Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201304/27819-de-nghi-lam-ro-nguyen-nhan-tu-vong-cua-benh-nhi-4-thang-tuoi-391478/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201304/27819-de-nghi-lam-ro-nguyen-nhan-tu-vong-cua-benh-nhi-4-thang-tuoi-391478/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đề nghị làm rõ nguyên nhân tử vong của bệnh nhi 4 tháng tuổi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 24/04/2013, 08:35 [GMT+7]
27819

Đề nghị làm rõ nguyên nhân tử vong của bệnh nhi 4 tháng tuổi

Theo anh Lê Xuân Minh, bố của nạn nhân thì vào trưa 21/4, gia đình thấy bé Trâm có dấu hiệu mệt mỏi, sức khỏe giảm sút, nôn trớ nên hai vợ chồng đã vội vã đưa con đến Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để khám.
 
Tại đây, sau khi thăm khám, bác sỹ bảo cháu bé bình thường và cho đưa về nhà để chăm sóc chứ không phải nhập viện. Tuy nhiên, đến 13 giờ ngày 22/4, thấy bệnh tình của cháu không những không thuyên chuyển mà có dấu hiệu nặng thêm nên hai vợ chồng lại đưa con đến Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An khám lại. Lần này, sau khi xét nghiệm, bác sỹ đã làm thủ tục cho bé Trâm nhập viện vào điều trị tại Khoa tiêu hóa.
 
Đến khoảng 17 giờ 30 phút cùng ngày, khi cầm kết quả xét nghiệm máu trên tay, thấy kết luận trong máu lượng bạch cầu tăng, người nhà cháu Trâm đã vào gặp bác sỹ trực ca hôm đó có tên là Trang để biết tình trạng sức khỏe của cháu, nhưng vị bác sỹ này vẫn bảo cháu bình thường.
 
Nỗi đau đớn tột cùng của người mẹ mất con
 
Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, cháu Trâm được truyền dịch và cho thở ôxy vì sức khỏe cháu có dấu hiệu giảm sút nhanh, hơi thở yếu ớt. Trong quá trình lấy máu xét nghiệm, cháu bé có khóc thét lên một lần rồi ngất lịm nên được đưa vào phòng hồi sức cấp cứu. Đến 2 giờ ngày 23/4, gia đình được phía bệnh viện cho biết, cháu Trâm đã tử vong.
 
Quá bàng hoàng trước thông tin này, người nhà cháu bé đã kéo đến quây bệnh viện yêu cầu phải làm rõ nguyên nhân khiến cháu tử vong. Công an phường Hưng Dũng cũng đã kịp thời có mặt tại Bệnh viện giữ trật tự và niêm phong hồ sơ bệnh nhi để cơ quan chức năng điều tra. Trao đổi với phóng viên, ông Dương Công Hoạt - Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, kíp trực đã có báo cáo gửi Ban lãnh đạo Bệnh viện.
 
Theo đó, quá trình chẩn đoán và điều trị cho cháu Trâm không xảy ra sai sót nào. Hiện tại, vụ việc cũng đã được báo cáo với Sở Y tế và Công an TP Vinh, đồng thời đề nghị thành lập hội đồng chuyên môn làm rõ nguyên nhân gây tử vong của cháu Lê Thị Trâm.

P.V
.