Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201710/chien-dich-thanh-nien-tinh-nguyen-he-2017-nhieu-cong-trinh-phan-viec-gan-dau-an-tuoi-tre-759921/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201710/chien-dich-thanh-nien-tinh-nguyen-he-2017-nhieu-cong-trinh-phan-viec-gan-dau-an-tuoi-tre-759921/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều công trình, phần việc gắn dấu ấn tuổi trẻ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 02/10/2017, 11:20 [GMT+7]
Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2017

Nhiều công trình, phần việc gắn dấu ấn tuổi trẻ

(Congannghean.vn)-Với chủ đề "Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị", chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2017 trên địa bàn tỉnh Nghệ An được triển khai tại 36/36 huyện, thành, thị đoàn và đoàn trực thuộc từ ngày 1/6 - 31/8. Kết thúc chiến dịch đã đem lại nhiều kết quả tích cực, tạo được dấu ấn sâu đậm trong cộng đồng xã hội.

 Trong thời gian diễn ra chiến dịch, nhiều công trình, phần việc thanh niên được triển khai tích cực, thiết thực
Trong thời gian diễn ra chiến dịch, nhiều công trình, phần việc thanh niên được triển khai tích cực, thiết thực

Theo Ban chỉ đạo chiến dịch, trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2017, tuổi trẻ toàn tỉnh đã triển khai thực hiện hơn 500 công trình, phần việc thanh niên có giá trị; làm mới 14 km và tu sửa 28 km đường giao thông nông thôn; xây mới 1 cầu nông thôn; nạo vét 12 km kênh mương thủy lợi nội đồng; xây mới 4 căn nhà tình nghĩa, 11 sân bóng chuyền cho các chi đoàn vùng giáo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; thực hiện 215 đoạn đường thanh niên tự quản, xanh - sạch - đẹp, an toàn giao thông. Các cấp bộ Đoàn đã tổ chức tư vấn, khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 7.125 người dân, với trị giá cơ số thuốc 498 triệu đồng; duy trì thường xuyên Chương trình “Bát cháo tình thương”; 10.510 ĐVTN đăng ký hiến máu, đã thu về 5.396 đơn vị máu.

Song song với các hoạt động trên, 100% các đơn vị toàn tỉnh đã đẩy mạnh triển khai các hoạt động Đội trên địa bàn dân cư như: Thi thể dục, thể thao; hội thi văn nghệ, tập duyệt nghi thức đội; tuyên truyền, xây dựng biển cảnh báo phòng chống đuối nước, mở các lớp học bơi cho thiếu nhi, tổ chức dạy văn hóa hè, dạy ngoại ngữ miễn phí…

Trong chiến dịch này, một hoạt động được đánh giá cao trên cơ sở những kết quả của những năm qua được Ban chỉ đạo chiến dịch tỉnh quan tâm, đó là tổ chức hoạt động tình nguyện quốc tế. Điển hình như giao lưu hữu nghị giữa thanh niên 4 tỉnh Nghệ An, Xiêng Khoảng, Bôlykhămxay, Hủa Phăn tại tỉnh Nghệ An; tổ chức Đoàn trong các nhà trường như  Đại học Vinh, Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh thành lập 3 đội Thanh niên tình nguyện quốc tế hoạt động tại tỉnh Bôlykhămxay và Xiêng Khoảng (Lào) để dạy tiếng Việt, nâng cao kỹ năng công tác thanh niên cho Đoàn bạn và thăm, tặng quà, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn… đã để lại dấu ấn tốt đẹp về tình hữu nghị quốc tế giữa 2 tỉnh nói riêng và tuổi trẻ 2 nước nói chung.

Đáng chú ý, hoạt động tỉnh nguyện hè năm nay được triển khai đúng với sự kiện chính trị quan trọng của toàn dân tộc, đó là Đảng, Nhà nước và tỉnh Nghệ An tổ chức nhiều hoạt động tri ân, uống nước nhớ nguồn vào dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh - liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017). Do đó, nhiều chương trình tạo thành điểm nhấn được các cấp bộ Đoàn thực hiện sâu rộng, nhân văn. Đó là phối hợp tổ chức chương trình “Khúc tráng ca Việt - Lào”; lễ thắp nến tri ân cấp tỉnh tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc tế Việt Lào huyện Anh Sơn; 100% các đơn vị cấp huyện tổ chức các hoạt động dâng hoa, dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ và thăm hỏi, tặng quà, nhận đỡ đầu nhiều hoàn cảnh cho các gia đình thương binh, gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng.

Chia sẻ về những kết quả này, đồng chí Phạm Tuấn Vinh, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Có thể nói, trong thời gian diễn ra chiến dịch, từ công tác tuyên truyền đến tổ chức, chỉ đạo, triển khai, các cấp bộ Đoàn đã vào cuộc hưởng ứng một cách cụ thể, thiết thực. Quá trình thực hiện, các đội, nhóm tập trung và ban chỉ đạo các huyện, thành, thị đã chấp hành nghiêm túc kỷ luật của Ban chỉ đạo chiến dịch, triển khai có hiệu quả và về cơ bản đã hoàn thành nội dung, kế hoạch hoạt động đã đề ra. Thành công của chiến dịch đó là để lại dư âm, dấu ấn sâu đậm trong cấp ủy, chính quyền và nhân dân cũng như cộng đồng xã hội với tuổi trẻ được lan rộng và có tác dụng tuyên truyền tốt về hình ảnh thanh niên trong nhân dân và xã hội, như khẩu hiệu: Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên. Kết quả trên đóng góp quan trọng vào các hoạt động chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh nhiệm kỳ 2017 - 2022 sẽ diễn ra từ ngày 6 - 8/10 sắp tới.

Ghi nhận kết quả của tuổi trẻ Nghệ An, tổng kết chiến dịch này, Trung ương Đoàn khen thưởng 5 tập thể, 10 cá nhân; Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên khen thưởng 22 tập thể, 18 cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng 5 tập thể, 5 cá nhân; Tỉnh đoàn khen thưởng 48 tập thể, 20 cá nhân; Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh khen thưởng 8 tập thể, 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2017.

.

Xuân Thống

.