Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201406/nhung-viec-lam-vi-dan-492199/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201406/nhung-viec-lam-vi-dan-492199/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những việc làm vì dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 04/06/2014, 07:56 [GMT+7]

Những việc làm vì dân

(Congannghean.vn)-Cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” là thước đo về phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, về thái độ, lễ tiết, tác phong trong công tác cũng như tiếp xúc với nhân dân của mỗi CBCS. Vì vậy, trong quá trình triển khai tổ chức thực hiện, 100% CBCS Công an huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) đã tổ chức ký cam kết thi đua thực hiện với nội dung, chương trình hành động cụ thể. Qua đó, tạo động lực đẩy mạnh các phong trào thi đua của đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần to lớn trong đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.  
 
Phải thừa nhận rằng, việc thực hiện cuộc vận động lớn tại Công an huyện Nghĩa Đàn được tổ chức triển khai bài bản, khoa học, sát hợp với từng tổ, đội công tác và từng CBCS, gắn với những việc làm cụ thể, thiết thực. Vì vậy đã phát huy được vai trò trách nhiệm trong công tác, chiến đấu, trong xây dựng lực lượng cũng như tinh thần trách nhiệm trước dân. Đó là tính hiệu quả công tác, là thái độ, lễ tiết, tác phong, cách cư xử có văn hóa đối với CBCS và đối với nhân dân tại Công an huyện Nghĩa Đàn, được cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao, được nhân dân đồng tình ủng hộ, giúp đỡ, hết lời khen ngợi. Nhưng cái quý hơn cả, sau 2 năm triển khai thực hiện, Công an huyện Nghĩa Đàn đã nhận được hàng chục bức thư của quần chúng nhân dân gửi khen ngợi CBCS Công an huyện đã hết lòng vì nhân dân phục vụ.
 
CBCS Công an huyện Nghĩa Đàn giúp dân khắc phục hậu quả sau mưa lũ
CBCS Công an huyện Nghĩa Đàn giúp dân khắc phục hậu quả sau mưa lũ
 
Ngay sau khi tổ chức triển khai cuộc vận động, Đảng ủy, chỉ huy đơn vị đã xây dựng chương trình hành động với tiêu chí: “Đoàn kết, kỷ cương, năng động, hiệu quả, nói đi đôi với làm, mỗi ngày làm một việc tốt vì dân”. Đây được xem là cốt lõi để đơn vị thực hiện tốt nội dung cuộc vận động lớn gắn với phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” của lãnh đạo Công an tỉnh. Trên cơ sở nội dung, tiêu chí hành động cụ thể, các đội công tác ký kết giao ước thi đua, từ đó đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động, mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác và chiến đấu. Hàng tháng, đơn vị có đánh giá, nhận xét và xếp loại thi đua cho các tổ, đội, cá nhân, công bố công khai kết quả thi đua trong tháng của từng tổ, đội, biểu dương những đồng chí có thành tích xuất sắc để khích lệ CBCS phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bằng cách làm trên, nhiều tập thể, cá nhân đã nêu gương sáng trong công tác, chiến đấu cũng như tinh thần vì dân phục vụ.
 
Trong 3 năm qua, đơn vị đã nhân rộng nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, đó là những con chim đầu đàn trong việc triển khai thực hiện cuộc vận động lớn, tạo sức lan tỏa trong phong trào thi đua của đơn vị. Hình ảnh CBCS Công an huyện tham gia giúp dân làm nhà, gặt lúa, làm đường giao thông, giúp dân khắc phục hậu quả sau mỗi lần mưa lũ đã để lại ấn tượng khó quên trong lòng người dân vùng đất đỏ bazan huyện Nghĩa Đàn. Bà Cao Thị Minh trú tại xã Nghĩa Lộc cho biết, nhờ sự chung lòng, chung sức gánh vác, sẻ chia của CBCS Công an huyện mà gia đình bà nhanh chóng khắc phục hậu quả đợt mưa lũ cuối năm 2013, ổn định cuộc sống.
 
Cuộc vận động "CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” thực sự là động lực chính trị to lớn, có giá trị về đạo đức và tính nhân văn cao đối với CBCS Công an huyện Nghĩa Đàn. Kết quả, công tác ANTT trên địa bàn huyện luôn được giữ vững: Công tác nắm tình hình và quản lý Nhà nước về TTXH có nhiều cải tiến; trật tự an toàn xã hội luôn chuyển biến tích cực, kiềm chế được sự gia tăng hoạt động của các loại tội phạm; trật tự an toàn giao thông được đảm bảo; công tác nghiệp vụ cơ bản và cải cách hành chính ngày càng được đổi mới, nâng cao hiệu quả, trách nhiệm phục vụ nhân dân. Từ đó, hình ảnh mỗi CBCS trong đơn vị ngày càng đẹp trong lòng dân, xứng đáng với niềm tin của Đảng, của nhân dân.
.

Hữu Trọng