Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201712/dien-dan-cong-an-lang-nghe-y-kien-nhan-dan-o-huyen-hung-nguyen-tang-doi-thoai-tao-su-dong-thuan-772149/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201712/dien-dan-cong-an-lang-nghe-y-kien-nhan-dan-o-huyen-hung-nguyen-tang-doi-thoai-tao-su-dong-thuan-772149/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tăng đối thoại, tạo sự đồng thuận - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 17/12/2017, 10:12 [GMT+7]
Diễn đàn 'Công an lắng nghe ý kiến nhân dân' ở huyện Hưng Nguyên

Tăng đối thoại, tạo sự đồng thuận

(Congannghean.vn)-Năm 2017, diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” đã được Công an huyện Hưng Nguyên triển khai một cách đồng bộ, trở thành cầu nối gắn kết lực lượng Công an với nhân dân. Minh chứng rõ nét nhất cho hiệu quả của diễn đàn là việc huy động tối đa sức mạnh của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo ANTT, phục vụ tốt sự phát triển KT-XH của địa phương.

Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” góp phần quan trọng đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn huyện Hưng Nguyên
Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” góp phần quan trọng đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn huyện Hưng Nguyên

Trong năm qua, 13 diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” đã được tổ chức tại 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hưng Nguyên. Tại diễn đàn, nhiều vấn đề “nóng” liên quan đến tình hình ANTT đã được người dân thẳng thắn trao đổi, giãi bày với lực lượng Công an như: Vấn đề ô nhiễm môi trường, đền bù giải phóng mặt bằng, tình hình TTATGT, hoạt động của các loại tội phạm, TNXH như trộm cắp, cờ bạc.

Với tinh thần cởi mở, người dân cũng mạnh dạn phát huy quyền làm chủ của mình thông qua việc tham gia đóng góp ý kiến xây dựng lực lượng Công an, xoay quanh các nội dung như: Phẩm chất đạo đức, tác phong làm việc, mối quan hệ với nhân dân… Với tinh thần cầu thị, các ý kiến phản hồi và những đóng góp cho lực lượng Công an của nhân dân đều được tổng hợp một cách khách quan và đầy đủ để chuyển trực tiếp đến cán bộ và đội nghiệp vụ liên quan tiếp thu, tìm ra hướng khắc phục kịp thời.

Năm 2017, thông qua 13 diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” được tổ chức trên địa bàn, đã có 240 ý kiến liên quan đến tình hình ANTT được Công an huyện tiếp thu, phục vụ hiệu quả công tác phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm, đảm bảo ANTT tại cơ sở. Những phản hồi, góp ý của người dân còn góp phần hoàn thiện lề lối làm việc của lực lượng Công an. Một số thiếu sót, hạn chế trong công tác tiếp công dân, tuần tra, kiểm soát được khắc phục kịp thời, tạo lòng tin trong nhân dân.

Với đặc thù phần lớn người dân trên địa bàn huyện chủ yếu làm công việc tự do, không có mặt ở nhà vào ban ngày nên nhiều diễn đàn được tổ chức vào buổi tối, với sự tham gia của đông đảo quần chúng cùng lãnh đạo và các đội nghiệp vụ Công an huyện. Cá biệt có những hôm, nhiều vấn đề “nóng” được người dân cũng như lực lượng Công an trao đổi, bàn luận sôi nổi khiến diễn đàn kéo dài từ 7 giờ 30 phút đến tận 23 giờ.

Với phương châm không nề hà, tránh né, có nhiều trường hợp, ngay sau khi tiếp nhận ý kiến của người dân, các đội nghiệp vụ Công an huyện đã trực tiếp trả lời, giải đáp, giải trình. Những khó khăn của lực lượng Công an trong quá trình công tác cũng được giãi bày để người dân phần nào thấu hiểu và thông cảm, qua đó tạo sự đồng thuận rộng rãi. Cũng thông qua kênh thông tin này, Công an huyện còn lồng ghép nội dung tuyên truyền, nâng cao nhận thức và làm chuyển biến hành động của người dân trong việc phối hợp tích cực với lực lượng Công an chủ động phòng, chống và tố giác các loại tội phạm.

Thực tế đã khẳng định, Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân chính là sự vận dụng sáng tạo, thiết thực và cụ thể hóa việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào tình hình thực tiễn ở địa phương. Qua đó, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn cũng như xây dựng lực lượng Công an ngày càng trong sạch, vững mạnh, tận tụy vì nhân dân. Nội dung này được thể hiện rõ trong lĩnh vực cải cách hành chính.

Từ việc tiếp thu các ý kiến, nguyện vọng chính đáng của người dân, trên cơ sở nghiên cứu tình hình thực tế, các mặt công tác như quản lý ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT, cấp đổi CMND, đăng ký thường trú, đăng ký, cấp biển số phương tiện giao thông... tiếp tục được Công an huyện cải tiến quy trình thực hiện thủ tục hành chính theo hướng rút ngắn thời gian giải quyết nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho nhân dân.

Dân chủ, khách quan và minh bạch là phương châm nhất quán được Công an huyện Hưng Nguyên quán triệt và nêu cao trong quá trình tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” trên địa bàn. Tin tưởng rằng, với tinh thần cầu thị trên, trong năm 2018, diễn đàn sẽ tiếp tục phát huy vai trò là kênh thông tin quan trọng, thắt chặt mối quan hệ gắn kết giữa lực lượng Công an với quần chúng, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn và đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

.

Hồng Hạnh

.