Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201204/19778-can-giai-quyet-dut-diem-o-nhiem-tai-nha-may-giay-tan-hong-397732/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201204/19778-can-giai-quyet-dut-diem-o-nhiem-tai-nha-may-giay-tan-hong-397732/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cần giải quyết dứt điểm ô nhiễm tại Nhà máy giấy Tân Hồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 25/04/2012, 14:02 [GMT+7]
19778

Cần giải quyết dứt điểm ô nhiễm tại Nhà máy giấy Tân Hồng

Nhà máy giấy Tân Hồng mới hoạt động được gần 2 năm thì nguồn nước sông cạnh nhà máy đã có dấu hiệu ô nhiễm do chất thải đổ thẳng ra sông khiến hệ động, thực vật nơi đây dần biến mất.
 
Theo báo cáo của phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Con Cuông về công tác quản lý, bảo vệ và xử lý ô nhiễm môi trường trên địa bàn hiện nay ngoài các cơ sở tác động xấu đến môi trường thì trong thời gian qua lại xuất hiện thêm Nhà máy giấy Tân Hồng có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, do trong quá trình hoạt động của nhà máy hệ thống xử lý nước thải vận hành chưa ổn định, qua kiểm tra vẫn có rò rỉ dịch đen ra môi trường.
 
Nhiều người dân cho biết nước rò rỉ của nhà máy đặc quánh. Mùi hôi thối bốc ra từ các hồ chứa nước thải và phát tán ra cả vùng. Do ảnh hưởng của các hồ nước thải này, khu vực sông nguồn nước chuyển sang màu đục ngầu. Không chỉ làm ảnh hưởng đến nguồn nước và khu vực đất sản xuất, mùi hôi thối nồng nặc từ các hồ chứa nước thải của Nhà máy Tân Hồng còn làm cho các hộ dân “nghẹt thở”.
 
Dọc bờ tường Nhà máy Tân Hồng nước thải bị rò rỉ rồi chảy thẳng ra sông
 
Được biết, trước thực trạng Nhà máy Tân Hồng gây ô nhiễm đến môi trường thì ngày 12/4, đoàn giám sát của Ban Kinh tế và Ngân sách Hội đồng nhân dân tỉnh do đồng chí Võ Viết Thanh - UVBTV, Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra Tỉnh uỷ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Nhà máy Tân Hồng, kiểm tra, đôn đốc Công ty thực hiện pháp luật về bảo vệ môi trường.
 
Qua quá trình thực địa kiểm tra tại Nhà máy Tân Hồng đoàn đi đến kết luận: “Hiện tượng nước rò rỉ có màu đen dọc bờ tường tại các bể chứa của nhà máy là có thật, do các bể chứa nước thải không đảm bảo đã xả thải, ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường xung quanh”. Ngay sau đó, đoàn đã kiến nghị, phía nhà máy khắc phục, tổ chức xử lý việc gây ô nhiễm, đồng thời yêu cầu nhà máy ngừng hoạt động để khắc phục những điểm rò rỉ.
 
Việc để rò rỉ nước thải từ lâu của Nhà máy Tân Hồng đã làm ảnh hưởng đến môi trường tại sông Lam, nơi nước thải không qua xử lý chảy qua. Cứ theo đà này thì chỉ trong một thời gian ngắn môi trường ở đây sẽ dần bị hủy hoại nếu không được khắc phục kịp thời.

Trường Khuyên
.