Thứ Tư, 14/08/2019, 07:52 [GMT+7]
Công an TX Hoàng Mai

Nỗ lực vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân

(Congannghean.vn)-Với mục tiêu tất cả vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân, thời gian qua, Đảng ủy, lãnh đạo Công an TX Hoàng Mai luôn xác định lấy nhân dân làm gốc để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT. Với sự ủng hộ, đồng thuận và ghi nhận của nhân dân, các kế hoạch đảm bảo ANTT đã được triển khai một cách bài bản, bám sát được tình hình thực tiễn và phát huy hiệu quả, tập trung đánh trúng, đánh mạnh các loại tội phạm cũng như các hành vi vi phạm pháp luật.

Thời gian qua, Công an TX Hoàng Mai đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong nhân dân nhằm nâng cao nhận thức cho người dân (Trong ảnh: Công an TX Hoàng Mai ra quân hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma tuý)
Thời gian qua, Công an TX Hoàng Mai đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong nhân dân nhằm nâng cao nhận thức cho người dân (Trong ảnh: Công an TX Hoàng Mai ra quân hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma tuý)

6 tháng đầu năm 2019, bám sát ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Công an tỉnh, Đảng ủy, lãnh đạo Công an thị xã đã chủ động, kịp thời tham mưu có hiệu quả cho cấp ủy, chính quyền địa phương ban hành nhiều kế hoạch, công văn chỉ đạo thực hiện tốt các chủ trương lớn về công tác đảm bảo ANTT; đồng thời phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị kịp thời giải quyết có hiệu quả những vấn đề nổi lên, không để phát sinh “điểm nóng” về ANTT. Với nhiều giải pháp mang tính đột phá, đổi mới hình thức, sáng tạo từ công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện đến công tác tuyên truyền. Trong đó, công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn đã có nhiều chuyển biến tích cực, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Để tranh thủ sự ủng hộ, đồng thuận của nhân dân trong việc tham gia đảm bảo ANTT, Công an thị xã luôn tập trung xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Trong đó, đã thường xuyên tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức họp Ban chỉ đạo công tác phòng, chống tội phạm, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ để đánh giá những kết quả đạt được cũng như nghiêm túc nhìn nhận, chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong quá trình hoạt động, qua đó có hướng khắc phục. Lãnh đạo Công an thị xã cũng đã duy trì có hiệu quả các tổ Công an phụ trách xã, tăng cường xuống địa bàn phối hợp với lực lượng Công an xã thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại cơ sở, kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền xử lý các vấn đề nổi lên ở cơ sở cũng như đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Trên cơ sở đánh giá đúng kết quả hoạt động của các mô hình, tổ tự quản về ANTT cũng như nghiên cứu tình hình thực tiễn tại các địa phương, Công an TX Hoàng Mai đã chỉ đạo duy trì, nhân rộng hoạt động các mô hình đảm bảo ANTT có hiệu quả ở các địa phương. Thời gian qua, các mô hình “An toàn nghề cá, bình yên biển đảo”; “Dòng họ tiêu biểu, tự quản về ANTT”; “Hội CCB tham gia đảm bảo trật tự ATGT và bảo vệ công trình giao thông đường bộ”… được duy trì có hiệu quả. Trong đó, hiệu quả từ mô hình “Nhà trường an toàn về ANTT” tại Quỳnh Phương đã được nhân rộng tại các trường THCS trên địa bàn; tại các xã Quỳnh Trang, Quỳnh Liên, Quỳnh Lập đã tổ chức ra mắt, ký kết mô hình “Tổ tự quản văn minh, an toàn”…

Với việc triển khai có hiệu quả các giải pháp đảm bảo ANTT, 6 tháng đầu năm, Công an TX Hoàng Mai đã đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm trên tất cả các lĩnh vực. Đã xác lập, khám phá thành công 6 chuyên án; điều tra, làm rõ 26 vụ, trong đó làm rõ 15/16 vụ về TTXH, đạt 94%. Điển hình như phá thành công Chuyên án 1218LĐ, khởi tố đối tượng Trần Văn Giang (SN 1989) trú tại Đồng Tấn, Đồng Luyên, TP Thái Nguyên về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đây là đối tượng làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của 21 hộ dân thuộc xã Quỳnh Liên, TX Hoàng Mai, lừa đảo chiếm đoạt gần 500 triệu đồng; Chuyên án 128T, bắt đối tượng Trần Phúc Phú (SN 1989) trú tại xóm 4, xã Quỳnh Lộc, là đối tượng chuyên thực hiện hành vi trộm cắp tài sản tại các đền, chùa, nhà thờ trên địa bàn tỉnh…

Trên lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy đã khám phá thành công 3 chuyên án, triệt xóa 1 đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy qua địa bàn thị xã và 2 tụ điểm mua bán trái phép chất ma túy, phát hiện, bắt, xử lý 29 vụ, 32 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Bên cạnh đó, công tác quản lý Nhà nước về ANTT cũng đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, trong đó công tác cải cách hành chính ngày càng được nâng cao, phục vụ tốt hơn nhu cầu của nhân dân.

.

Huyền Thương

.