Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/thu-tuc-hanh-chinh/201809/thu-tuc-cap-doi-the-thuong-tru-cho-nguoi-nuoc-ngoai-tai-cong-an-tinh-816199/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/thu-tuc-hanh-chinh/201809/thu-tuc-cap-doi-the-thuong-tru-cho-nguoi-nuoc-ngoai-tai-cong-an-tinh-816199/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thủ tục cấp đổi thẻ thường trú cho người nước ngoài tại Công an tỉnh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 28/09/2018, 15:40 [GMT+7]

Thủ tục cấp đổi thẻ thường trú cho người nước ngoài tại Công an tỉnh

 

1

Trình tự thực hiện

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật.

Bước 2: Định kỳ 10 năm một lần, người nước ngoài thường trú phải đến nộp hồ sơ tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để đề nghị cấp đổi thẻ.

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ:

- Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung hoặc chuẩn bị lại hồ sơ;

  - Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì tiếp nhận hồ sơ và trả giấy biên nhận cho người nộp hồ sơ.

  Bước 3: Cán bộ tiếp nhận chuyển hồ sơ cho bộ phận xử lý, đề xuất. Bộ phận xử lý kiểm tra trên hệ thống quản lý xuất nhập cảnh, nếu hồ sơ chưa/ không hợp lệ thì thông báo cho người nộp hồ sơ lý do không/ chưa cấp thẻ thường trú, đề nghị bổ sung hồ sơ (nếu cần); nếu hồ sơ hợp lệ, đầy đủ thì đề xuất Lãnh đạo Phòng duyệt, chuyển hồ sơ và truyền dữ liệu về Cục Quản lý xuất nhập cảnh. Nếu đủ điều kiện thì thông báo chấp thuận cho thường trú, nếu không thì có văn bản thông báo chưa cho thường trú (gửi người đề nghị và Công an tỉnh nơi người đề nghị xin thường trú).

Bước 4: Trong thời hạn 03 tháng kể từ khi nhận được thông báo giải quyết cho thường trú, người nước ngoài đến Phòng Quản lý xuất, nhập cảnh, Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi xin thường trú để nhận thẻ thường trú. Bộ phận trả kết quả Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Nghệ An thu lại giấy biên nhận và trả thẻ thường trú.

Trong trường hợp Cục Quản lý xuất nhập cảnh xét thấy hồ sơ chưa /không đủ điều kiện để cấp đổi thẻ thường trú thì có văn bản thông báo cho người nộp hộ sơ để bổ sung hồ sơ (nếu cần) và gửi về Phòng Quản lý xuất nhập cảnh để thông báo cho người nộp hồ sơ.

 

2

Cách thức thực hiện

Trực tiếp tại trụ sở Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Nghệ An, địa chỉ: 89 Trần Quang Diệu, phường Trường Thi, Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Thời gian: Từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần trừ ngày nghỉ, lễ tết.

3

Thành phần hồ sơ

1. 01 Tờ khai đề nghị đề nghị cấp đổi, cấp lại thẻ thường trú (Mẫu NA13);

2. Thẻ thường trú;

3. 01 bản sao hộ chiếu có chứng thực, trừ trường hợp người không quốc tịch.

4

Số lượng hồ sơ

01 (một) bộ

5

Thời hạn giải quyết

20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

6

Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính

Cá nhân là người nước ngoài, người Việt Nam mang hộ chiếu nước ngoài, người không quốc tịch cư trú tại Việt Nam đã được cấp thẻ thường trú đến trình diện theo thời hạn quy định.

7

Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính

Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Nghệ An, số 89 Trần Quang Diệu, phường Trường Thi, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

8

Kết quả thực hiện thủ tục hành chính

Cấp đổi thẻ thường trú.

9

Lệ phí

Không thu lệ phí.

10

Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai

Tờ khai cấp đổi, cấp lại thẻ thường trú cho người nước ngoài; Mẫu NA13.

11

Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính

1. Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam (Luật số 47/2014/QH13, ngày 16/6/2014);

2. Thông tư số 219/2016/TT-BTC, ngày 10/11/2016 của Bộ Tài chính Quy định chế độ thu, nộp và quản lý sử dụng lệ phí cấp hộ chiếu, thị thực, giấy tờ về nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh và cư trú tại Việt Nam;

3. Thông tư số 04/2015/TT-BCA, ngày 05/01/2015 của Bộ Công an quy định mẫu giấy tờ liên quan đến việc nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam;

4. Thông tư số 31/2015/TT-BCA ngày 06/7/2015 của Bộ Công an hướng dẫn một số nội dung về cấp thị thực, cấp thẻ tạm trú, cấp giấy phép xuất nhập cảnh, giải quyết thường trú cho người nước ngoài tại Việt Nam.


.

CCHC