Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201607/tu-don-khieu-kien-den-loi-cam-on-686491/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201607/tu-don-khieu-kien-den-loi-cam-on-686491/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Từ đơn khiếu kiện đến lời cảm ơn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 05/07/2016, 07:01 [GMT+7]

Từ đơn khiếu kiện đến lời cảm ơn

(Congannghean.vn)-Trong quá trình tham gia giải quyết khiếu kiện, khiếu nại, bằng những lý lẽ thuyết phục, thái độ gần gũi, tôn trọng nhân dân, các chiến sỹ Phòng An ninh xã hội Công an tỉnh đã giúp những người dân khiếu kiện hiểu và tin tưởng vào chính quyền, sau đó rút đơn và gửi thư cảm ơn đến đồng chí Giám đốc Công an Nghệ An.

Gặp Đại tá Phan Đình Sửu, Trưởng phòng An ninh xã hội Công an tỉnh trong thời điểm cả đơn vị đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng An ninh nhân dân.

Khác với những lần trước, lần này, vừa kể chuyện, đồng chí vừa đưa chúng tôi xem lá thư viết tay của người dân với nội dung cảm ơn đồng chí Giám đốc Công an tỉnh, chỉ huy đơn vị về những việc làm, hành động giúp đỡ nhân dân của CBCS Phòng An ninh xã hội.

CBCS Phòng An ninh xã hội luôn gần gũi, giúp nhân dân hiểu và tin tưởng vào chính quyền.
CBCS Phòng An ninh xã hội luôn gần gũi, giúp nhân dân hiểu và tin tưởng vào chính quyền.

“Khi đồng chí Giám đốc Công an tỉnh chuyển đơn của công dân, đặc biệt là đơn viết tay, nhiều lần tôi cảm thấy lo lắng, bất an vì suy nghĩ đó có thể là đơn “kêu cứu” của người dân hay tố cáo, phản ánh tiêu cực của CBCS trong đơn vị.

Nhưng khi đọc xong lá thư, tôi thở phào nhẹ nhõm và dâng trào niềm vui khó tả. Nội dung bức thư là về quá trình “khiếu kiện” và kết quả giải quyết “khiếu kiện” của lực lượng An ninh xã hội, trong đó có sự tham gia của đồng chí Võ Công Vinh.

Thư có đoạn: “Kính thưa ông Giám đốc! Chúng tôi là những người dân ở 2 xóm Đông Xuân, Đông Mỹ thuộc xã Đông Hiếu, TX Thái Hòa; từ năm 2012 đến nay, đã nhiều lần đến Tỉnh ủy, UBND tỉnh kiến nghị, yêu cầu bồi thường và khắc phục các thiệt hại do việc thi công hầm Tuynel thuộc Dự án Hồ chứa nước Sông Sào giai đoạn 2 gây ra. Quá trình thi công đã làm nhiều hộ dân ở 2 xóm chúng tôi bị hư hỏng nhà cửa, mất nguồn nước giếng, ao hồ…, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt và hoạt động sản xuất của người dân. Được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, Phòng An ninh xã hội đã cử Trung úy Võ Công Vinh trực tiếp xuống địa bàn, nắm tình hình, vận động chúng tôi chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, không có các hoạt động “khiếu kiện” đông người, phức tạp, làm ảnh hưởng đến ANTT, khắc phục hoàn cảnh khó khăn, bình tĩnh chờ các ban, ngành liên quan giải quyết theo quy định của pháp luật; đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan, Công an TX Thái Hòa tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo các ban, ngành liên quan tập trung giải quyết sự việc nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đồng chí Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng phòng An ninh xã hội vì đã đào tạo, giáo dục, rèn luyện những người chiến sỹ Công an nhân dân có đức, có tài, có trách nhiệm, vì nhân dân phục vụ và mong muốn trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều gương CBCS Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ như lời Bác Hồ đã dạy”.

Đại tá Phan Đình Sửu tâm sự: Việc làm của đồng chí Võ Công Vinh cũng là nhiệm vụ thường ngày của CBCS Phòng An ninh xã hội. Với nhiệm vụ được giao là tham gia giải quyết khiếu kiện, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn, đơn vị đã tham gia giải quyết rất nhiều vụ việc phức tạp liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người dân.

Quá trình công tác, Phòng đã nhận được rất nhiều thư khen của người dân, nhưng đây là bức thư có ý nghĩa đặc biệt trong dịp tập thể lãnh đạo chỉ huy, CBCS đơn vị đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, đặc biệt là kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng An ninh nhân dân (12/7/1946 - 12/7/2016).

Đây là niềm tự hào, cũng là lời động viên chân thành để CBCS Phòng An ninh xã hội nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần giữ gìn cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân và xây dựng lực lượng Công an Nghệ An vững bước tiến lên “Chính quy hơn, tận tụy hơn, lễ phép hơn, quyết liệt hơn, uy tín hơn”.

.

Phương Thủy - Trần Minh

.