Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201405/gop-phan-nang-cao-chat-luong-cong-tac-thanh-tra-trong-tinh-hinh-moi-489637/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201405/gop-phan-nang-cao-chat-luong-cong-tac-thanh-tra-trong-tinh-hinh-moi-489637/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Góp phần nâng cao chất lượng công tác thanh tra trong tình hình mới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 28/05/2014, 15:43 [GMT+7]

Góp phần nâng cao chất lượng công tác thanh tra trong tình hình mới

(Congannghean.vn)-Đội Tham mưu - Tổng hợp (TMTH) Thanh tra Công an tỉnh có chức năng, nhiệm vụ chính là tham mưu cho Giám đốc Công an tỉnh phân loại, xử lý đơn thư từ các nguồn gửi đến; tiếp công dân; theo dõi, quản lý công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; bộ phận giúp việc của Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (PCTN, THTK, CLP) trong Công an Nghệ An. Đồng thời, đội còn thực hiện các nhiệm vụ về công tác tham mưu, tổng hợp của đơn vị, văn phòng công tác Đảng... Những năm qua, với khối lượng công việc rất lớn luôn đòi hỏi cán bộ, chiến sĩ trong đội nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ.
 
Có thể nói, công việc khó khăn, vất vả nhất của đội là nghiên cứu, phân loại, quản lý và tham mưu cho Giám đốc Công an tỉnh xử lý, giải quyết các loại đơn thư từ các nguồn gửi đến. Theo thống kê những năm gần đây cho thấy: Bình quân mỗi năm Thanh tra Công an tỉnh tiếp nhận khoảng 700 đơn thư của công dân, trong đó nhiều đơn có nội dung phức tạp, liên quan đến nhiều ngành, nhiều cấp, nhiều lĩnh vực, có đơn trình bày dài dòng, lộn xộn, đan xen nhiều vấn đề... Vì vậy, đòi hỏi cán bộ phải tập trung nghiên cứu, đọc kỹ đơn, xác định đúng nội dung và thẩm quyền giải quyết, đối chiếu chính xác các văn bản pháp luật, từ đó mới đề xuất Giám đốc Công an tỉnh xử lý chính xác.
 
Do yêu cầu phục vụ nhân dân ngày càng cao, các quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo ngày càng chặt chẽ nên việc làm ngoài giờ, thêm giờ (kể cả thứ 7 và chủ nhật) đối với cán bộ Đội TMTH là thường xuyên. Chính vì vậy, những năm gần đây, công tác tham mưu xử lý đơn gần như 100% được lãnh đạo Công an tỉnh đồng ý. Khó khăn nhất là có nhiều đơn sự việc diễn ra cách đây hàng chục năm, liên quan đến nhiều lĩnh vực, nhiều cấp, nhiều ngành, nhưng dưới sự chỉ đạo của chỉ huy đơn vị, đội đã đầu tư nghiên cứu để tham mưu thành công, được lãnh đạo Công an tỉnh đánh giá cao.
 
Đội TMTH Thanh tra Công an tỉnh bàn kế hoạch giải quyết đơn thư KNTC
Đội TMTH Thanh tra Công an tỉnh bàn kế hoạch giải quyết đơn thư KNTC
 
Tại phòng tiếp công dân, cán bộ Đội TMTH nhiều lần giải thích cho người dân hiểu về các quy định của pháp luật, ân cần hướng dẫn cho người dân cách giải quyết, góp phần hạn chế đơn thư khiếu kiện kéo dài.
 
Với chức năng bộ phận giúp việc cho Ban Chỉ đạo PCTN, THTK, CLP Công an tỉnh, hàng năm, Đội TMTH đã bám sát chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền và của ngành Công an, tham mưu ban hành nhiều chương trình hành động, kế hoạch thực hiện công tác PCTN, THTK, CLP trong nội bộ Công an. Bộ phận giúp việc đã tham mưu cho các thành viên Ban Chỉ đạo tổ chức hàng chục cuộc kiểm tra việc triển khai thực hiện các biện pháp PCTN, THTK, CLP tại Công an các đơn vị, địa phương. Qua đó, từng bước nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả trong công tác phòng chống tham nhũng. Các đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh liên quan đến cán bộ Công an tiêu cực, tham nhũng được tham mưu xử lý kịp thời, đúng quy định của pháp luật.
 
Với chức năng là bộ phận tham mưu của cấp ủy và đơn vị Thanh tra Công an tỉnh, Đội TMTH luôn bám sát chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh để tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo đơn vị thực hiện kịp thời, có chất lượng các mặt công tác về xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, hậu cần. Nhờ vậy, những năm qua, tập thể Thanh tra Công an tỉnh luôn đoàn kết, kỷ cương và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2013, chi bộ đạt “Trong sạch, vững mạnh”, đơn vị đạt danh hiệu “Quyết thắng”.
 
Với khẩu hiệu hành động “Trách nhiệm, chất lượng, kỷ cương, đoàn kết”, năm 2014, tập thể cán bộ Đội TMTH nỗ lực, thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần xây dựng đơn vị Thanh tra ngày càng trong sạch, vững mạnh.
.

Hồng Hải