Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201312/phut-binh-yen-cho-nhung-ngay-binh-yen-425959/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201312/phut-binh-yen-cho-nhung-ngay-binh-yen-425959/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phút bình yên cho những ngày bình yên - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 09/12/2013, 13:53 [GMT+7]

Phút bình yên cho những ngày bình yên

(Congannghean.vn)-Chúng tôi tìm đến Đội CSĐTTP về Ma túy Công an huyện Kỳ Sơn vào cuối buổi chiều đông, khi các chiến sỹ trong Đội đang vui vẻ chuẩn bị cho buổi giao lưu bóng chuyền với đội bạn. Đại úy Lê Đăng Cường - Đội trưởng tâm sự: "Anh em trong Đội thường xuyên xuống địa bàn, khó đầy đủ quân số như hôm nay lắm. Vất vả và nguy hiểm trong công việc nhiều, có được giây phút vui vẻ như hôm nay, Đội đều "tận dụng" hết đấy!".

Còn nhớ trong Chuyên án 713K, khi phát hiện đối tượng Lô Văn Oanh (SN 1976) trú tại xã Lưu Kiền, huyện Tương Dương mua lô hàng "trắng" từ khu vực biên giới, vận chuyển bằng xe máy về xuôi, Tổ công tác Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy mật phục tại khu vực bản Cầu Tám, xã Tà Cạ. Phát hiện có dấu hiệu khả nghi, Oanh liều lĩnh tăng ga, lao thẳng vào anh em trinh sát. Nhưng trước sự phối hợp nhịp nhàng của các mũi trinh sát, hắn phải tra tay vào còng với tang vật 110 gam hêrôin, 1 viên ma tuý tổng hợp, 1 xe máy và điện thoại di động phục vụ việc mua, bán hêrôin.
 
Hay đáng nhớ nhất là các chiến sỹ trong Đội tiếp tục phá thành công Chuyên án mang bí số 613C, phá đường dây mua, bán ma túy do Moong Văn Hoành (SN 1976) trú tại bản Lưu Tiến, xã Chiêu Lưu cầm đầu. Đây là đối tượng đặc biệt nguy hiểm, đã có 1 tiền án về tội Mua, bán trái phép chất ma túy.
 
Trước giờ đánh án
Trước giờ đánh án
 
Ngày 20/6/2013, gần 1 tháng sau khi thành lập Chuyên án, Công an huyện Kỳ Sơn đã có cơ hội tóm gọn đối tượng, các chiến sỹ Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy Công an huyện Kỳ Sơn nhận lệnh lên đường. Đến địa điểm mật phục tại bản Lưu Thắng, xã Chiêu Lưu, các chiến sỹ lao ra nhằm khống chế đối tượng. Tuy nhiên, với bản tính lỳ lợm, luôn cảnh giác, Moong Văn Hoành đã thoát khỏi sự khống chế và rút chốt an toàn quả lựu đạn mang theo mình. May thay, quả lựu đạn đã được chính Moong Văn Hoành quấn thêm sợi dây thun an toàn nên khi chốt bị phá, lựu đạn chưa kịp phát nổ. Nhận thấy sự nguy hiểm cận kề, thượng úy Hoa Văn Nghệ cùng thượng sỹ Lê Hùng, thượng sỹ Nguyễn Hữu Cường lao ra từ phía sau ôm lấy đối tượng, giữ chặt tay không cho đối tượng buông quả lựu đạn. Hoa Văn Nghệ cùng đối tượng vật lộn và bị rơi xuống vực sâu hơn 20 m. Sau một lúc giằng co, đồng đội kịp thời có mặt hỗ trợ, đối tượng bị khống chế, các trinh sát tước quả lựu đạn từ đối tượng trong trạng thái an toàn. Moong Văn Hoành chịu khuất phục và tra tay vào còng…
 
Nhắc lại sự kiện đó, thượng úy Hoa Văn Nghệ - Cán bộ Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy tâm sự: Trong giây phút hiểm nguy, nếu buông đối tượng ra thì chắc chắn mình và đồng đội sẽ bị tổn thất nên anh quyết định lao ra, một tay ghì chặt đối tượng lăn theo dốc, tay kia khóa chặt tay đối tượng, không để hắn ném quả lựu đạn.
 
Nhìn lại thành tích của Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy Công an huyện Kỳ Sơn trong năm 2013, đại úy Lê Đăng Cường không khỏi tự hào. Anh bảo rằng: Việc phát hiện, bắt giữ 59 vụ, 68 đối tượng, triệt xóa 2 đường dây, 3 địa bàn, 5 tụ điểm, 29 điểm bán lẻ ma túy trên địa bàn vùng biên giới, thu giữ 150,42 gam hêrôin, 518 viên ma túy tổng hợp, trong đó, nhiều chuyên án, đối tượng dùng lựu đạn, súng để chống trả…, đó là kết quả của sự nỗ lực, kiên trì, bền bỉ, bất chấp hiểm nguy của tập thể 13 cán bộ chiến sỹ trong Đội.
 
Xác định được rằng, đấu tranh với tội phạm ma tuý là một công việc nguy hiểm, khi bắt tay vào công việc, những người tham gia đều gặp nguy hiểm như nhau. Chính vì vậy, tính đồng đội được huy động cao mỗi khi đánh án. Bởi chỉ cần sơ suất nhỏ, đồng đội của họ có thể phải trả giá... Với các chiến sỹ Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy Công an huyện Kỳ Sơn, mỗi lần đi qua một chuyên án, tình cảm đồng đội, sự đoàn kết thống nhất càng được thể hiện đậm nét.
 
Ngày mai, ngày kia... và những ngày tới, họ lại bắt tay vào các chuyên án mới. Lại những chuyến lên đường vất vả, mật phục, nằm rừng cùng sên vắt, những tiếng súng nổ giữa rừng sâu… Nhưng hôm nay, họ đang cười vui, hết mình với trận đấu bóng chuyền tại đơn vị. Chúng tôi gọi đó là những phút bình yên cho những ngày bình yên.
.

Hương Giang