Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201410/bat-nhip-cung-nhiem-vu-moi-540303/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201410/bat-nhip-cung-nhiem-vu-moi-540303/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt nhịp cùng nhiệm vụ mới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 02/10/2014, 14:27 [GMT+7]

Bắt nhịp cùng nhiệm vụ mới

(Congannghean.vn)-Trẻ trung, sôi nổi, nhiệt tình là cảm nhận của chúng tôi đối với những người lính của Đội Cảnh sát PCCC Khu Kinh tế Vũng Áng (thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Hà Tĩnh). Mặc dù mới được thành lập, điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng trong ánh mắt, nụ cười của họ, chúng tôi cảm nhận được sự quyết tâm cao trước nhiệm vụ mới…
 
Thiếu tá Nguyễn Huy Hân, Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC Khu Kinh tế Vũng Áng, từng đảm nhận cương vị Đội trưởng Đội Kiểm tra của Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh, chia sẻ: “Trước đây làm công tác kiểm tra, hướng dẫn đảm bảo công tác PCCC nói chung, Khu Kinh tế Vũng Áng nói riêng, bản thân đã đúc rút một số kinh nghiệm về công tác PCCC. Nhận nhiệm vụ mới ở nơi tập trung các doanh nghiệp, nhà thầu, các dự án kinh tế trọng điểm là công việc khó nhưng không phải không thực hiện được. Bước đầu, Đội ổn định và phân chia lĩnh vực công tác cho 2 tiểu đội, vừa kiểm tra, vừa hướng dẫn, phát hiện những sự cố để khắc phục, sửa chữa, đồng thời thường trực chiến đấu khi có yêu cầu”.
 
Hướng dẫn công tác chữa cháy tại Công ty Cổ phần Dầu khí Vũng Áng
Hướng dẫn công tác chữa cháy tại Công ty Cổ phần Dầu khí Vũng Áng
 
Trước đây, đóng ở trung tâm TP Hà Tĩnh, cách Khu Kinh tế Vũng Áng gần 100 km, khi có sự cố về cháy nổ xảy ra, người lính cứu hỏa Công an tỉnh phải mất một thời gian nhất định mới tiếp cận được hiện trường. Ngoài ra, với tính chất đặc thù ở Khu Kinh tế là chứa khối lượng lớn vật tư, thiết bị sản xuất và phục vụ sản xuất, trong đó có nhiều đơn vị sản xuất các mặt hàng dễ cháy. Mặc dù đã có Luật PCCC, nhưng do tập trung cho sản xuất - kinh doanh, nhiều doanh nghiệp ít quan tâm đến công tác tuyên truyền, phổ biến Luật PCCC cho người lao động, ít đầu tư trang thiết bị phục vụ cho công tác PCCC, không xây dựng lực lượng chữa cháy cũng như phương án chữa cháy tại chỗ nên để xảy ra nhiều vụ cháy nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn đến sản xuất và tài sản.
 
Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ về công tác PCCC hiện nay, vừa qua, Công an tỉnh đã thành lập Đội Cảnh sát PCCC Khu Kinh tế Vũng Áng thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ. Đây là điều kiện thuận lợi để tăng cường công tác PCCC tại Khu Kinh tế. Một mặt, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức về PCCC đối với mỗi cá nhân, cơ quan, doanh  nghiệp; mặt khác đáp ứng kịp thời khi có sự cố xảy ra. Đội được bố trí quân số, phương tiện vừa đủ, đáp ứng yêu cầu hiện nay.
 
Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Lương Hữu Phùng, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh, cho biết: Để công tác PCCC tại Khu Kinh tế Vũng Áng ngày càng đi vào chiều sâu và có kết quả tích cực, Ban Quản lý Khu Kinh tế thường xuyên phối hợp với Cảnh sát PCCC thực hiện nghiêm quy chế thẩm duyệt về PCCC, tham gia ý kiến đối với các dự án, công trình, cấp giấy phép xây dựng, quy hoạch hệ thống cấp nước PCCC và yêu cầu chủ đầu tư phải cam kết thực hiện đầy đủ các nội dung yêu cầu về PCCC. Mọi công trình xây dựng mới, hoặc mở rộng trong Khu Kinh tế đều phải được thẩm duyệt về PCCC của cơ quan Cảnh sát PCCC mới được triển khai thực hiện.
 
Hiện nay, nhiều đơn vị tại Khu Kinh tế đã làm tốt công tác PCCC, phục vụ sản suất kinh doanh. Bên cạnh đó, còn một số cơ sở chưa quan tâm đến công tác PCCC, nhất là nơi ở của cả công nhân Việt Nam và lao động nước ngoài. Những nơi này, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao, đòi hỏi chủ doanh nghiệp, chủ đầu tư cho thuê cần chú trọng đến công tác PCCC để đảm bảo an toàn cho lao động nói riêng và Khu Kinh tế Vũng Áng nói chung.
.

XL - SQ

.