Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201312/doi-moi-cong-tac-de-hoan-thanh-tot-nhiem-vu-426732/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201312/doi-moi-cong-tac-de-hoan-thanh-tot-nhiem-vu-426732/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đổi mới công tác để hoàn thành tốt nhiệm vụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 11/12/2013, 08:56 [GMT+7]

Đổi mới công tác để hoàn thành tốt nhiệm vụ

(Congannghean.vn)-Ngay từ đầu năm 2013, nhận rõ sự hội tụ đủ các đặc điểm phức tạp, khó khăn như các năm trước cũng như những điểm mạnh và chưa mạnh qua các hoạt động của đơn vị, lãnh đạo Trại Tạm giam Công an tỉnh đã chỉ đạo thực hiện 5 nội dung đổi mới công tác của chính đơn vị mình. Xác định rõ: “Cán bộ là gốc của mọi công việc” nên cả 5 nội dung đều tập trung vào công tác quản lý cán bộ, đảm bảo công khai, minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân.


Từ đặc thù của công tác tạm giữ, tạm giam và tình trạng số lượng can, phạm nhân luôn thay đổi (ra, vào, chuyển); lượng người đến thăm gặp lớn nên Đảng ủy, lãnh đạo Trại chỉ đạo cụ thể hóa các quy định của pháp luật liên quan thành quy định, quy trình của đơn vị mình. Việc làm này đã làm cho CBCS của Trại và Công an các đơn vị cũng như các cơ quan tiến hành tố tụng cùng chấp hành thống nhất. Đơn vị tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, trong đó, trọng tâm là đổi mới cơ chế giải quyết công việc và nâng cao văn hóa giao tiếp ứng xử của CBCS với cá nhân, tổ chức có liên quan đến người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân.

Đảm bảo ATVSTP cho phạm nhân tại Trại Tạm giam Công an tỉnh - Ảnh: Thiên Thảo
Đảm bảo ATVSTP cho phạm nhân tại Trại Tạm giam Công an tỉnh - Ảnh: Thiên Thảo

Để làm được điều đó, Trại Tạm giam Công an Nghệ An đã ứng dụng công nghệ thông tin, đưa vào sử dụng có hiệu quả phần mềm “Hỗ trợ công tác quản lý giam giữ”. Việc ứng dụng này vừa đảm bảo chính xác, nhanh chóng, thuận tiện, kịp thời, giảm nhiều công sức cho CBCS, đồng thời giúp lãnh đạo, chỉ huy kiểm tra, giám sát và chỉ đạo sát hợp, kịp thời các hoạt động nghiệp vụ của đơn vị. Từ đó, việc tiếp nhận, giải quyết, thăm gặp, gửi lưu ký, gửi quà đã tăng từ 5 - 7 ngày/tháng lên 20 - 22 ngày/tháng và mọi hoạt động được công khai, minh bạch, thuận tiện cho nhân dân.

Trại cũng đã tập trung thực hiện quy chế dân chủ, tăng cường tuyên truyền pháp luật, quan tâm bồi dưỡng trình độ nhận thức cho CBCS về pháp luật, nghiệp vụ qua các hoạt động cụ thể như tổ chức các diễn đàn, hội thi.


Với việc tập trung chỉ đạo thực hiện 5 nội dung nêu trên, công tác chuyên môn và các mặt hoạt động liên quan ở Trại Tạm giam Công an Nghệ An đã có nhiều khởi sắc. Thêm mỗi ngày, sự đoàn kết trong đơn vị càng tăng hơn. Hình ảnh CBCS Trại Tạm giam có phong cách làm việc khoa học, nghiêm túc, nhân văn từng bước được xây dựng, củng cố bằng chính các hoạt động có hiệu quả hàng ngày.

.

Hữu Huỳnh

.