Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201211/24157-dieu-thuan-co-gai-nhu-hoa-huong-duong-394236/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201211/24157-dieu-thuan-co-gai-nhu-hoa-huong-duong-394236/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Diệu Thuần - cô gái “Như hoa hướng dương” - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 15/11/2012, 08:24 [GMT+7]
24157

Diệu Thuần - cô gái “Như hoa hướng dương”

7 năm chống chọi với căn bệnh ung thư máu, cho đến hôm nay, cô gái trẻ đầy nghị lực Hoàng Diệu Thuần, 25 tuổi ở xã Nghĩa Xuân (Quỳ Hợp) đã viết nên câu chuyện cổ tích thần kỳ khi ca phẫu thuật ghép tủy tại Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương thành công, sự sống đã lại nảy sinh trên gương mặt luôn lạc quan, yêu đời của cô gái trẻ.
 
Ca phẫu thuật ghép tủy tế bào gốc, được lấy từ người anh trai của Diệu Thuần, kéo dài đúng nửa tháng. Dù chỉ số giữa người cho và người nhận chưa phải là chỉ số lý tưởng, song cho đến nay, những mầm sống đầu tiên đã nảy nở trên cơ thể người con gái đầy nghị lực này, có thể khẳng định, Diệu Thuần đã chiến thắng số phận, chiến thắng thần chết để viết tiếp câu chuyện thần tiên giữa đời thực.
 
Đến nay, Thuần đã rời khỏi phòng phẫu thuật, chuyển đến phòng cách ly chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương.
 
Hoàng Diệu Thuần sau ca phẫu thuật ghép tủy thành công
 
Hoàng Diệu Thuần sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo. Vượt qua những khốn khó về vật chất, “cô bé hạt tiêu” này vẫn chăm ngoan học giỏi và trở thành niềm tự hào cho cả gia đình.
 
Năm 2005, cùng với niềm vui lớn là thi đậu vào Khoa tài chính Ngân hàng, Đại học Quốc gia Hà Nội, Diệu Thuần cũng đón nhận tai ương: Em đã bị căn bệnh ung thư máu quái ác đang len lỏi trong cơ thể, từng ngày từng giờ hành hạ thể xác cũng như tinh thần cô sinh viên năm nhất.
 
Không bi quan, tuyệt vọng, dù rất đau đớn song cũng kể từ đấy, Thuần bắt đầu với cuộc chiến chống chọi lại bạo bệnh của mình. Em không nghỉ học, ngày ngày sau giờ lên giảng đường, thay vì tung tăng như chúng bạn, Thuần phải điều trị hóa trị, xạ trị tại bệnh viện.
 
Hóa chất có thời điểm làm tóc em rụng hết, nhưng Thuần vẫn học thêm ghi ta và viết tự truyện, làm thơ. Cuốn sách “Như hoa hướng dương” và nhiều bài thơ được viết trên giường bệnh của Thuần đã làm cộng động mạng ứa nước mắt.
 
Năm 2010, sau khi ra trường, Thuần nộp đơn xin việc nhiều nơi song vì sức khỏe em luôn bị chối từ. Cũng năm này, một nhà văn Israel đã biết đến nghị lực của em và hứa giúp bằng cách điều trị phẫu thuật ghép tủy, và ca phẫu thuật được thực hiện tại Bệnh viện Truyền máu và Huyết học Trung ương.
 
Sau hơn một tháng rưỡi, ca ghép tủy cho cô gái giàu nghị lực này đã thành công ngoài mong đợi. Đến nay, bệnh đã thuyên giảm, cơ thể em đang dần bình phục. Sau một năm, Thuần sẽ được điều trị nốt bệnh viêm gan C và theo nhận định của bác sĩ, khả năng khỏi bệnh của Diệu Thuần lên đến 90%.
 
Diệu Thuần - cô gái nghị lực “Như hoa hướng dương”, luôn hướng về mặt trời đã chiến thắng số phận, giã từ những tháng ngày đau đớn, viết sách, làm thơ và cả ôm ghi ta nghêu ngao hát trên giường bệnh.
 
Giờ đây, tương lai sáng phía trước đang rộng mở, với rất nhiều cơ hội cho nghị lực phi thường của mình.

Linh Chi - T.Thảo
.