi xảy ra vụ án
 
"Khi sắp ra trường, vì đang làm đồ án, anh ta lại liên tục đe dọa quấy phá nên chị em đành phải im lặng cho xong chuyện. Chỉ đến khi tốt nghiệp, chị em mới muốn dứt khoát chia tay. Sau đó, do cũng có liên quan đến tiền bạc giữa hai người nên chị em đã tìm cách trả hết tiền lại cho anh ta, cũng phải hơn 60 triệu đồng. Vậy nhưng anh ta vẫn đe dọa, rồi đến nhà đập phá đồ đạc mà anh ta tự cho rằng mình đã mua. Thực tế những thứ đó là do ba mẹ em gửi tiền vào mua. Thậm chí anh ta còn hăm dọa là sẽ tạt axit. Giờ thì anh ta cướp đi mạng sống của chị ấy rồi", H. bật khóc.

Mọi chuyện đã xảy ra. Hết thật rồi!
 
Được sự giúp đỡ của Công an quận Bình Thạnh, PV Cảnh sát toàn cầu đã tiếp cận và trò chuyện với sát nhân tên Khuyến ngay sau khi hắn đầu thú!
 
- Tại sao làm vậy với người yêu của mình?
 
- Tại vì người ta phụ em.
 
- Yêu nhau dài như vậy, đã hứa hẹn tương lai gì với nhau chưa?
 
- Em định năm nay hoặc đầu năm sau sẽ xin hỏi cưới.
 
- Nếu sâu đậm như vậy, tại sao chị H. lại phụ anh?
 
- Chắc do em quá nóng tính. Phần khác, chắc H. cũng đủ lông đủ cánh rồi thì không cần em nữa.
 
- Tự dưng lại thủ dao đi giết người yêu thế à?
 
- Bạn trai của cô ấy dọa, sẽ thuê giang hồ xử em, nên em phải thủ trước để phòng thân chứ sao.
 
- Thế là chuẩn bị và cố tình giết bằng được cô ấy?
 
- Em chỉ muốn gặp để níu kéo tình cảm thôi vì quen nhau cũng đã 5-6 năm nay rồi đâu phải chia tay là nói chia tay dễ dàng vậy đâu. Em không cố tình giết cô ấy, nhưng vì cô ấy dám bỏ chạy, nên em phát điên, mới thành cơ sự
 
- Nghe nói anh đã tới tận nhà người yêu mới của chị H. để đe dọa anh ta?
 
- Vâng. Nhưng chỉ đến để nói cho gia đình biết mọi chuyện và khuyên nhủ anh ta, nhưng vẫn không được.
 
- Gây án xong anh trốn đi đâu?
 
- Em đã đi bán xe, được hơn 2 triệu, sau đó gửi về cho bố, còn lại hơn 200 ngàn em thuê nhà nghỉ ở, để sáng nay ra phường đầu thú.
 
- Gia đình biết chuyện anh giết người?
 
- Có, em gọi cho mấy anh chị, nhưng không báo cho ba mẹ vì ba mẹ em già yếu rồi. Mấy anh chị em có khuyên em bình tĩnh vì mọi chuyện đã xảy ra rồi và hãy đi đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.
 
- Sau khi gây án, anh có nghĩ gì không?
 
- Lúc chém cô ấy thì em chẳng nghĩ gì cả, nhưng khi xong rồi em lấy xe chạy đi trên đường thì em đã khóc.
 
- Khóc vì cái gì?
 
- Em khóc vì người mình yêu.
 
- Yêu mà giết người ta?
 
- (Im lặng)… Nếu ở ngoài thì mọi người sẽ nghĩ mọi chuyện rất đơn giản, quen nhau 5-6 năm trời có phải ít đâu anh…
 
- Giờ có hối hận tí nào không?
 
- Giờ còn hối hận gì nữa anh, mọi chuyện đã xảy ra. Hết thật rồi!
 

CSTC
.