Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201709/cong-an-huyen-thanh-chuong-tinh-nghe-an-dau-tranh-co-hieu-qua-voi-toi-pham-trom-cap-tai-san-758003/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201709/cong-an-huyen-thanh-chuong-tinh-nghe-an-dau-tranh-co-hieu-qua-voi-toi-pham-trom-cap-tai-san-758003/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đấu tranh có hiệu quả với tội phạm trộm cắp tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 20/09/2017, 09:56 [GMT+7]
Công an huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An

Đấu tranh có hiệu quả với tội phạm trộm cắp tài sản

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, Công an huyện Thanh Chương đã kịp thời nắm bắt, phát hiện và khám phá thành công nhiều vụ việc liên quan đến tội phạm trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, bắt hàng chục đối tượng phạm tội, thu giữ tang vật trao trả cho các bị hại; qua đó, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn và củng cố niềm tin trong quần chúng nhân dân.

 2 đối tượng trộm cắp tài sản bị Công an huyện Thanh Chương bắt giữ
2 đối tượng trộm cắp tài sản bị Công an huyện Thanh Chương bắt giữ

Thanh Chương là huyện miền núi nằm ở phía Tây Nam của tỉnh, địa bàn trải rộng, tiếp giáp với nhiều huyện trong tỉnh, có nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ đi qua. Đây là những điều kiện thuận lợi để giao lưu, phát triển kinh tế, nhưng đồng thời cũng tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp về ANTT, nhất là tình hình trộm cắp tài sản nhà dân, các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn với những phương thức, thủ đoạn hoạt động tinh vi, ma mãnh.

Trước tình hình đó, nhằm đảm bảo ANTT trên địa bàn, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ triển khai các biện công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm trộm cắp tài sản; đồng thời, chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương nhiều kế hoạch nhằm đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đến cơ sở.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Công an huyện cũng thường xuyên tổ chức các buổi làm việc với Trưởng Công an 40 xã, thị trấn để triển khai và chỉ đạo các kế hoạch đảm bảo ANTT; chú trọng phân công CBCS phối hợp với Công an xã, thị trấn xuống tận cơ sở và phối hợp với Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện cũng như trên hệ thống truyền thanh của các xã, thị trấn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật cho người dân về phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm trộm cắp tài sản và các loại tội phạm khác.

Kết quả, từ đầu năm đến nay, Công an huyện đã điều tra, làm rõ 17 vụ trộm cắp tài sản. Điển hình, ngày 16/3/2017, Công an huyện khám phá thành công Chuyên án 317X, bắt khẩn cấp đối tượng Đinh Văn Huấn (SN 1985) trú tại xã Vân Diên, huyện Nam Đàn về hành vi trộm cắp tài sản; thu giữ 1 bộ vam phá khóa và 1 xe máy nhãn hiệu Wave Alpha BKS 37E1-143.78. Qua đấu tranh mở rộng Chuyên án, Công an huyện đã làm rõ 5 vụ trộm xe máy trên địa bàn do Huấn gây ra.

Tiếp đó, ngày 5/8/2017, Công an huyện phá thành công Chuyên án 817X, bắt khẩn cấp 2 đối tượng Lê Đình Tuấn (SN 1987) và Lê Huy Đạt (SN 1995), cùng trú tại xóm 7, xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương về hành vi trộm cắp tài sản. Qua đấu tranh khai thác, bọn chúng khai nhận gây ra 7 vụ trộm cắp tài sản (trong đó, 6 vụ trộm xe máy và 1 vụ trộm máy cưa xăng), với tổng trị giá tài sản khoảng 100 triệu đồng. Đây chỉ là 2 trong số nhiều vụ án liên quan đến hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có mà Công an huyện Thanh Chương đã khám phá thành công trong thời gian qua.

Nhờ đấu tranh có hiệu quả, nhanh chóng điều tra, xử lý các vụ trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, thu hồi tài sản trả lại cho các bị hại, đảm bảo ANTT trên địa bàn, Công an huyện Thanh Chương đã được cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và quần chúng nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Qua đó, tạo uy tín ngày càng cao của lực lượng Công an trong lòng nhân dân.

.

Thu Thủy