Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201304/27821-bi-kich-cua-moi-tinh-phi-cong-tre-391476/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201304/27821-bi-kich-cua-moi-tinh-phi-cong-tre-391476/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bi kịch của mối tình phi công trẻ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 24/04/2013, 13:01 [GMT+7]
27821

Bi kịch của mối tình phi công trẻ

Đôi tình nhân chết trong khu nhà trọ
 
Cũng giống như bao ngày bình thường khác, anh Trần Anh T. (trọ tại khu phố 4, phường Tân Hòa, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đi làm ở xưởng gỗ ca khuya về, gõ cửa mãi nhưng anh trai vẫn không trả lời. Nghi ngờ có điều không hay xảy ra, anh T. chạy lui phía sau dãy trọ nhìn vào thì phát hiện anh trai đã chết trong tư thế treo cổ. Ngay lập tức, anh T. hét lớn nhờ hàng xóm phá cửa. Khi bước vào trong, cảnh tượng kinh hoàng xuất hiện ngay trước mắt, anh Trần Anh Quang (29 tuổi) treo cổ ở phía hiên sau còn người yêu là chị Nguyễn Thị Kim Thảo (39 tuổi) cũng đã tử vong ở trên chiếc nệm giữa sàn.
 
Hiện trường vụ án 
Nhận được thông tin, Công an thành phố Biên Hòa nhanh chóng có mặt, khám nghiệm hiện trường. Điều tra viên thu giữ một sợi dây dù, anh Quang dùng để tự tử. Riêng chị Thảo, phía sau lưng có nhiều vết tím, bầm đen. Đặc biệt, ở trên cổ nạn nhân Thảo có một vết bầm nghi ngờ do dây thừng gây nên. Theo kết luận ban đầu, có thể, anh Quang ra tay sát hại chị Thảo rồi sau đó ra phía sau treo cổ tự tử. Đến trưa, sau khi người nhà đến xác nhận nhân thân, hai thi thể được chuyển đến Bệnh viện đa khoa khu vực Thống Nhất để mổ tử thi. Chừng 15 giờ chiều cùng ngày, hai thi thể được người thân đưa về gia đình an táng.
 
Được biết, anh T. đến khu phố 4 thuê nhà trọ được chừng hai năm trở lại đây. Ban đầu, anh T. chỉ sống một mình, còn anh Quang sống ở một khu nhà trọ khác. Tuy nhiên, từ trong Tết Nguyên đán, hai anh em bàn tính, ở gần nhau mà thuê đến hai phòng trọ thì mất chi phí quá lớn nên T. đề nghị anh trai đến nhà trọ của mình để ở. Hằng ngày, anh T. đi làm gỗ ca tối, còn anh Quang làm phụ hồ. Hai anh em T. ít giao thiệp với những người xung quanh. Mỗi khi đi làm về, cánh cửa giữa chỉ được mở hé ra một tí rồi đóng lại. Hai anh em T. sống với nhau khá hòa thuận, chưa bao giờ hàng xóm nghe thấy một tiếng cãi vã nào. Hai người cũng sống lành, không bao giờ nhậu nhẹt, gây xích mích với ai.
 
"Dân lao động, sau mỗi ngày đi làm về thường uống vài chai để chống mỏi, thế nhưng, mỗi khi được mời, hai anh em Quang đều khéo léo từ chối. Chúng tôi không bắt ép, vả lại thấy thanh niên không uống rượu cũng hay nên cũng rất có cảm tình” - anh Trần Thanh Hoàng (hàng xóm) chia sẻ.
 
Riêng anh T. chia sẻ, chuyện tình cảm của anh Quang và chị Thảo kéo dài được chừng 3 năm trở lại đây. Khi mới hay tin, anh T. là người phản đối đầu tiên bởi, anh Quang là trai tân, còn chị Thảo là phụ nữ đã có hai đứa con trai. Như thế vẫn chưa hết, chị Thảo lớn hơn anh Quang đến 10 tuổi. Ban đầu, anh T. cứ ngỡ chị Thảo giàu có, anh trai mình tham của cải nên mới cặp kè. Thế nhưng, được một khoảng thời gian sau thì phát hiện chị Thảo cũng chỉ là một người phụ nữ đi làm thuê.
 
Nhiều đêm, anh T. nằm thủ thỉ khuyên anh trai nên từ bỏ mối tình đũa lệch. Nhưng, mỗi lần đề cập đến vấn đề này là anh Quang lại tỏ ra giận dỗi, không nói chuyện với em trai. Thậm chí, có lúc, anh Quang còn tâm sự: "Nếu em thương anh thì đừng nói chuyện này nữa. Hai anh chị yêu nhau thật lòng. Có lẽ, anh không cưới được chị Thảo thì suốt cuộc đời này anh sẽ không cưới bất kì ai nữa". Buồn, nhưng cũng hiểu được tấm lòng của anh trai nên từ đó, anh T. không bao giờ đề cập đến chuyện yêu đương của anh trai nữa. "Tôi cứ ngỡ, dần dần mọi chuyện rồi sẽ ổn, nhưng nào ngờ chuyện lại xảy ra như thế này.
 
