Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201812/cai-cach-hanh-chinh-vi-nhan-dan-phuc-vu-827200/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201812/cai-cach-hanh-chinh-vi-nhan-dan-phuc-vu-827200/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cải cách hành chính vì nhân dân phục vụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 04/12/2018, 10:09 [GMT+7]

Cải cách hành chính vì nhân dân phục vụ

Với quyết tâm chung tay cùng cả hệ thống chính trị trong công cuộc cải cách hành chính, lấy sự hài lòng và phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn làm mục tiêu phấn đấu hoàn thành tốt mọi  nhiệm vụ được giao, cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Nghệ An đã và đang không ngừng nỗ lực, tận tụy hết lòng “Vì nhân dân phục vụ”, để góp phần thực hiện có hiệu quả công cuộc cải cách hành chính trong toàn lực lượng Công an nhân dân.

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Trung bình hằng năm, Công an tỉnh Nghệ An giải quyết thủ tục hành chính cho khoảng 700.000 lượt công dân, tương đương khoảng 1/5 dân số của tỉnh Nghệ An. Đây là một nhiệm vụ rất nặng nề, đòi hỏi một sự quyết tâm lớn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh Nghệ An.
 
Vì vậy, lãnh đạo Công an tỉnh đã xây dựng nhiều kế hoạch, chương trình hành động, giao nhiệm vụ cho các bộ phận liên quan đến công tác cải cách hành chính và Công an các đơn vị, địa phương phải nghiên cứu, triển khai nhiều giải pháp cải cách hành chính mới, đột phá, tạo chuyển biến sâu rộng về "chất" trong cải cách hành chính; đồng thời lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương phải chịu trách nhiệm trước Giám đốc Công an tỉnh về kết quả CCHC của đơn vị, địa phương mình.
 
Ngoài ra, Công an các đơn vị, địa phương đã rút ngắn thời gian trả kết quả của 20 thủ tục hành chính. Trong đó, lĩnh vực cấp CMND rút ngắn từ 2 đến 10 ngày làm việc tùy từng địa bàn; lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh rút ngắn từ 1 đến 15 ngày làm việc; lĩnh vực đăng ký, quản lý cư trú rút ngắn từ 1 đến 4 ngày. Qua đó, nâng tổng số thủ tục hành chính đã được rút ngắn thời gian trả kết quả trong Công an Nghệ An lên 82 thủ tục.
 
Nhiều cuộc đối thoại cải cách hành chính giữa lãnh đạo đơn vị và cán bộ, chiến sỹ đã được Công an các địa phương tổ chức triển khai. Qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, chiến sỹ về công tác cải cách hành chính.
 
Bên cạnh đó, bộ phận một cửa tại Công an các địa phương được duy trì nghiêm túc tiếp dân từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần, cán bộ, chiến sỹ làm việc với tinh thần "Chưa hết việc là chưa hết giờ"; giải quyết nhanh gọn, đúng thủ tục các lĩnh vực hành chính, giảm bớt thời gian chờ đợi   của người dân.
 
Năm 2018, Công an Nghệ An tiếp tục là đơn vị 3 năm liên tiếp dẫn đầu trong Công an cả nước về chỉ số cải cách hành chính. Với quyết tâm chung tay cùng cả hệ thống chính trị trong công cuộc cải cách hành chính, lấy sự hài lòng và phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn, Công an tỉnh Nghệ An đã và đang không ngừng tạo được ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân, góp phần thực hiện có hiệu quả công cuộc cải cách hành chính trong toàn lực lượng Công an nhân dân.
.

Nhóm PV

.