Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201405/bat-van-dong-62-doi-tuong-truy-na-ra-dau-thu-482563/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201405/bat-van-dong-62-doi-tuong-truy-na-ra-dau-thu-482563/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt, vận động 62 đối tượng truy nã ra đầu thú - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 10/05/2014, 15:39 [GMT+7]

Bắt, vận động 62 đối tượng truy nã ra đầu thú

Công tác bắt đối tượng truy nã là một nhiệm vụ hết sức gian nan, nguy hiểm nhưng những cán bộ truy nã tội phạm vẫn âm thầm bất chấp hiểm nguy, ngày đêm có mặt khắp mọi miền đất nước lần theo dấu chân kẻ phạm tội để truy bắt về quy án.
 
Trong khi mọi người đang vui mừng chào đón những ngày lễ lớn như 30/4 và 1/5 thì những trinh sát Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm Công an tỉnh Nghệ An lại âm thầm lặng lẽ lên đường, có mặt tại các địa phương trong và ngoài tỉnh để phối hợp với Công an các địa phương truy bắt các đối tượng truy nã. Các anh đến nhà các đối tượng vi phạm pháp luật, gây án bỏ trốn để động viên bố mẹ, người thân kêu gọi đối tượng ra đầu thú. Trong số cán bộ chiến sĩ của Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm lên đường trong dịp nghỉ lễ 30/4 có Đội trưởng Võ Hồng Thanh, một trinh sát trẻ, tâm huyết với nghề, được phân công nhiệm vụ rà soát các đối tượng trốn truy nã tại các huyện, thành, thị trên địa bàn Nghệ An.
Đối tượng Trần Xuân Thủy đang trình bày tại cơ quan Công an
Đối tượng Trần Xuân Thủy đang trình bày tại cơ quan Công an
 
Tại huyện Nghi Lộc, sau khi phối hợp với Công an huyện rà soát các đối tượng đang trốn lệnh truy nã, đồng chí Võ Hồng Thanh phát hiện đối tượng Trần Xuân Thủy (SN 1980) trú tại xã Nghi Phương bị truy nã về tội đánh bạc hiện đang trốn tại Lào. Mặc dù là ngày nghỉ lễ, nhưng đồng chí Võ Hồng Thanh đã phối hợp với Công an huyện và Công an xã Nghi Phương đến động viên gia đình, hợp tác kêu gọi Trần Xuân Thủy về đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.
 
Biết trốn cũng không thoát, Trần Xuân Thủy lặng lẽ đón xe khách từ Lào về Việt Nam, đến cơ quan Công an Nghệ An đầu thú. Tại cơ quan Công an, Thủy cho biết, trước đây Thủy đi lao động tự do ở Lào. Trong dịp về quê nghỉ Tết Giáp Ngọ 2014, Thủy tham gia đánh bạc với một số thanh niên trong xã và bị bắt quả tang, sau đó cho tại ngoại. Trước khi về nhà, vẫn biết trong thời gian tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú nhưng Thủy nghĩ để lâu sẽ thoát tội nên đã trốn sang Lào để làm ăn. Khi biết Thủy bỏ trốn khỏi địa phương, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã phát lệnh truy nã đối với Trần Xuân Thủy về tội đánh bạc. Sau một chặng đường từ Lào về đến quê nhà ở huyện Nghi Lộc, Thủy được gia đình động viên và chấp nhận đến Công an đầu thú.
 
Đại tá Lê Việt Hà - Phó trưởng Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm Công an tỉnh Nghệ An cói rõ, tạo mọi điều kiện cho các gia đình có con, em vi phạm pháp luật hiểu rõ Hiến pháp, pháp luật của Nhà nước, tính nhân đạo, khoan hồng của cơ quan bảo vệ pháp luật, không để vô hình chung buộc bố, mẹ, thân nhân của họ đồng lõa trong việc bao che, chứa chấp bất hợp pháp đối tượng phạm tội không đáng có.
.

Thành Vinh