Mối tình ngang trái
 
Tìm về gia đình chị Thảo ngay sau khi vụ việc xảy ra, trong căn nhà xây nho nhỏ, người thân vô cùng đau khổ, từ tốn lo liệu hậu sự. Cha chị Thảo trong bộ áo quần tây ngồi nhìn di ảnh của đứa con gái mà nước mắt ứa đầy trên những vết chân chim. Cuộc đời của chị Thảo chợt ùa về trong người cha khi có người nhắc đến. Chị Thảo sinh ra trong gia đình có sáu anh chị em, tất cả đều là con gái. Ngay từ nhỏ, chị là một đứa con hiền thảo, nhưng gặp phải nhiều bất trắc trong cuộc sống. Khi mới học đến lớp 8, do gia đình khó khăn nên chị phải nghỉ học. Cũng từ đây, chị đi làm công phụ giúp tiền cho cha mẹ. Trong những ngày lam lũ, chị làm quen và đem lòng yêu một người thanh niên cùng trang lứa. Mới bước sang tuổi 18, chị lên xe hoa về nhà chồng.
 
Đôi vợ chồng trẻ sống với nhau khá hạnh phúc, niềm vui lại càng tăng lên gấp bội khi hai đứa con trai kháu khỉnh lần lượt ra đời. Tuy nhiên, nụ cười rạng rỡ dần dần héo hon vì chi phí trong gia đình ngày một tăng cao mà tiền lương làm công của hai vợ chồng lại quá thấp. Những mâu thuẫn về tiền bạc tích tụ, bào mòn dần tình cảm. Thời gian trôi qua cũng vô tình cuốn xa sự yêu thương của hai vợ chồng. Những mâu thuẫn không được giải quyết, họ quyết định sống ly thân, người chồng ở nhà chung còn chị Thảo trở về nhà mẹ ruột để sinh sống cùng hai đứa con. Người chồng vẫn thương vợ con nên thường lui tới thăm hỏi. Qua nhiều năm sống ly thân, muốn được giải thoát cho nhau, hai người dẫn nhau ra tòa ly hôn.
 
Là một người phụ nữ có làn da trắng, giọng nói nhẹ nhàng, khuôn mặt thanh tú, chị Thảo vẫn thường được các anh cùng làm chọc ghẹo. Sự đổ vỡ của cuộc hôn nhân đầu khiến chị co rúm, khá thận trọng với đàn ông. Thế nhưng, khi gặp anh Quang, một lần nữa, trái tim của chị lại lỗi nhịp, thổn thức. Chị cũng thừa biết rằng, anh Quang là thanh niên chưa vợ, còn mình là phụ nữ lớn tuổi, đã có chồng nên cố né tránh tình cảm. Tuy nhiên càng né tránh, tình cảm trong lòng người phụ nữ lại càng tăng lên gấp bội. Chính vì thế, khi anh Quang tỏ tình, chị không thể nói câu từ chối.
 
Tình yêu của đôi nam nữ ban đầu chỉ nằm trong vòng bí mật. Nhưng khi yêu làm sao che giấu, dần dần mọi người làm cùng cũng biết chuyện. Lời đồn đại đến tai người thân của chị Thảo. Gia đình ra sức ngăn cấm, bởi, họ sợ rằng, khi đến với mối tình đũa lệch, cuộc đời của chị lại gặp phải bất trắc. Và có lẽ, điều quan trọng hơn hết là hai đứa con trai của chị không thể nào chấp nhận được cảnh nhìn mẹ mình yêu người đàn ông khác chỉ lớn hơn mình vài tuổi.
 
Trước sự ngăn cấm của gia đình chị Thảo, có lúc, Quang đến tận nhà quậy phá, yêu cầu cha mẹ người yêu phải cho mình được cưới. Nhưng, hành động này của Quang chỉ làm cho người thân chị Thảo có cái nhìn không hay. Vì thế, họ lại càng ngăn cấm hơn. Cách đây chừng 1 năm, cha mẹ khóc lóc, yêu cầu chị Thảo phải từ bỏ tình cảm với Quang. Người phụ nữ thương cha mẹ già nên cũng đành lòng chấp nhận. Trước khi cái chết xảy ra với chị Thảo, người thân vẫn ngỡ rằng, hai người đã chia tay. "Tôi không thể ngờ, vì sự ngăn cấm của gia đình đã dẫn đến cái chết của con gái. Giờ tóc bạc tiễn tóc xanh làm sao vợ chồng tôi chịu nổi", người cha thở dài.
 
Trong ngôi nhà có tang, đứa con trai út của chị Thảo cố nén nỗi đau chạy tới chạy lui chuẩn bị tất cả những vật dụng cần thiết đối với một đám tang. Em buồn bã cho biết, mẹ mình là một người phụ nữ vất vả và hết lòng yêu thương hai con. Khi tình cảm với chồng đã hết, nhưng vì sợ hai con lớn lên không có cha nên vẫn không chịu ly hôn. Chỉ đến sau này, khi thấy con đã lớn, mẹ mới chấp nhận ly hôn. Sau đó không lâu, chị đã nảy sinh tình cảm với anh Quang. Em cũng biết điều này và ra sức ngăn cấm bởi: "Em không muốn mẹ mình lại phải chịu cảnh khổ đau như với cha trước đây". Chỉ nói được vài câu, cậu con út của chị Thảo thở dài: "Có gì đâu mà nói bây giờ hả mấy anh. Mẹ em mất thì cũng đã mất rồi, mọi chuyện giờ chỉ còn là hư không".

CSTC
.