Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201904/an-nghia-tu-viec-lam-nho-847038/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201904/an-nghia-tu-viec-lam-nho-847038/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ân nghĩa từ việc làm nhỏ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 02/04/2019, 08:40 [GMT+7]

Ân nghĩa từ việc làm nhỏ

(Congannghean.vn)-Dù đảm nhận Trưởng Công an xã Đặng Sơn, huyện Đô Lương chưa lâu, nhưng bằng sự tận tâm, trách nhiệm, ham học hỏi, Đại úy Nguyễn Sỹ Trường đã có nhiều cách làm hay, thiết thực, trực tiếp tháo gỡ nhiều vụ việc trên địa bàn, được nhân dân khen ngợi, biểu dương.
Đại úy Nguyễn Sỹ Trường, Trưởng Công an xã Đặng Sơn
Đại úy Nguyễn Sỹ Trường, Trưởng Công an xã Đặng Sơn
Đại úy Nguyễn Sỹ Trường (SN 1979) đảm nhận Trưởng Công an xã Đặng Sơn, huyện Đô Lương từ ngày 21/11/2018. Trước đây, đồng chí Trường công tác tại Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế và Ma túy, sau đó chuyển về Đội Cảnh sát QLHC về TTXH. Nhờ những năm công tác ở các lĩnh vực khác nhau nên kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ của Đại úy Trường cũng được trau dồi đa dạng, phong phú. Thời điểm đồng chí nhận công tác là lúc Công an các đơn vị, địa phương đang triển khai đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Vừa làm quen với môi trường làm việc mới, vừa đốc thúc Ban Công an xã tập trung đảm bảo ANTT để người dân vui Tết, đón xuân an toàn, Đại úy Nguyễn Sỹ Trường đã tập trung, nỗ lực triển khai toàn diện các mặt công tác.
 
Để hoàn thành nhiệm vụ, Đại úy Trường đã thường xuyên xuống địa bàn, chủ động nắm bắt tình hình, trao đổi thông tin để tìm hiểu tâm tư, tình cảm, khó khăn, vướng mắc của bà con nhân dân tại địa bàn. Lúc này, qua tìm hiểu, đồng chí nắm được thông tin về hoàn cảnh gia đình ông Trần Văn L. ở xóm 4, xã Đặng Sơn. Ông L. có 3 người con. Hai người con gái đầu đã phương trưởng, chỉ có cậu con trai út Trần Văn T. là ở với ông bà. Hồi nhỏ, T. rất gần gũi, gắn bó với gia đình. Thế nhưng, càng lớn, nhất là sau khi vào đại học, T. càng xa bố mẹ.
 
Buồn lòng hơn, T. còn có lần cư xử thiếu chuẩn mực, khiến bố mẹ buồn lòng. Hai bố con vì khắc khẩu, không thể chia sẻ nên cứ xa nhau dần. Ông L.  là thương binh, sức khỏe yếu, nên chẳng thể làm gì nhiều để khuyên giải con. Ông càng lo T. sẽ theo đám bạn chơi bời, bỏ bê học hành, sa đà vào tệ nạn. Nỗi lòng của ông cứ dấm dứt qua tháng năm mà chẳng thế hóa giải. Khi biết Đại úy Nguyễn Sỹ Trường về nhận công tác, được bà con khen ngợi là một người tận tâm, trách nhiệm, có kiến thức, uy tín tốt, sau khi được anh đến nhà, ông đã mạnh dạn chia sẻ và nhờ sự giúp đỡ của Trưởng Công an xã Nguyễn Sỹ Trường.
 
