Thứ Hai, 18/11/2019, 09:08 [GMT+7]
Công an TX Hoàng Mai

Ra sức thi đua làm theo lời Bác dạy

(Congannghean.vn)-Giúp đỡ du khách nước ngoài bị TNGT, giúp đỡ cụ già bị lạc đường tìm kiếm người thân, đến tận các bệnh viện làm thủ tục cấp CMND cho các bệnh nhân ốm đau, điều trị lâu dài trong bệnh viện… là tất cả những việc làm ý nghĩa, nhân văn của Công an TX Hoàng Mai triển khai, được cấp ủy, chính quyền địa phương, nhân dân ghi nhận trong thời gian gần đây.

Đoàn viên thanh niên Công an TX Hoàng Mai xuống địa bàn làm thủ tục cấp CMND miễn phí cho nhân dân
Đoàn viên thanh niên Công an TX Hoàng Mai xuống địa bàn làm thủ tục cấp CMND miễn phí cho nhân dân

Nhiều việc làm nhân văn

Trong lá thư người nhà cụ Mai Thị Hòa (SN 1941), ở thôn Lục Sơn, xã Nga Giáp, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa gửi Công an TX Hoàng Mai chan chứa những tình cảm biết ơn sâu sắc. Đó là tình cảm rất chân thành của những người con có mẹ già 80 tuổi bị lạc đường dành cho ân nhân của gia đình. Không ai khác, CBCS Công an TX Hoàng Mai là những ân nhân, những người đã tìm thấy, giúp đỡ cụ về với gia đình.

Buổi chiều hôm ấy, ngày 3/11/2019, Tổ công tác Công an xã Quỳnh Vinh, TX Hoàng Mai đang làm nhiệm vụ tuần tra đảm bảo ANTT tại khu vực xóm 15, xã Quỳnh Vinh thì phát hiện một cụ già bị lạc đường trong tình trạng suy nhược cơ thể. Tổ công tác đã nhanh chóng tiếp cận và đưa cụ về trụ sở Công an xã chăm sóc, cho nghỉ ngơi, ăn uống. Được sự chăm sóc tận tình, chu đáo của các CBCS, cụ già nhanh chóng hồi phục. Công an xã Quỳnh Vinh đã tìm cách liên hệ được với người nhà ở Thanh Hóa để vào đón cụ về với gia đình.

Thời gian qua, đã có rất nhiều việc làm nhân văn như thế được Công an TX Hoàng Mai thực hiện và nhận được sự khen ngợi của chính quyền địa phương, bà con nhân dân. Có được những kết quả đó, Đảng ủy, Lãnh đạo Công an thị xã đã tăng cường công tác chỉ đạo, nâng cao hiệu quả việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CBCS Công an bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Bám sát sự chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị, mỗi CBCS luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, tạo được sự thân thiện, gắn bó, tin yêu và giúp đỡ của nhân dân. Với những việc làm nhân văn của mình, Công an TX Hoàng Mai không chỉ được quần chúng nhân dân địa phương khen ngợi mà còn gây ấn tượng trong mắt du khách quốc tế khi đến với địa phương này. Đó là trường hợp của anh Brady Brian Patrick, người Úc, trong lúc điều khiển xe môtô qua TX Hoàng Mai, anh bất ngờ mất lái, đâm vào taluy và ngã ra đường, bị thương nhẹ. Vụ tai nạn khiến xe máy của du khách bị hư hỏng nặng nhưng du khách này không còn tiền để sửa chữa xe máy. Đội CSGT Công an TX Hoàng Mai đã có mặt, kịp thời giúp đỡ du khách đưa phương tiện đến cửa hàng sửa chữa, thanh toán tiền sửa xe và hỗ trợ du khách một ít tiền mặt để chi phí đi đường.

Thi đua làm theo lời Bác

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh, Công an TX Hoàng Mai đã tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc. Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị lớn, là thước đo, mục tiêu phấn đấu, tư tưởng, rèn luyện và là việc làm thường xuyên, tự giác của mỗi CBCS, góp phần làm chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức đến hành động của từng cá nhân. Việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành động lực thi đua để Công an thị xã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Qua 10 tháng năm 2019, Đảng ủy, lãnh đạo, CBCS Công an TX Hoàng Mai đã chú trọng quán triệt, thực hiện nghiêm túc với nhiều hình thức đổi mới, sáng tạo trên cơ sở bám sát ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Công an tỉnh và các kế hoạch của Công an tỉnh, tổ chức triển khai bài bản, bám sát tình hình và yêu cầu thực tiễn, phát huy hiệu quả; chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương xử lý tình hình ANTT; đánh mạnh, đánh trúng các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần làm chuyển biến tích cực công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn. 10 tháng qua, đơn vị đã xác lập, khám phá thành công 8 chuyên án, điều tra, làm rõ 39 vụ; trong đó, làm rõ 24/25 vụ về TTXH, đạt tỉ lệ 96%; khám phá thành công 3 chuyên án ma túy, bóc gỡ 1 đường dây, 2 tụ điểm phức tạp về mua bán trái phép chất ma túy.

Xác định công tác cải cách hành chính là một trong những mục tiêu quan trọng được Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh chú trọng nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng phục vụ nhân dân, Công an TX đã  tập trung làm tốt công tác quản lý hành chính về TTATXH và đẩy mạnh cải cách hành chính trong nội bộ và ngoài xã hội; duy trì nghiêm túc và hiệu quả hoạt động của “Bộ phận một cửa”, phong trào “Ngày thứ 7 vì dân”, được nhân dân đánh giá cao. Công tác đảm bảo TTATGT cũng được triển khai có hiệu quả với nhiều giải pháp mang tính đột phá, sáng tạo.

Những chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của mỗi cán bộ, đảng viên trong sinh hoạt hằng ngày đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác của đơn vị. Cũng từ đó, ngày càng xuất hiện nhiều hơn tấm gương tập thể, cá nhân điển hình học tập và làm theo lời Bác tại Công an TX Hoàng Mai.

.

Huyền Thương

.