Thứ Năm, 19/12/2019, 09:39 [GMT+7]
Công an huyện Tương Dương

Vào tận bản cấp phát hơn 400 CMND cho người dân

(Congannghean.vn)-Vừa qua, Công an huyện Tương Dương đã chỉ đạo Đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội phối hợp với Đoàn thanh niên Công an huyện vào tận các bản tổ chức làm thủ tục, cấp phát chứng minh thư cho nhân dân và nhân thân các gia đình chính sách tại địa bàn xã Nhôn Mai và Mai Sơn.

Cán bộ Công an huyện Tương Dương đang làm thủ tục cấp phát CMND cho bà con tại xã Nhôn Mai.
Cán bộ Công an huyện Tương Dương đang làm thủ tục cấp phát CMND cho bà con tại xã Nhôn Mai.

Được biết, đây là 2 xã biên giới giáp với nước bạn Lào và là địa bàn trọng điểm về ANTT vùng biên, nên công tác quản lý  hành chính về trật tự xã hội trên địa bàn luôn được quan tâm, chú trọng. Nhằm giảm bớt thời gian, chi phí đi lại cho người dân, dịp này, Công an huyện Tương Dương đã cử cán bộ vào tận bản vùng sâu, vùng xa của xã này lấy thông tin, làm thủ tục cấp phát CMND cho bà con dân bản.

Theo đó, chỉ trong 2 ngày vừa qua, đã có 424 người dân tại địa bàn 2 xã được Công an huyện Tương Dương cấp phát CMND, trong đó có hơn 100 hồ sơ được cấp phát cho những người già, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và người có công với cách mạng.

Quá trình tiếp xúc, giúp nhân dân hoàn tất các thủ tục như kê khai, lấy dấu vân tay, chụp ảnh…cán bộ Công an huyện Tương Dương luôn có thái độ kính trọng, lễ phép với nhân dân, tận tuỵ với công việc. Qua đó góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người cán bộ công an: bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

.

Thuỳ Anh

.