Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201211/24131-trao-qua-tu-thien-cho-gia-dinh-xuong-thuy-tinh-394256/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201211/24131-trao-qua-tu-thien-cho-gia-dinh-xuong-thuy-tinh-394256/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trao quà từ thiện cho gia đình ‘xương thủy tinh’ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 14/11/2012, 08:38 [GMT+7]
24131

Trao quà từ thiện cho gia đình ‘xương thủy tinh’

Vừa qua, diễn đàn Câu cá Nghệ An (caucanghean.com) đã đến tận gia đình các em ở xóm Nam Lai, xã Phú Thành, huyện Yên Thành để động viên nỗ lực vươn lên của các em. Đoàn đã trao số tiền 1.000.000 đồng và một số phần quà do các thành viên của diễn đàn ở Hà Nội và Nghệ An đóng góp. Số tiền tuy chưa lớn nhưng là tấm lòng “lá lành đùm lá rách” của các thành viên trong diễn đàn, mong góp một phần nhỏ để nuôi khát vọng học tập của các em.
 
Đại diện diễn đàn caucanghean.com tặng quà cho gia đình anh Ngoạn
 
 3 anh em Trịnh Xuân Nghĩa (13 tuổi), Trịnh Thị Ngân (9 tuổi) và em út mới 2 tuổi là con của gia đình anh Trịnh Xuân Ngoạn và Phan Thị Nhàn. Cả 3 em đều mắc bệnh xương thủy tinh do di chứng chất độc da cam từ ông nội Trịnh Xuân Thí (70 tuổi, là thương binh chống Mỹ hạng ¾). Toàn bộ xương trong cơ thể các em chỉ cần chạm nhẹ là gãy, khiến các em vô cùng đau đớn, chân tay mềm nhũn, co quắp.
 
Tuy vậy, trí tuệ các em lại phát triển bình thường; anh cả Trịnh Xuân Nghĩa say mê vẽ và máy tính; còn em gái Trịnh Thị Ngân lại thích học toán. Hàng năm, gia đình phải vay mượn hàng chục triệu đồng để đưa các em đi Hà Nội điều trị.
 
Cả 3 người con chị Nhàn đều bị bệnh 'xương thủy tinh'
 
Khó khăn càng chồng chất hơn khi người cha Trịnh Xuân Ngoạn cũng đang yếu dần vì di chứng chất độc da cam. Mọi gánh nặng dồn cả lên đôi vai của chị Phan Thị Nhàn. Gia đình rất cần sự động viên, chia sẻ từ cộng đồng.
  
Mọi động viên, chia sẻ, xin liên lạc: Gia đình chị Phan Thị Nhàn - xóm Nam Lai, xã Phú Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An; hoặc Báo Công an Nghệ An - 43A - Hồ Tùng Mậu - TP Vinh.

Bình Nguyên
.