Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201209/23175-can-lam-nhung-tam-long-se-chia-395041/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201209/23175-can-lam-nhung-tam-long-se-chia-395041/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cần lắm những tấm lòng sẻ chia - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 27/09/2012, 08:04 [GMT+7]
23175

Cần lắm những tấm lòng sẻ chia

Một mùa Trung thu nữa lại về, dịp này là để toàn xã hội hướng về các em nhỏ, những “măng non” của đất nước. Bằng tất cả niềm yêu thương, cộng với sự quan tâm dạy dỗ, chăm sóc, những em nhỏ trên khắp mọi miền của Tổ quốc từ đồng bằng đến thành thị, từ miền xuôi lên miền ngược, vùng sâu, vùng xa… đang mong chờ nghĩa cử trao gửi bao niềm yêu thương của mọi người. Hướng tới Tết Trung thu năm nay, ở tỉnh ta đang chung tay kêu gọi cộng đồng cùng hướng tới các em tật nguyền, trẻ em ở vùng đặc biệt khó khăn.
 
Lúc sinh thời Bác Hồ đã dành sự quan tâm đặc biệt tới các cháu nhỏ “Trẻ em như búp trên cành, biết ăn, biết ngủ, biết học hành là ngoan”, lời Người đã được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân cùng các cấp, các ngành tỉnh ta cụ thể bằng những chính sách, chế độ ưu tiên, ưu đãi nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho các cháu, đặc biệt là các cháu có hoàn cảnh khó khăn, tật nguyền, nạn nhân chất độc màu da cam ở vùng sâu, vùng xa, các dân tộc thiểu số và đồng bào theo đạo Thiên chúa.
 
Ở Nghệ An, hướng tới Trung thu này, trong thư gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng của Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đức Phớc nêu rõ: “… Được biết trong năm học vừa qua các cháu thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh đã thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy; đoàn kết, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống.
 
Nhiều cháu là con em gia đình nghèo, ở vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn đã nỗ lực phấn đấu vươn lên và đạt được những thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Những thành tích đó đã góp phần làm rạng rỡ truyền thống hiếu học của con người xứ Nghệ, đem lại niềm vui, hạnh phúc cho các bậc ông bà, cha mẹ, thầy cô và bè bạn…”.
 
Trao quà và giấy chứng nhận cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập nhân dịp Trung thu năm 2011
 
Hiện nay trên địa bàn tỉnh Nghệ An có trên 30 ngàn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hơn 13 ngàn trẻ em khuyết tật các loại, có gần 4.000 trẻ em khuyết tật về tim, mắt, miệng và chân tay có khả năng phục hồi nhưng vì kinh tế gia đình khó khăn nên chưa được phẫu thuật, đang hàng ngày, hàng giờ phải gánh chịu nỗi đau về tinh thần và thể xác; hàng ngàn trẻ em mồ côi đang phải sống trong điều kiện hết sức khó khăn; hàng trăm trẻ em có nhu cầu trang bị xe lăn để đi lại, học tập và sinh hoạt; nhu cầu can thiệp sớm - phát hiện sớm, phục hồi chức năng cho trẻ em khuyết tật, điều trị hội chứng tự kỷ; tư vấn liên kết dạy nghề cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và bảo vệ răng miệng cho trẻ em… và còn rất nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đang cần sự chung tay giúp đỡ của xã hội để các em vơi đi nỗi đau bất hạnh, thắp lên niềm tin, hy vọng vào tương lai.
 
“Dù ngày nắng hay ngày mưa, các em vẫn phải bươn trải trong muôn nỗi nhọc nhằn để có bữa ăn. Nụ cười hiếm khi có trên gương mặt các em. Sự hồn nhiên vô tư đáng lẽ phải có đã bị che lấp. Có những mảnh đời như thế nên hơn bao giờ hết các em cần nhận được sự quan tâm, chia sẻ kịp thời của cộng đồng và xã hội” - ông Nguyễn Hữu Minh, Giám đốc Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh cho biết.
 
Những việc làm, những hành động thơm thảo của các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp đã đến, đang đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tật nguyền trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh ta. Nhiều tổ chức cá nhân đã cảm thương tới hoàn cảnh khó khăn các em nhỏ, ủng hộ hàng tỷ đồng qua những dịp Tết Nguyên đán, năm học mới, Trung thu… trong thời gian vừa qua.
 
Hạnh phúc đến với các em nhỏ ở vùng sâu, vùng xa đang hàng ngày phải đối mặt với cái đói, cái khát nhưng vẫn khát khao mơ ước được đến trường dù chỉ là mỗi món quà nhỏ, dù chỉ là tập sách, chiếc bút nhưng là cả niềm mơ ước đối với những em nhỏ có hoàn cảnh như vậy.
 
Một mùa Trung thu nữa lại đến với các em nhỏ trên quê hương Bác Hồ, cũng là dịp để thể hiện trái tim yêu thương của các cấp, các ngành và đoàn thể xã hội, doanh nhân dành cho các cháu ở vùng sâu, vùng xa còn khó khăn, thiếu thốn. Trung thu năm nay, hy vọng thêm một mùa yêu thương được toả ấm tới những hoàn cảnh, những số phận không may mắn và địa phương vừa trải qua thiên tai, mưa lũ.

Ngọc Thái
.