Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201606/phong-an-ninh-dieu-tra-cong-an-ha-tinh-nhung-chien-cong-tham-lang-685214/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201606/phong-an-ninh-dieu-tra-cong-an-ha-tinh-nhung-chien-cong-tham-lang-685214/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những chiến công thầm lặng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 29/06/2016, 07:51 [GMT+7]
Phòng An ninh Điều tra Công an Hà Tĩnh

Những chiến công thầm lặng

(Congannghean.vn)-Phòng An ninh Điều tra Công an Hà Tĩnh là đơn vị mũi nhọn của lực lượng An ninh, có chức năng, nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm xâm phạm ANQG và các loại tội phạm khác theo thẩm quyền điều tra. Trong 5 năm qua, Phòng An ninh Điều tra đã tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh nhiều chủ trương, biện pháp, kế hoạch đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm xâm phạm ANQG và giải quyết các vụ việc phức tạp về ANTT.

Phòng An ninh Điều tra phối hợp với Bộ đội biên phòng đảm bảo ANTT khu vực biên giới
Phòng An ninh Điều tra phối hợp với Bộ đội biên phòng đảm bảo ANTT khu vực biên giới

Trước diễn biến phức tạp của các loại tội phạm, Phòng đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và các lực lượng liên quan sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm đấu tranh, bóc gỡ nhiều ổ nhóm, tổ chức tội phạm.

Kết quả, trong 5 năm qua, Phòng đã phá thành công hàng chục chuyên án; qua đó bắt các đối tượng liên quan, thu giữ số lượng lớn thuốc nổ, kíp nổ và hàng chục triệu đồng tiền giả; ngăn chặn nhiều đối tượng, tổ chức đưa người trốn đi nước ngoài trái phép...

Tổng số án hình sự mà Phòng đã điều tra, khởi tố điều tra, xử lý trong 5 năm qua là 119 vụ, 165 bị can về các hành vi: “Vận chuyển, tàng trữ, mua bán trái phép vật liệu nổ”, “Tàng trữ, vận chuyển, lưu hành tiền giả”, “Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài trái phép”, “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, “Làm giả giấy chứng nhận, tài liệu của cơ quan tổ chức”…

Nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo đơn vị và sự chủ động, tích cực, sáng tạo của các điều tra viên nên các vụ án đều kết thúc điều tra trước thời hạn với tài liệu, chứng cứ đầy đủ, chặt chẽ, đảm bảo xử lý đúng người đúng tội, đúng pháp luật, 100% các vụ án - bị can đều truy tố, xét xử nghiêm minh trước pháp luật, không để xảy ra oan sai, vi phạm, được các cấp, ngành và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Qua đó góp phần đảm bảo ANTT và tạo điều kiện phát triển KT - XH trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Phòng An ninh Điều tra thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, Bộ đội Biên phòng, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh Bôlykhămxây (Lào) đảm bảo an toàn tuyến biên giới Việt - Lào và tuyến biển.

Với những đóng góp của mình, trong đợt tổng kết công tác an ninh điều tra toàn quốc năm 2015, Phòng An ninh Điều tra Công an Hà Tĩnh là 1 trong 10 đơn vị dẫn đầu cả nước về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, khởi tố điều tra án hình sự thuộc lĩnh vực An ninh.

Trong 5 năm qua, tập thể Phòng và nhiều cá nhân đã được Bộ Công an, Tổng cục An ninh, UBND tỉnh và Giám đốc Công an Hà Tĩnh tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen các loại; nhiều năm đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng, được Tổng cục Chính trị CAND tặng cờ Đơn vị tiêu biểu trong phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc". Những thành tích trên đã góp phần tô thắm truyền thống 70 năm chiến đấu và trưởng thành của lực lượng ANND nói chung và lực lượng An ninh Công an Hà Tĩnh nói riêng.

Thời gian tới, tình hình tội phạm sẽ còn diễn biến phức tạp, công tác đảm bảo ANQG hết sức nặng nề. Vì thế, Phòng An ninh Điều tra Công an Hà Tĩnh sẽ đoàn kết, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; phối hợp với các đơn vị đập tan mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động; đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, góp phần cùng toàn lực lượng CAND đảm bảo ANQG, giữ vững ổn định chính trị, mang lại cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

.

Đình Hoạt

.