Sau khi nắm bắt rõ thông tin vụ việc, Đại úy Trường đã gặp riêng ông L. và anh T.. Rồi từ những chia sẻ về đạo lý làm người, về nguồn cội, về những giá trị truyền thống, về công lao dưỡng dục của các bậc sinh thành, đồng chí Trường đã dần gần gũi với T.. Đại úy Trường cũng trao đổi để ông L. thay đổi cách dạy dỗ con để 2 cha con có thể gắn bó hơn, từ đó khuyên giải T. trở về con đường đúng đắn để thành người có ích. Qua nhiều lần tiếp xúc, động viên, T. đã dần thay đổi, trở lại môi trường học tập. Với ông L., ngày T. biết lỗi ông như cởi bỏ nỗi niềm u uất từ bấy lâu nay.
 
Trong lá thư gửi Trưởng Công an huyện Đô Lương, ông L. chia sẻ: “Tuy thực tiễn ở cơ sở xã phường, am hiểu về địa bàn chưa bao lâu, tôi thấy đồng chí Trường về đây có nhiều cố gắng, vận dụng những điều đã được học ở nhà trường, cộng với kinh nghiệm qua thời gian công tác, đồng chí đã giải quyết công việc đạt hiệu quả khá tốt. Gia đình tôi cũng mong đồng chí Trường tiếp tục giúp đỡ, thỉnh thoảng điện thoại bày vẽ thêm để cháu T. thay đổi nhận thức, bình tĩnh để nên người, phục vụ xã hội theo thời gian năm tháng”.  Ông L. cũng đánh giá cao chủ trương đưa Công an chính quy về làm Công an xã trên địa bàn: “Sở dĩ sự việc gia đình tôi đạt được kết quả bước đầu trên đây, theo tôi nghĩ đó là tinh hoa đổi mới tư duy về công tác quản lý, luân chuyển, sử dụng cán bộ của ngành Công an trong việc tăng cường Công an chính quy về cơ sở xã, thị trấn. Những người được ăn học, được Nhà nước đào tạo bài bản thì có hơn”. 
 
Giờ đây, gia đình ông L. đã coi Đại úy Trường như người thân trong gia đình, có việc gì thắc mắc đều hỏi han, trao đổi để tìm hướng giải quyết thích hợp. Còn Đại úy Nguyễn Sỹ Trường chia sẻ: Việc giúp đỡ hoàn cảnh gia đình ông T. là trách nhiệm của một người Công an. Về địa bàn công tác chưa lâu, tôi rất mong được bà con nhân dân tiếp tục quan tâm, giúp đỡ để xây dựng môi trường an toàn, bình yên trên địa bàn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Đô Lương đã tin tưởng giao phó. Ngoài việc khuyên giải anh T. thành công, dù về làm Trưởng Công an xã Đặng Sơn chưa lâu nhưng Đại úy Nguyễn Sỹ Trường còn vận động 2 trường hợp khác hòa giải, không gây mất ANTT trên địa bàn. Đồng thời, chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương, phối hợp cùng đồng đội và các ban, ngành trực tiếp giải quyết nhiều vụ việc liên quan đến ANTT trên địa bàn.
 
Thượng tá Thái Khắc Thống, Trưởng Công an huyện Đô Lương cho biết: Triển khai thực hiện Thông tư 15 của Bộ trưởng Bộ Công an về điều động cán bộ Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã, thời gian qua, Công an huyện đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền và Lãnh đạo Công an tỉnh điều động 19 CBCS về đảm nhiệm các chức danh Công an xã tại 5 xã, thị trấn gồm: Đông Sơn, Lưu Sơn, Đặng Sơn, Quang Sơn, Đại Sơn, thị trấn Đô Lương. Chủ trương đưa Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an xã là chủ trương đúng đắn, được cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở đồng tình cao, bước đầu tạo chuyển biến rõ nét trong công tác quản lý Nhà nước về ANTT, bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia, đảm bảo TTATXH và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh. Đặc biệt, đã có nhiều lượt ý kiến của cấp ủy, chính quyền và quần chúng nhân dân ghi nhận, biểu dương lực lượng Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã. 
.

XUÂN CẦM - MAI HẬU

.