Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201709/cong-an-huyen-hung-nguyen-tang-cuong-van-dong-toan-dan-giao-nop-vu-khi-vat-lieu-no-va-cong-cu-ho-tro-758380/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201709/cong-an-huyen-hung-nguyen-tang-cuong-van-dong-toan-dan-giao-nop-vu-khi-vat-lieu-no-va-cong-cu-ho-tro-758380/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tăng cường vận động toàn dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 22/09/2017, 08:55 [GMT+7]
Công an huyện Hưng Nguyên

Tăng cường vận động toàn dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ

(Congannghean.vn)-Vận động nhân dân tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (VK-VLN-CCHT) là biện pháp quan trọng để đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe cho người dân, đảm bảo ANTT địa bàn. Ý thức tầm quan trọng đó, thời gian qua, Công an huyện Hưng Nguyên đã tập trung lực lượng, phương tiện, tăng cường vận động nhân dân tích cực, tự giác tham gia và đã đạt hiệu quả cao.
CBCS Công an huyện Hưng Nguyên thu hồi vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ
CBCS Công an huyện Hưng Nguyên thu hồi vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ
Thực hiện nội dung chương trình công tác, Công an huyện Hưng Nguyên đã xây dựng kế hoạch tăng cường công tác vận động toàn dân giao nộp VK-VLN-CCHT. Mục đích là tăng cường vai trò, hiệu lực quản lý Nhà nước về VK-VLN-CCHT; đồng thời, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ và nhân dân, từng bước đưa Pháp lệnh quản lý VK-VLN-CCHT thực sự đi vào cuộc sống, góp phần bảo vệ vững chắc ANQG, đảm bảo TTATXH trong tình hình mới. Thông qua đợt vận động, rà soát các đối tượng được trang bị VK-VLN-CCHT, các sơ sở, doanh nghiệp sản xuất, cung ứng và sử dụng vật liệu nổ công nghiệp để kịp thời phát hiện những sơ hở, thiếu sót trong công tác quản lý, sử dụng VK-VLN-CCHT nhằm có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục  kịp thời. 
 
Theo đó, lực lượng Công an các cấp đã đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, thông qua các buổi sinh hoạt, họp khối, xóm, khu dân cư... để nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành các quy định về quản lý, thu hồi VK-VLN-CCHT của người dân. Mặt khác, sử dụng những người có uy tín như xóm trưởng, các chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong dòng họ, dòng tộc, cán bộ, đảng viên làm nòng cốt để vận động, thuyết phục gia đình, anh em, họ hàng, dòng tộc tự giác giao nộp VK-VLN-CCHT, đồ chơi nguy hiểm; khi phát hiện có bom, mìn, vật liệu nổ phải kịp thời báo cáo để có biện pháp xử lý.
 
Bên cạnh đó, phối hợp giữa các ngành và Hội Cựu chiến binh, tổ chức cơ sở Đảng vận động những người trước đây công tác trong lực lượng vũ trang nay đã về nghỉ hưu hoặc xuất ngũ còn lưu giữ VK-CCHT hoặc được biếu, tặng VK-CCHT nhưng giữ lại làm kỷ niệm. Trong quá trình triển khai, Công an huyện đã tập trung vào đối tượng trọng tâm, địa bàn trọng điểm vừa tuyên truyền rộng rãi kết hợp với vận động cá biệt; kịp thời biểu dương những cá nhân, tổ chức tự giác chấp hành tốt. Những đối tượng hình sự trong các băng nhóm có sử dụng vũ khí hoạt động cướp, cướp giật, cưỡng đoạt tài sản, bảo kê, đối tượng có tiền án, tiền sự về tội sản xuất, mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép VK-VLN-CCHT trực tiếp hoặc qua mạng internet. Kết hợp tuần tra, kiểm soát giao thông, kiểm tra các cơ sở cho thuê lưu trú để kịp thời phát hiện hành vi mang theo người, phương tiện, các loại vũ VK-VLN-CCHT.
 
Trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch, theo Thiếu tá Nguyễn Thị Lan, Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện, CBCS đều xác định rõ: Tại trụ sở UBND các xã, thị trấn, Công an huyện phải tổ chức các điểm tiếp nhận VK-VLN-CCHT và bố trí cán bộ thường trực ở từng điểm thích hợp để nhân dân phát hiện, tố giác hoặc giao nộp được nhanh chóng, thuận tiện. VK-VLN-CCHT thu hồi phải được kiểm tra, cất giữ tại các nhà kho an toàn, chắc chắn. Lực lượng Công an và Quân sự sẽ phối hợp kiểm tra và phân loại, xử lý phù hợp. 
 
Kết quả, trong 6 tháng đầu năm, Công an huyện Hưng Nguyên đã thu được 75 súng các loại, 50 dao, kiếm và 3 khẩu súng quân dụng. Đại úy Hoàng Thao, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện cho biết, trong thời gian tới, CBCS sẽ đẩy mạnh tuyên truyền ở các trường học, đa dạng hình thức tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho học sinh về tác hại của việc tàng trữ VK-VLN-CCHT. Từ đó, vận động học sinh không đào bới bom mìn để lấy thuốc nổ, phế liệu, tự giác giao nộp VK-VLN-CCHT, đồ chơi nguy hiểm.
.

Mai Hậu

.